PART 3

14K 82 10
                                    

Chương 194: Dàn xếp

Thủ đang cầm khăn tử thủy bồn chờ vật nha hoàn nối đuôi nhau mà vào, đệ khăn tử tiến đến cấp Yến Truy cùng Phó Minh Hoa lau tay.

Cách đó không xa trang sức Bát Bảo các thượng, xiêm áo không ít vật, rất nhiều vật trang trí thoạt nhìn đều là thường xuyên thưởng thức , cổ hương cổ sắc.

Không phải như Trường Nhạc hầu trong phủ giả dạng hết sức xa hoa, hận không thể làm cho người ta biết trong phủ phú quý bình thường, Tạ gia lý cũng là điệu thấp trung có vẻ trắng trong thuần khiết.

Đỉnh đầu chính giữa cao đường thượng treo tấm biển, thượng thư 'Hải nạp trăm xuyên' chữ.

Xem bút tích, đi bút tiêu sái phiêu dật, thế bút uyển chuyển hàm súc, như nước chảy mây trôi vậy, là hán khi Vương thị bộ tộc thủ bút.

Hán khi vương trung khôn ủng binh trợ hán minh đế lập thủ đô Giang Tả, lập hán hướng, mà bị phong làm khác họ vương.

Vương thị bộ tộc quyền thế ở hán lập sau đạt tới đỉnh phong thời kì, Vương gia khi đó chưởng hán hướng một nửa binh mã.

Mà nội chính bên trong tắc từ Tạ gia đệ tử một tay nắm giữ, khi đó từng có 'Vương cùng tạ, cũng thiên hạ' cách nói.

Chỉ tiếc theo hán hướng xuống dốc, đến tấn hướng thời kì, Trung Nguyên thế lực cắt cứ, vương triều chính quyền hỗn loạn, vương triều thường xuyên vén, chiến loạn phân tranh, không ít thế gia quý tộc tại đây dài đến mấy trăm năm trong thời gian trôi đi.

Vũ Văn thị tộc là tấn hướng khi cuối cùng hoàng tộc, lại chết vào ngoại thích thế lực trần thái tổ Dương thị dao mổ dưới.

Thẳng đến Trần Triều sau, mới chấm dứt ba trăm dư năm hỗn loạn phân tranh cục diện, cho đến nay Đường triều thủ trần mà thay thế .

Tấn khi bởi vì chinh chiến liên tục, cục diện chính trị hỗn loạn, rất nhiều tiền bối lưu lại đến này nọ đã sớm biến mất không thấy, lại càng không muốn đề bộ sách tranh chữ chờ trân quý dị thường vật truyền thừa.

Vương gia năm đó thanh danh cực vang, cùng tạ an thạch cũng xưng 'Vương tạ', Vương gia lấy thư pháp, cờ vây sở trường, nhất là thư pháp, truyền thừa đến nay, mười chi bát cửu đều đã muốn hủy không sai biệt lắm , trân quý dị thường, mười thành không đổi.

Chính là Gia An đế tư khố bên trong, cũng không thấy có mấy phúc 'Vương tạ' bút tích, nhưng là Tạ gia lại có thể đem như vậy một bộ tấm biển bảo tồn như thế đầy đủ, nhưng thật ra làm Phó Minh Hoa liên tục nhìn vài mắt.

Trong phòng Tạ gia đệ tử đều ở, nhân truyền thừa chi cố, Tạ gia gia phong vâng chịu hán tấn khi không khí, cưới vợ không nạp thiếp, trong nhà dưỡng kĩ nhân lấy ngu khách đồng thời cũng ngu tự thân, còn lại gặp dịp thì chơi không coi là thực, chẳng sợ chính là có con nối dòng, cũng tuyệt không nhận lãnh.

Đúng là bởi vì gia phong nghiêm cẩn, Tạ gia truyền thừa đến nay, đối huyết mạch thập phần coi trọng.

Nhưng cho dù là không nạp thiếp, nhưng là Tạ gia con nối dòng cũng là không ít, đừng nói sớm đi thời điểm, chính là nay Tạ thị tộc trưởng tạ ứng vinh liền còn có hai cái huynh đệ, khai chi tán diệp sau Tạ gia hệ cũng không phải một cái số lượng nhỏ.

TRƯỞNG ĐÍCH - HOÀN NHĨ WRNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ