3

216 36 20
                                    

"Cameela! Cameela!" Camila ngay lập tức bị bao vây bởi 3 cô gái có màu da khác nhau, không ai giống như ai cả. Nhìn có vẻ thật là khó tin, nhưng đó là những người duy nhất có thể tiếp cận và chơi với Camila thực sự; đó là nhóm của cô ấy, gồm Dinah Jane, Normani Kordei và Ally Brooke. Chúng ta sẽ tìm hiểu về họ kĩ hơn vào lúc nào đó khác nhé.


"Dinah, liệu bồ có thôi ngay việc gọi tên tôi là Cameela không vì nghe tên tôi rất giống tên của một con dê." Camila đứng khoanh tay trước cô gái có mái tóc dài màu nâu vàng.


"Hoặc nghe Dinah kêu rất giống tiếng dê." Ally thêm vào, và suýt nữa bị cô nàng cao lớn hơn cốc đầu vì chiều cao khiêm tốn của mình. Tuy nhiên, Normani- cô gái có mái tóc màu đen được cắt kiểu bob khóa tay Dinah lại và nói: "Không được bắt nạt Ally của tôi!"


"Okay okay, xin lỗi mà" Dinah phụng phịu, không thèm nhìn Ally nhỏ con đang lè lười trêu cô phì phì. 


"Các cậu, tập trung nào."-Chợt Camila lớn tiếng, tuy trên gương mặt của cô không có gì thay đổi nhiều lắm, nhưng đôi mắt đã ánh lên tia nhìn giận dữ. Và một cách nào đó, những cô gái còn lại không hề nói thêm một câu nào nữa. Ánh nhìn của Camila giờ đã hướng lên trên khán đài, trên những chiếc ghế băng, và dừng lại ở một dáng hình. Đôi mắt cô xoáy sâu vào người con gái ấy, cố gắng in hằn vào sâu trong kí ức mình đôi mắt, khuôn mặt, mái tóc, quần áo. 


"Cô gái newbie đó à? Sao cậu lại muốn kết bạn với cô ấy? Chẳng phải theo mình biết thì Camila của chúng ta có gu khá là chuẩn." Dinah nói, rồi ngay sau đó bị hai cô gái kia ra hiệu ngừng. Bởi khi Camila không cười, đó là một dấu hiệu không tốt: trên gương mặt lạnh lùng hiếm có của người con gái bé nhỏ, đôi mắt cô như rực sáng lên như ngọn lửa thiêng trong đền thờ thần thánh. Camila đi trước, bỏ hội con gái đằng sau cô và chẳng nói điều gì cả.Không phải lũ trẻ ngốc, họ cũng hiểu được phần nào nỗi niềm của Camila, mặc dù đó là điều chưa có ai có thể làm được hết.


---

 Bằng nụ cười hút hồn và tài ăn nói khéo léo của Shawn Mendes, Charlie hoàn toàn có thể cúp học buổi đầu tiên tới trường chỉ để tập chơi bóng rổ với anh ta. Nhìn anh chàng "rực rỡ mặt trời" này cười nói với giáo viên, cậu không khỏi ngạc nhiên mà nghĩ về sự ảnh hưởng cực kì lớn của việc trở nên nổi tiếng và tuyệt vời trong mắt tất cả mọi người. Tại sao người ta lại thích được biết đến và được yêu thích? Khi bạn đã nổi tiếng, điều gì sẽ xảy đến với bạn? Không, Charlie không hề muốn quan tâm tới điều đó, cậu tới đây không phải để làm anh hùng của mọi người và cậu cũng không muốn dây dưa vào những người dạng như thế.


"Gì cơ? Cậu có làm sao không vậy? Tôi đâu thể bỏ lịch trình của cậu để theo cậu! Hơn nữa, tôi chẳng biết chơi và không muốn chơi bóng rổ, cậu cho tôi vào đội chỉ tốn công"- Charlie lần đầu tiên tỏ thái độ không vừa lòng trước mặt "người bạn mới", phép lịch sự cũng chỉ tồn tại được một thời gian ngắn ngủi thôi. Phản ứng của Charlie khiến Shawn không huyên thuyên về cách bố trí đội hay kĩ thuật ném và chuyền bóng nữa mà lắng nghe: "Làm sao cậu biết khi mà cậu còn chưa vào đó lần nào? Nó sẽ vui lắm, tôi hứa đấy! Ta có thể đi chơi tới khuya luôn và tụi tôi sẽ luôn ủng hộ cậu mỗi khi cậu cần cái gì đó!"


"Cảm ơn, tôi không có hứng."-Charlie nhặt cặp sách và đi khỏi, còn Shawn thì gọi với theo: "Suy nghĩ lại đi! Có gì liên lạc với tôi nhá !!!" Chợt Charlie ngừng bước đi: điều này thật ngớ ngẩn. Tiết tiếp theo của cậu là tiết Hóa, cơ mà dù nó là tiết gì đi chăng nữa thì cậu cũng đã muộn 20 phút rồi. Không biết nhà trường có luật lệ gì không, nhưng Charlie không mong cậu sẽ gây được ấn tượng tốt với giáo viên khi vào lớp muộn với cái lí do là tập bóng rổ cả. 


"Sao thế, người anh em tốt?" Shawn bước tới, cười đểu. "Nghĩ lại chưa?"


"Tôi đã vào lớp muộn rồi, nên ở lại đây luôn." Shawn hét tướng lên, nhào tới nắm lấy vai của Charlie lắc lấy lắc để, không ngừng bảo cậu là một cậu bé ngoan và lựa chọn của cậu thật là khôn ngoan, rồi bắt Charlie tập ném bóng trúng 50 lần liên tiếp vào rổ, không thì phải nhảy cóc quanh sân 3 vòng không ngừng nghỉ, không hề quan tâm đến bản mặt khó coi của Charlie như thế nào.


----

2 tháng sau

Ngày 8.15.17

Gửi nhật ký,

Tớ có thể nói với cậu điều này không? Đó chính là: Shawn Mendes là đồ chết giẫm!!! Chà, thì cậu ta chính là người đã rủ rê tớ vào cái vụ đội tuyển bóng rổ của trường, rồi bắt tớ luyện tập lên luyện tập xuống vì nó. Khỏi phải nói chân tay tớ đau nhức đến nhường nào! Và cậu biết không? Từ khi tớ quyết định tham gia, trên khán đài, trên ghế, trước sân, con gái đứng xúm xít lại và cười nói, hết nhìn vào tớ rồi đến Shawn rồi đến mấy tên hotboy cùng đội của hắn nữa! Chắc từ giờ, khi nào đi tắm ở nhà tắm công cộng của trường, tớ phải chú ý hơn mới được. Tớ đang tìm cách để rút khỏi đội, nhưng chưa thể nào làm được. Trường lại sắp thi đấu tiếp với một trường nào đó khác rồi, cũng không thể phủ định rằng Shawn và mấy gã kia làm cực tốt trong việc này, cứ đánh và đánh rồi thắng, thế là mọi người tung hô cậu ta làm! Làm ơn đi, vậy thì việc học hành của cậu ta sẽ ra sao? Cậu ta lúc nào cũng nhìn bài Camila trong giờ học, và cô ấy cứ để cậu ấy làm thế! Còn tớ thì sao? Chà, tớ đã không hiểu kiến thức của phần đầu nên đương nhiên sẽ kéo theo việc không hiểu kiến thức của hiện tại, chỉ vì tên Shawn đó!!!


Tức muốn chết thôi. 


Tớ mong sẽ không còn giải đấu nào nữa, bởi vì tớ mệt rồi.


Cơ mà, tớ đã khá là quen với cuộc sống mới ở Los Angeles này. Bố mẹ tớ đã tốt hơn rồi. Em tớ thì nó vẫn vậy, hi vọng nó sẽ không quen một tên khả nghi nào đó khiến tớ phải vác xà beng lên xử lí là được rồi.  Tạm biệt nhé.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÁN ĐỔ SELENA? (S-Gomez x C-Puth Fanfiction)Where stories live. Discover now