Prologue

69 1 0
                                        

"Ms Condes!"

"Ms Condes!"

"Ms Condes!"

"Ms Condes! Wake up!"

"What the fuck! Di mo ba nakikita na may natutulog?!" Sabi ko na may pagkairita.

"Excuse me? Im your teacher!"

"Im your boss." Sabi ko na habang naka pikit mata.

Di makapag salita si Ms Cruz. Ano ka ngayon?

"Why did'nt you answer the assignments that I gave you?!"

"Ba't di moko binigyan magandang grade last sem?" I told without any hesitation.

"You dont deserve it."

"Then you dont deserve to work here, Bitch." Sabi ko. Nakakairita 'tong babae'ng 'to ah!

"You're fired."

Umalis na si Ms. Cruz sa classroom.
My classmates were speechless after the scene.

Inayos ko na ang bag ko at umalis.
Tinext ko muna si Manong para sunduin ako.

By the way, Im Thiago Condes. Nag aaral sa De La Condes University. Well, lolo ko may ari ng university na 'to. My mom is the principle. Kuya ko naman ay isang prof dito. Well, he's 25 already. But God! Ba't andaming nagkakagusto sa shokoy na 'to?

Sumakay na ako sa kotse.

"Manong tuloy tayo sa Mall."

Ang Dad ko naman ay President ng isang companya in the States.
But, who cares about him? I have 3 older brothers. Kuya James, Kuya Nat, and Kuya Basti.

Si Kuya James, 30 years old. Siya yung pinaka makulit samin. He has a family now with Ate Sam.

Kuya Nat naman ay isang animator slash Bar owner. He has his own company. He owns 17 bars here in the Philippines. He's 28 years Old

Kuya Basti, siya nga yung prof sa DLCU. He teaches History. Madalas makikita mo yan sa mga classroom. One time nga, sa isang classroom, pinagkaguluhan siya. Sabi niya dahil sa kapogian niya daw. Lul. He's 25 years old.

And there's me. Thiago Maxwell Condes. Im the 'baby girl' of the family. 'Yeeheeeeeeeey' No. "BOOOOOOOO"

Kung alam niyo lang kung gaano ako nag susuffer bilang bunso. The three kuya's? Gagawin nila lahat para di lang ako palabasin.

Fuck this life.

Nakarating na kami sa Mall. Sinabihan ko si manong na i-park yung kotse. Pagka apak ko sa mall, purp bulungan ang naririnig ko.

"Ang ganda niya."

"Bro, lapitan mo na."

"May boyfriend na ba yan?"

"Tss... she looks like a slut."

"I know right! She's such a bitch.

"She's a whore. Wag na natin patulan."

Napatigil ako.

What the fuck.

Me? A slut? A whore? Hell no. Sila yung mas mukhang slut at whore. Ang ikli ikli ng shorts nila. They're wearing fucking spagghetti straps inside the mall?

Okay na sana ako kung tawagin na bitch. I can accept that.

Tumuloy na ako sa Starbucks.

"Can i have your order ma'am?"
Sabi ng babae.

"Java Chip. Venti."

"Anything else?"

"That's all."

Binigay sakin ang reciept ng inorder ko. Umupo na ako at binuksan ang phone ko.

I called Jane. My bestfriend.

Ringing...

Ringing...

Ring-

"Hello?"

"Hey, wanna go shopping?"

"Sure!"

"Im in Starbucks."

"Okay. Puntahan kita diyan."

"Okay. Love you."

"Love you too."

It's normal to say i love you to your bestfriend right?

"One Java Chip for Thiago!"

Kinuha ko ang aking drink at umupo. I'll be waiting for Jane.

Isang lalake ang naka hagip sa aking panginin. He's coming toward me. Shit! Act normal.

"May kasama ka ba?"

"I'm just waiting for someone."

"Cool. Can i sit here?" Sabi niya sabay turo sa bakanteng upuan. "Sure!" I said.

"By the way I'm Damon."

"Thiago. Thiago Condes."

"Cool name."

He's kinda cute actually. He's wearing glasses. Oh. Nerd huh?

After a few seconds nag paalam na siya.

"Bye Thiago."

"Bye, nice meeting you Damon."

-------

Hai guys! I deleted my first story kasi naguluhan ako. So this is the first book of Thiago Condes.
I hope you enjoy and Share this story to your friends!

-lola niyo

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling na-update: Jun 20, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bad For Her By Baesicbeyotch | ✔Mga kuwentong kahuhumalingan mo. Tumuklas ngayon