Anh Đào_Kỉ niệm của đôi ta

401 64 18
                                    

"Gốc anh đào đó, chất chứa bao kỉ niệm của đôi ta, dù vui, dù buồn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Gốc anh đào đó, chất chứa bao kỉ niệm của đôi ta, dù vui, dù buồn.
Gốc anh đào đó, cũng là nơi ta gặp lại nhau sau bao lâu xa cách."

Một cơn gió nhẹ đi qua, thổi tung mái tóc dài mượt của Song Ngư. Những chiếc lá xanh tươi cũng cánh hoa anh đào cũng theo đó mà rơi xuống, đáp trên mái tóc của cô và anh. Cô nhẹ nhàng nghiêng đầu tựa vào vai anh, mắt vẫn lơ đễnh ngắm những tán cây anh đào. Chợt, một bông hoa nhỏ rơi vào tay cô. Bông hoa trông vô cùng nhỏ bé, tuy đã rời cành nhưng vẫn còn nguyên nét tươi mới, rực rỡ. Cô nhẹ nhàng lên tiếng:

- Cự Giải, anh có biết loài hoa em thích nhất là gì không?

- Hoa anh đào.

Vẫn dán mắt vào cuốn sách, anh trả lời không chút do dự.

- Thế anh có biết vì sao em lại thích hoa anh đào không?

- Không biết.

Lần này thì anh đã dời mắt khỏi cuốn sách, dịu dàng nhìn cô.

- Vì sao?

- Vì hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà còn là nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù du và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn. Hoa anh đào rụng một cách khoan dung, buồn bã và hùng hồn. Khoan dung vì chỉ sau vài ngày nở, hoa sẽ bắt đầu tàn; buồn cho cuộc đời mong manh và ngắn ngủi; hùng hồn vì mặc dù có cuộc đời ngắn ngủi nhưng nó đã khẳng định được tinh thần đáng tự hào của người Nhật Bản, một khi đã rơi xuống là không sợ hãi hay nuối tiếc. Hoa anh đào khi tàn không cố gắng bấu víu vào đài hoa như nhiều loại hoa khác, mà chỉ cần một cơn gió thoảng qua, những cánh hoa sẽ nhẹ nhàng lìa cành, khi rơi xuống đất vẫn còn tươi nguyên và thoang thoảng mùi hương.

Cô vẫn nhìn vào bông hoa nhỏ nơi bàn tay, khẽ cười và chậm rãi nói bằng giọng nhẹ nhàng. Hoa anh đào không đẹp khi đứng một mình, nó chỉ trở nên đẹp đẽ khi nở rộ thành một mảng: mong manh, rực rỡ. Và chính bản thân nó đã mang đến một thông điệp: con người dù ở hoàn cảnh khốn cùng nhất, vẫn luôn phải vươn lên, không bao giờ được đầu hàng số phận. Anh đào, loài hoa tuy nhỏ bé, tuy mỏng manh nhưng lại có sức sống kiên cường. Anh đào, tuy cuộc đời ngắn ngủi nhưng vẫn cống hiến hết mình những sắc hoa tuyệt đẹp.

Cự Giải bật cười, nhẹ nhàng xoa đầu cô.

- Vậy em có biết truyền thuyết của nó hay không?

- Em biết chứ. - Cô mỉm cười - Để em kể anh nghe.

Rồi cô bắt đầu kể bằng một giọng nhẹ nhàng, chậm rãi. Từng câu từng chữ quyện vào những cánh hoa anh đào dần tàn, bay khắp ngọn đồi.

[Twoshot][Cự Giải - Song Ngư] Gốc anh đào năm xưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ