chương 7- chương 24 quyển 2

1.4K 11 0
                                    

Chương  7. Tôi muốn cho cô xuống địa ngục!

Chương 7.1




"Đi thôi, anh và em đi tản bộ!" Tuy Mạc Sở Hàn không đợi Lâm Tuyết trả lời nhưng ít nhất cô đã không tiếp tục cự tuyệt hắn. Mạc Sở Hàn nhìn cô gái kề cận bên mình, trong lòng ngứa ngáy 

"Tôi thấy hơi mệt". Lâm Tuyết đề xuất yêu cầu của mình , cô muốn nghỉ ngơi. Thực sự rất mệt, giằng co ròng rã một đêm sau đó lại hoảng sợ, tức giân kèm theo cả thương tâm, cả người cô mệt mỏi đến vô lực 

Ánh mắt Mạc Sở Hàn sáng lên, con ngươi đen nhánh đọng trên thân Lâm tuyết, hắn nhẹ nhàng dương môi nói : "Anh đưa em đi nghỉ ngời". 

Lâm Tuyết đứng dậy lạnh nhạt nhắc nhở hắn : "Đừng quên lời hứa của anh. " 

Không thèm chú ý đến đôi mắt rực lửa thiêu đốt của Mạc Sở Hàn, ý tứ trong lời cô đã quá rõ 
"Anh hiểu". Mạc Sở Hàn ậm ờ đáp lại, hắn có chút hối hận, sao lúc nào đầu óc Lâm Tuyết cũng tỉnh táo đến thế. Bước chân vào phòng ngủ được chuẩn bị riêng cho mình, nơi này được chính tay Thư Khả đích thân giám sát trang hoàng, có thể nói mọi mặt đều hợp với thẩm mỹ của Lâm Tuyết. Thấy Mạc Sở Hàn theo vào, cô như gặp phải đại dịch, lớn  tiếng trách mắng hắn: "Anh ra ngoài đi!"

"Gào cái gì hả?" Mạc Sở Hàn không cho là đúng, hắn lạnh lùng nhướng mày nói rõ: "Anh chưa chạm vào em!"

"Đi ra ngoài mau!" Lâm Tuyết thấy cực kì phản cảm khi hắn đụng chạm vào mình, cô kiên quyết không chịu thỏa hiệp: "Nếu anh bức tôi, tôi sẽ chết cho anh xem!" Nói xong, cô liền lấy thanh mã tấu ra, đặt trên cổ mình lần nữa.

Thấy Lâm Tuyết phản kháng kịch liệt như vậy, Mạc Sở Hàn biết cứ tiếp tục kiên trì sẽ lại tổn thương đến cô, hắn đành oán hận trừng cô một cái rồi  xoay người rời đi.

"Rầm!" hắn sập mạnh cửa như muốn phát tiết sự phẫn nộ trong lòng, trừ cách đó ra, Mạc Sở Hàn còn có biện pháp nào nữa đâu?

Đợi hắn đi rồi, Lâm Tuyết mới hướng về phía cửa, khóa trái cửa phòng còn để nguyên chìa khóa trên ổ, tới khi khẳng định được trong lúc mình ngủ say, Mạc Sở Hàn không thể dùng chìa khóa mở cửa, trái tim cô mới buông lỏng xuống.

Sau khi đầu óc dãn ra, Lâm Tuyết gần như rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê. Mộng du  đi đến gần giường lớn, cô kéo ra chiếc chăn tơ trang trí hoa đồng nội bên trên. Trong phút chốc nhắm mắt lại, cô dường như thấy một đôi nam nữ đang ôm hôn thắm thiết, nam chính là Mạc Sở Hàn, còn nữ chính là cô!

Dư âm trời chiều trải trên mặt cỏ xanh biếc, đôi nam nữ chìm vào bể tình khó có thể nói tạm biệt  nhau , ánh nắng chiều màu kim sắc đọng trên khuôn mặt thanh xuân xinh đẹp, tinh thần phấn chấn bồng bột tràn ngập hy vọng và sức sống.
"Tuyết, anh không muốn em rời đi!"

"Sở Hàn, em phải đi, trời sắp tối rồi!"

"Tuyết, trên bãi cỏ này anh muốn em, em cho anh được không?"

"Không được." cô quả quyết cự tuyệt, nhìn đôi mắt đẹp của hắn ảm đạm thất sắc, cô lại an ủi: "Đợi sau khi chúng ta kết hôn, đêm động phòng hoa chúc, em sẽ để anh được như mong muốn!"

...

*

Cảm giác ngọt ngào đen tối, đã lâu rồi Lâm Tuyết không được ngủ một giấc ngon lành và sâu đến thế, trong lúc mơ ngủ, những chuyện xưa sắp quên lại  hiện lên trong đầu cô. Đã từng … cô đã từng yêu Mạc Sở Hàn sâu sắc!

Lâm Tuyết mở to mắt liền thấy sắc trời chiều chiếu qua thân cây ngô đồng nước Pháp, bắn vào cửa sổ sát đất sáng ngời lầu hai, tấm thảm trên sàn nhà điểm điểm những chấm nhỏ vàng kim.

Bóng cây lắc lư đẹp kinh động lòng người, cô từ từ vén chăn ngồi dậy, hơi hoảng hốt quan sát xem mình đang ở chỗ nào. Vách tường trên đỉnh đầu treo một tấm ảnh màu được phóng lớn,  đôi nam nữ tình cảm nồng nàn ôm hôn nhau dưới trời chiều trên thảm cỏ chính là cô và Mạc Sở Hàn.

Tất cả như trở lại năm năm về trước!

Khi đó, Lâm Tuyết cùng Mạc Sở Hàn yêu đương cuồng nhiệt; khi đó, Mạc gia chưa bị suy tàn; khi đó, bọn họ trong mắt chỉ  tồn tại nhau!

Kinh ngạc ngồi yên trong chốc lát, cô đứng dậy bước xuống giường, đôi chân trần bước trên thảm mềm mại êm ái như mây, Lâm Tuyết lập tức đến trước cửa sổ sát đất.

Trời chiều thật sự rất đẹp, cây ngô đồng nước Pháp trước cửa sổ càng đẹp hơn, nụ hoa hồng nhạt đợi được nở bung, hàm chứa sức sống bừng bừng khiến người ta chờ mong và hi vọng.
Tiếng gõ cửa phòng nhẹ nhàng vang lên ba tiếng đầy quy củ: "Lâm tiểu thư, thiếu gia đang đợi cô cùng dùng bữa tối!"

Hồi lâu sau, Lâm Tuyết mới từ quá khứ của năm năm trước trở về với hiện thực. Hiện tại không phải cô là nữ nô của Mạc Sở Hàn ư? Sao lại biến thành "Lâm tiểu thư"?

"Lâm tiểu thư, thiếu gia lo cô ngủ cả ngày nhất định đói bụng, ngài ấy đã bảo phòng bếp chế biến những món cô thích ăn. Ngài ấy đang đợi cô trong phòng ăn đấy, xin cô mở cửa theo tôi xuống lầu." Giọng nữ lễ phép nghiêm túc lại vang lên lần nữa một cách cung kính, thúc giục cô mở cửa.

Do dự một chút, Lâm Tuyết chân trần bước qua mở cửa, cô bắt gặp một người phụ nữ trung niên sắc mặt đoan trang, thân vận y phục làm việc chuyên nghiệp.

Đầu tiên, bà mỉm cười chào hỏi Lâm Tuyết rồi tự giới thiệu về mình: "Chào Lâm tiểu thư,  tôi tên Nhã Phương, là quản gia ở đây, cô có thể gọi tôi là Hà quản gia."

Lâm Tuyết gật gật đầu, trước sự ân cần của Hà quản gia, cô cũng không thấy xúc động cho lắm, chỉ hỏi về vấn đề mình đang quan tâm: "Tôi có thể dùng bữa trong phòng không?"

Trong lòng kháng cự lại việc phải đối mặt với Mạc Sở Hàn, Lâm Tuyết hy vọng mình không bao giờ phải nhìn thấy hắn nữa! Tất cả ân oán giữa cô và hắn đúng cũng được mà sai cũng được, đều đã theo gió bay đi, cô vĩnh viễn không muốn nhớ lại.

Đáng tiếc, Mạc Sở Hàn không để Lâm Tuyết được như nguyện! Hắn liều mạng tiếp tục cứu vãn những chuyện mà cô đang cố sức muốn quên đi!

"Ở trên này dùng cơm cũng được, nhưng..." Hà quản gia cười cười,  giải thích rất có tình người : "Nhưng đồ ăn đã bày trên bàn, thiếu gia đặc biệt ngồi bên dưới đợi cô, nếu cô không đi... chẳng phải sẽ rất không hợp lý sao?"

Đúng vậy, chọc giận Mạc Sở Hàn chỉ khiến cô nếm nhiều đau khổ hơn thôi.

Ngay khi Lâm Tuyết còn do dự rối rắm, Hà quản gia đã  bước về phía tủ quần áo chạm khắc hoa văn cổ, bà lấy ra một bộ trang phục kết hợp tương xứng giao cho cô: ""Cô thay y phục đi."

Lâm Tuyết nhìn chăm chú, cô thấy những trang phục này đều  mới tinh vẫn chưa tháo mác, kì quái thật, Mạc Sở Hàn đã chuẩn bị quần áo cho mình từ lúc nào vậy?

Lâm Tuyết không cự tuyệt, nhận lấy bộ quần áo, cô lập tức đi về phía tủ, liếc mắt quan sát một cái, quả nhiên, trong tủ gỗ lớn treo đủ loại quần áo mùa hè, tất cả đều là kiểu dáng và màu sắc cô yêu thích.

Cô mặc quần áo size M,  dáng người Thư Khả nhỏ nhắn vì vậy cô ta thường mặc size S, cho nên có thể ngoại trừ khả năng Mạc Sở Hàn qua quít tạm lấy quần áo Thư Khả cho cô mặc. Chỉ có thể nói, chuyện này thực sự do hắn cố tình chuẩn bị cho cô!

Đôi mắt trong trẻo thoáng hiện lên vài tia kinh ngạc,  cô có chút không hiểu vè động cơ của Mạc Sở Hàn. Rốt cuộc hắn muốn làm gì đây? Lâm Tuyết không tin hắn đơn giản chỉ muốn lay chuyển lòng cô như lời hắn nói.

Lòng cô sớm đã khoét ra cho Mạc Sở Hàn nhưng hắn hoàn toàn không cần nó! Chuyện làm hắn vui vẻ nhất chính là giày xéo chân tình của cô , chẳng lẽ việc khiến cô tan nát cõi lòng đã làm hắn mê thích,  hắn muốn diễn lại trò cũ hay sao?

*

Lâm Tuyết xuống lầu theo sự hướng dẫn của Hà quản gi, xuyên qua phòng khách rộng lớn mới tới phòng ăn. Dĩ nhiên nơi này khác với phòng ăn sáng nay, hẳn là ở khu vực khác.

Hệ thống biệt thự độc lập này rất lớn, bố cục phức tạp, nhìn theo góc độ ánh nắng chiếu xuống vào buổi chiều thì nơi Lâm Tuyết đang ở là khu phía Tây. Như vậy, phòng ăn buổi sáng có lẽ ở khu phía Đông.

Mạc Sở Hàn muốn dùng chính sách  dụ dỗ với cô, đương nhiên sẽ không  để Thư Khả đi theo làm xáo trộn  nên hắn sắp xếp cho Thư Khả ở "Đông Cung", còn cô an bài tại "Tây cung", hai khu tiếp giáp nhau nhưng nước giếng không phạm nước sông.

Khóe miệng Lâm Tuyết giương lên một tia châm chọc, cô hơi dừng bước rồi vẫn hướng về phía Mạc Sở Hàn đi tiếp.

Quả nhiên, bữa tối được bày trên bàn ăn rất phong phú, hơn nữa đều là  món cô yêu thích.
Đến trước bàn, Lâm Tuyết nhìn Mạc Sở Hàn một cái, lấy bất biến ứng vạn biến (1).

"Em ngồi xuống cùng ăn đi!" Mạc Sở Hàn đặt đũa xuống, ánh mắt như ngầm chứa tia cười nhạo: "Ngủ ngon không?"

"Không tồi." Lâm Tuyết chọn chỗ ngồi cách xa hắn nhất rồi chậm rãi cầm đôi đũa lên.

"Ăn đi!" Mạc Sở Hàn không gây gổ như tưởng tượng, ngược lại hiếm khi tính tình hắn tốt như vậy, còn chủ động đứng dậy đi đến ngồi xuống bên cạnh Lâm Tuyết, sau đó người giúp việc giúp hắn chuyển đồ ăn lại đây. Mạc Sở Hàn tự tay gắp đồ ăn cho cô, vẻ mặt ôn hoà: "Em thích ăn gì? Có muốn uống nước trước không?"

Lâm Tuyết nhận chén thủy tinh hắn đưa tới, bên trong là nước suối trong suốt từ trên núi, uống cạn một hơi, ngọt ngào mát lạnh thấu tận dạ dày, cô thản nhiên nói: "Nếu anh có thể cách xa tôi một chút, tôi ăn sẽ ngon miệng hơn."

Đôi gỗ mun đang gắp một miếng thịt hươu ngừng lại giữa chừng, Mạc Sở Hàn hậm hực, khuôn mặt tuấn tú lúc xanh lúc trắng.

Thật sự không biết vì sao hắn cứ nhân nhượng Lâm Tuyết như vậy,  người đàn bà không biết điều này cũng không biết nói một tiếng cảm ơn. Chẳng lẽ cô không biết giả vờ khiêm tốn ư ? Dù là lừa gạt hắn thì cuộc sống của cô cũng  trở nên dễ chịu hơn. Chọc giận hắn ... hừ, hắn sẽ cho cô thấy khoảng cách giữa thiên đường và địa ngục gần nhau cỡ nào!

Thấy sắc mặt Mạc Sở Hàn từ từ trở nên dọa người, Lâm Tuyết biết sự thô bạo và độc ác của hắn đang nổi lên, kết quả dành cho cô dĩ nhiên không tốt chút nào. Lâm Tuyết thở dài bất đắc dĩ, cô chủ động cầm lấy thìa bạc  nhận lấy miếng thịt người đàn ông bên cạnh gắp cho.

Thấy cô tỏ ra yếu thế đúng lúc, sự tức giận trong lòng Mạc Sở Hàn cũng giảm đi phân nửa. Nhưng thái độ sơ đạm và lạnh nhạt của  Lâm Tuyết đã khiến nhu tình hắn vất vả lắm mới tìm về được rớt xuống thê thảm. Thời gian dùng cơm kế tiếp, hắn cũng không thèm gắp đồ ăn cho cô nữa mà tự lo cho mình hơn.

Thật ra, Lâm Tuyết tình nguyện được thế  này.

Bữa tối không có ai tới quấy rầy, ăn uống khá thoải mái. Buông đũa xuống, Lâm Tuyết cảm thấy tinh thần phấn chấn, cầm khăn ướt lau lau khóe môi, cô hỏi: "Anh định nhốt tôi ở đây bao lâu?"

"Cả đời!" Có lẽ do cơn giận còn sót lại chưa tan, giọng điệu của Mạc Sở Hàn có chút lạnh lùng cứng rắn.

"Không được!"  Lâm Tuyết thản nhiên không giận dữ không nôn nóng, chỉ nói ra sự thật: " dù sao tôi cũng không phải chó Đức anh nuôi, lâu ngày sẽ có người đi tìm tôi. "

Mạc Sở Hàn cười lạnh, sắc mặt giận dữ, đôi mắt đẹp ánh lên tia ngoan nịnh: "Nếu em còn băn khoăn về Lương Tuấn Đào thì anh khuyên em sớm từ bỏ hi vọng đi. Hiện giờ hắn đang cùng mối tình đầu của mình như hình với bóng, hạnh phúc ung dung vui đến quên cả trời đất, căn bản không nhớ tới em đâu."

Trái tim kìm lại đau đớn, Lâm Tuyết vẫn  bất động thanh sắc như đang chăm chú nghĩ ngợi, chốc lát sau cô mới lên tiếng:  "Nếu thực sự như vậy... tôi tình nguyện rời khỏi thành phố này."

Cô rõ ràng muốn rời đi! Mạc Sở Hàn ngẩn ra, trong lòng lại dấy lên vài phần hi vọng, hắn yên lặng quan sát cô, dò xét nói: "Em muốn đi đâu?"

"Cũng  du sơn ngoạn thủy giải khuây!" Lâm Tuyết nâng mắt  đón lấy cái nhìn của hắn, con ngươi bình tĩnh như nước, không gợn chút sóng.

Đôi đồng tử trong suốt ấy không yêu cũng không  hận khiến đầu óc Mạc Sở Hàn trống rỗng. Bỗng dưng hắn  đặc biệt nhớ những ngày tháng trước kia, Lâm Tuyết nhìn hắn thâm tình lưu luyến hoặc tràn ngập oán hận cũng được, nhưng cô không cần phải đạm mạc đến mức gần như lãnh khốc thế này.

"Tôi thật sự muốn ra ngoài một chút, nếu anh đồng ý dẫn tôi đi, tôi thấy rất vui." Nhàn nhạt nói xong,Lâm Tuyết hơi giương  khóe môi, đôi mắt trong suốt sáng lên  lộ ra tia chờ đợi.

Phải nghĩ biện pháp ra khỏi nhà giam này, chỉ ra khỏi đây  mới có thể nghĩ cách chạy trốn.

Mạc Sở Hàn cũng chăm chú nhìn vào mắt cô, dường như hắn muốn tìm ra được mùi vị âm mưu trong đôi mắt ấy, đáng tiếc, ánh mắt cô thực sự trong vắt không ngấm ngầm có bóng dáng gì. Một lúc lâu sau hắn mới nói: "Xem biểu hiện của em thế nào đã."

Nếu Lâm Tuyết thật sự nghĩ thông suốt rồi,  Mạc Sở Hàn tình nguyện đưa cô rời khỏi thành phố này, nhưng nếu cô muốn trêu chọc giở trò, hắn tuyệt đối không khách khí nữa.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 27, 2014 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Khế ước quân hôn - Yên MangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ