Sống cùng ma

1.1K 65 11
                                    

-Ai biết được, có lẽ tôi sống cùng ma thật.

Đó là câu trả lời cuối cùng trong buổi phỏng vấn và kí tặng của cô trước khi biến mất khỏi thế giới văn học.
Cô - Lucy Heartfilia, 23 tuổi, 1 nhà văn trẻ tuổi thuộc thể loại kinh dị từng đoạt 2 giải Oscar về tác phẩm "Sống cùng ma".
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Sống cùng ma" là 1 cuốn tiểu thuyết tự sự kể về cuộc sống của cô gái vs 1 anh chàng đc coi là đã chết vào năm x88. Cô gái trong tác phẩm có đôi phần giống vs Lucy; Lucia Gracias 25 tuổi - nhân vật nữ chính trong tác phẩm là 1 nhà khoa học. Chuyên nghiên cứu những chuyện tâm linh và truyền thuyết. Trong 1 lần dọn dẹp cô vô tình phát hiện những tài liệu điều tra mà cha cô để lại. Trong xấp tài liệu đó có 1 thứ khiến cô chú ý tới đó chính là căn nhà ở Anh của dòng họ cô để lại. Chính vì điều đó mà cô đã xách balô lên và về quê hương, nơi 22 năm cô chưa từng quay lại. Trong tài liệu cha cô có nhắc tới thân phận của con ma đang ám căn nhà. Theo như tài liệu thì con ma đó là con trai thứ của bá tước Dragneel, Natsu Dragneel. Ngôi nhà này được xây dựng trên mảnh đất đc coi là nơi anh ta sinh sống lúc sinh thời, tức là căn nhà đc xây dựng khoảng 300 năm sau khi anh ta chết. Dòng họ Dragneel có truyền thống làm bá tước và giữ chức vị quan trọng trong hoàng gia. Vì sự hiểu lầm k đáng có giữa con trai đầu - tức anh của anh ta vs hoàng gia mà gia đình của anh đã bị sát hại, toàn bộ hóa thành tro bụi trong 1 đêm. Anh chết lúc chỉ 25 tuổi. Vụ việc được đưa vào điều tra nhưng kết luận lại là do bất cẩn dẫn tới phát hỏa. Dường như đã có ai muốn chuyện này mau chóng kết thúc.
Tác phẩm còn vẽ nên nét chân thực về con ma đã ám căn nhà họ Gracias khiến nhiều người nghĩ rằng người đó phải thực sự có thật.
"Hắn đứng lơ lửng giữa trần nhà nhìn xuống. Ngũ quan tinh tế, thân hình lý tưởng. Có thể nói là 1 nam thần soái ca trong mắt giới trẻ hiện đại. Anh ta có 1 mái tóc màu hồng kì quặc nhưng lại sở hữu đôi mắt màu lục rất đặc biệt. Có gì đó rất cuốn hút ở đôi mắt ấy, sự tin tưởng, ấm ấp khiến người nhìn như k thể dứt ra khỏi đôi mắt ấy. Nhưng sau 1 thời gian tiếp xúc, thì ra chỉ số IQ và EQ của anh ta hoàn toàn là trái ngược nhau."

Ở hồi kết của tác phẩm, Lucy k hề đưa ra 1 cái kết hợp lý. Đc siêu thoát hay chọn ở lại? Lucy thật biết cách khiến người đọc phải suy nghĩ.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

-Chào mừng em trở lại, công nương của tôi!

______________________________

Đọc 1 hồi thấy nó rối rối quái quái thế nào ấy. Ôi kệ mịa nó! Híhí ^^ Đừng hối Mị ra chap. Việc ra chap mau hay chậm là tùy vào chất xám và hiện tại chất xám của Mị đi đâu hết rồi Ọ.Ọ

NALU Where stories live. Discover now