Chương VI: Đóng băng

310 25 0
                                    


Hoppsan! Denna bild följer inte våra riktliner för innehåll. Försök att ta bort den eller ladda upp en annan bild för att fortsätta.

- Bác có phải đang đùa cháu không vậy? – Tôi không thể tin nổi vào tai mình nữa – Mẹ cháu đã mất từ khi cháu được sinh ra rồi mà.

Bác Hovert vẫn giữ thái độ nghiêm túc nhìn tôi quả quyết khẳng định:

- Mẹ cháu vẫn còn sống. Đúng là bà ấy đã chết sau khi sinh ra cháu nhưng đã được một vị thần cứu sống. Sau đó bà ấy đã tìm bác, tìm một nơi khác để làm lại cuộc đời mình.

Mẹ tôi còn sống... mẹ tôi còn sống... bà ấy còn sống... Những từ ngữ ấy len lỏi trong trí óc tôi, lởn vởn không ngừng. Tôi nhếch mép cười. Bà ấy còn sống những không hề nghĩ đến đứa con mới sinh ra mà bỏ đi. Tôi nên khóc hay nên cười đây nhỉ?

- Bà ấy có thể giúp gì được cho cháu?

- Bà ấy? – Bác Hovert nhăn mặt. Có lẽ bác ngạc nhiên trước cách xưng hô của tôi. Biết sao được khi tôi không có chút tình cảm nào với mẹ tôi.

- Mẹ cháu sau khi được cứu sống, có trong mình một chút phép thuật. Bà ấy sẽ biết cách dẫn đường cho cháu đến địa ngục.

- Vậy bà ấy ở đâu?

- Ở Hawaii, cháu tìm người mang tên Angie Dainty thì sẽ tìm được bà ý.

- Cháu sẽ đi chuẩn bị.

Tôi nhanh chóng chạy về phòng, chuẩn bị mọi thứ trong tích tắc. Tôi không muốn bỏ lỡ một giây phút nào nữa. Càng chậm trễ, mạng sống của Scorpi càng lâm nguy.

- Chị sẽ đi cùng em. – Chị Kat đứng đằng sau tôi.

- Em đi một mình là được rồi chị. Thêm người có lẽ không ổn.

- Phép thuật của em còn chưa thành thạo mà em dám một mình đi vào hang ổ của Darthan sao? Có chị đi cùng thì sẽ có lợi hơn, chị có nhiều kinh nghiệm hơn em.

Tôi thở dài và gật đầu. Cũng đúng thật, phép thuật của tôi chưa là gì so với chị ấy. Có lẽ nên để chị ấy đi cùng với tôi, dù sao tôi cũng muốn có người tâm sự cùng khi đi. Tôi chuẩn bị hết quần áo, đồ chiến, thức ăn thì sẽ để trên đường đi tự tìm kiếm. Chuffle làm phương tiện để chúng tôi di chuyển, nếu có Scorpi ở đây, anh ấy đã có thể dịch chuyển khắp nơi nhanh chóng hơn nhiều. Mà nếu có Scorpi ở đây, tôi không phải gặp lại người mẹ đã bỏ rơi mình.

- Anh ở đây làm gì? - Tôi thắc mắc ngay khi thấy anh Chris chất đồ lên lưng Chuffle.

- Anh là người bạn thân thiết nhất của Scorpi, tất nhiên anh phải đi rồi.

[Hoàn]Pisces - Song NgưDär berättelser lever. Upptäck nu