Chap 23

2.1K 107 27
                                    

Lại nói về những lời đầy ẩn ý của Lưu Quý Phi giờ đây, gọi là ẩn ý vậy chứ thực ra cũng khá lộ liễu, mới nghe qua đã đoán được dụng tâm của nàng ta.

Đối với việc hậu cung vô chủ, Lưu Mặc Ngọc thực tâm lo lắng không yên, nàng đã tồn tại được ở trong cái chốn đầy rẫy hiểm nguy này được tương đối lâu, nghiễm nhiên cũng hiểu rõ đại cục mà mong ước giành được vị trí cao hơn trong thâm cung, tạo thành chỗ dựa vững chắc cho gia tộc ở một khía cạnh nào đó.Nhưng Hoàng Thượng lại luôn chần chừ không quyết, dường như chẳng mấy để tâm tới chuyện đó, cho là tầm thường không đáng nhắc đến, vì thế mà việc lập Hậu càng trở nên khó khăn.Thế nên Đại lễ mừng thọ Hoàng Thái Hậu lần này là một cơ hội rất hiếm có để thoả ước vọng.

Thái Hậu nghe vậy liền chìm vào trầm tư, bà tính ra thì cũng đã lui về Diên Thái Điện hưởng phúc từ lâu, đối với việc thâm cung nội chiến tuyệt không can dự, nên có thể coi là kẻ ngoài cuộc.Thực tình, bà cũng đã rất cân nhắc trong chuyện lập Hậu này, chỉ là vẫn chưa nhận được sự ưng thuận của Yết Nhi, người làm mẫu thân như bà, sao tránh khỏi buồn phiền....

''Chuyện này....bổn cung sẽ góp ý với Bệ Hạ!Còn những khâu đầu tiên của Đại Lễ....do Quý Phi đảm nhiệm vậy!''

''Thần xin tuân chỉ!''

Những lời này của Thái Hậu thực khiến Qúi Phi vui mừng khôn xiết, xem ra đã có hi vọng, nàng vui vẻ cúi mình lĩnh chỉ.

''Tỉ tỉ, trọng trách quan trọng như vậy, tỉ phải hoàn thành thật tốt đó, đừng để Hoàng Thái Hậu và Thái Hậu Nương Nương thất vọng!''

Lương Hiền Phi ngồi bên cạnh trông vậy liền cười tươi lên tiếng, hai tiếng ''thất vọng'' thực mang hàm ý sâu xa, nhưng ánh mắt thì bỗng chốc trở nên xám xịt.Lúc nào nàng cũng là chậm hơn một bước.

''Đa tạ muội muội đã nhắc nhở!''

Lưu Quý Phi đáp trả thực khách sáo, đoạn ngồi xuống đầy kiêu hãnh, như muốn thách thức con mãng xà trong tâm mỗi phi tần ở đây.

Mọi người nhập tiệc trong không khí tương đối nặng nề, có phần gượng ép.Khung cảnh bên trong và bên ngoài như hai thế giới đối cực, một bên thì tươi sáng, tràn ngập sắc xuân, còn một bên thì tuy vẫn tỏ ra vui vẻ, đắm chìm trong nhã nhạc êm tai, nhưng sâu thật sâu bên trong thì lại ảm đạm, đen tối.

Thế đó, cái nơi mà người đời vẫn gọi là hậu cung, nơi mà hàng trăm hàng ngàn nữ nhân cùng chia sẻ một người nam nhân, ngoài miệng lúc nào cũng tỉ tỉ muội muội, nhưng sao nghe thấy mà khó chịu, bận lòng đến thế....

Cự Giải từ cả buổi chẳng nói một lời, nàng chỉ chăm chú ngắm nghía thứ gì đó trên tay; không sai, chính là một sợi dây treo ngọc bội mà những người có quyền thế hay giàu có thường mang theo bên mình, nó dùng để trang trí cho đai lưng. Chưa kể tới dây treo này được kết bằng chỉ vàng hết sức trân quý, mà miếng ngọc bội, tâm điểm của sợ dây mới thực là đáng chú ý. Miếng ngọc bội được làm từ một loại đá rất đặc biệt mà nàng chưa từng thấy qua, nó phát ra thứ ánh sáng màu xanh biếc thực hút mắt, nếu để dưới ánh mặt trời còn đẹp hơn. Mặt trên của miếng ngọc khắc một chữ ''Vương'' với đường nét mạnh mẽ, rắn rỏi, cho thấy chủ nhân của nó hẳn phải là một nam nhân không hề tầm thường, đầu đội trời, chân đạp đất, oai phong vô cùng.

12 Chòm Sao - Thiên Tác Chi Hợp Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ