chapter 1- the beginning

92 5 3
                                        

Bianca's pov

(Oh no ! Wala akong nakikilala dito! Tapos nanginginig ang katawan ko!Tapos ang nakikilala ko lang ay sina Mimi at Franchesca.okay Bianca make friends with them Okay here I go!)h-hola (wow nice going Bianca!)
Franchesca: um hello.*weirded face*
H-hi I'm Bianca.

Mimi:Bianca!*pissed of face *

(Hay salamat may nakakakilala sa akin)
Mimi:Bianca Real!uy congrats for winning the 10 km swim.
(Ouch ! ang sakit!)

I-I'm Bianca Fernandez. Franchesca : Bianca Hernandez kaano- ano mo ba si Celina Hernandez?
( aray ang sakit)
N-nagkamali po kayo nangrinig Bianca Fernandez hindi Hernandez.

Mimi: ay yun ba . Come sit with us.

Oh okay

(ilang minuto na silang nag-uusap tungkol sa kanilang BF at narininig pa ng ibang student's at ha bang nagtuturo si Maam Amrita I need to do something! )

Ehem!

Mimi at Franchesca: ha

Alam nyo ba may tatlong boys that are really inlove with me.

(Oh no! )
Franchesca : oh really

8 hours later
(Buong klase nagkwekwentuhan kami tungkol sa aming lovelife at walang pakialam si Maam ni hindi nga namin namalayan kanina na andyan na sya at hindi namin narinig kung ano ang sinasabi nya )

Ay wait lang guys lalabas muna ako

(Mabilis akong pumunta sa banyo!. tapos may narininig akong mga boses papuntang baño nagkwekwentuhan sila ,wait!! Kaboses yon ni Mimi ah. Sumilip ako Doon sa ibaba. Sila Mimi nga ano kaya sinasabi nila?)

Mimi:naniwala ka ba sa sinasabi ng babaeng iyon?!

Franchesca : as if!!.sino bang heartthrob ang magkakagusto sa isang bookworm!!!!

Mimi : tama ka hahaha! tara na baka andun na sya.

(Umalis na sila at lumabas na rin ako sa cubicle .) So pinaglaruan pala nila ako!! tingnan natin kung sino ang nagsasabi ng totoo , but sila talaga ang nagsasabi ng totoo hehe!! pero, dapat sila maniwala kung makita nila ang picture muhahahahahaha..wait ang problema nga lang is wala akong picture hayss!! kailangan kong makahanap ng boys !! (May biglang lumabas sa cubicle...wait narinig nya ba ang sinasabi ko!!)

???:um ate sino ang kinakausap mo?

W-wala

???:ate ang sakit nun a paano mo nakaya?

Dapat naman maging matatag e

???:lakas mo ate ah, ay late na ako!! Ate ako nga pala si kathrene...bye alis na ako

O sige bye!!

After school
(Now time to continue my plan)
5 min later

(Alas!! I found them!!)
(Click)
???:hoy ikaw!!!!!

Oh no! Lagut na

(Tumakbo ako ng mabilis papunta sa bahay)
*Bang!!*binuksan ko ang pinto ng napakalakas!! Sorry)
Yaaaaaaay !!!

Mama: ay kabayo! Anak nagulat mo ako a!at bakit ang pawis mo na!?

Sorry po. Ma pupunta na po ako sa sa kwarto ko.(Pumunta na ako kaagad sa kwarto ko at nagbihis and I skip dinner for my celebration)

Ang ganda ko.

The next day

Mimi:wow your not lying Bianca

Franchesca : Oo nga.

( huh napabilib ko na sila muhahahahahaha. Tapos May narinig kaming mga babaeng nagsisigawan. panira ng moment)

The Heartthrobs and their Servants (On Going)Stories to obsess over. Discover now