Chương 4

66 4 0
                                    

Tối hôm đó, trong lúc lòng vẫn còn đang buồn bực thì Đàm Mạt nhận được thông báo: Hai giờ rưỡi chiều mai đến văn phòng phỏng vấn đợt hai.

Đàm Mạt không hiểu, không phải cô đáp sai sao? Tại sao lại cho cô cơ hội vào vòng trong?

Sau đó cô tự đưa ra kết luận: Lại muốn bắt nạt cô thêm lần nữa???

Chiều hôm sau Đàm Mạt cố tình đến đội hình sự sớm hơn nửa tiếng, ghế chờ bên ngoài chỉ có một mình cô.

Lặng ngắt như tờ. Có một vài anh cảnh sát trẻ tuổi tình cờ đi ngang, bọn họ lại gật đầu mỉm cười với cô. Đàm Mạt nghĩ thầm trong lòng 'Mọi người ở đây thật sự thân thiện, cho dù cô vẫn chưa chính thức gia nhập vào cảnh đội'.

Đàm Mạt suy nghĩ như vậy là do cô không hề biết chuyện phỏng vấn ngày hôm qua của cô đã được sư phụ Lý tán dương một cách không kiêng dè: Cô gái ấy quá lợi hại, quá đẹp! Là người duy nhất được lọt vào vòng trong.

Còn năm phút nữa là đến giờ hẹn, thế nhưng, cửa phòng vẫn không hề nhúc nhích.

Điện thoại cô vang lên ... Là Mộ Hà?!!!

Đầu dây bên kia truyền đến thanh âm dịu dàng nhưng đầy âm hiểm của Mộ Hà: "Mạt Nhi!"

"Ừ! Mộ Mộ! Tại sao lại gọi cho tớ?" Đàm Mạt là người cực kỳ hiểu rõ cô bạn thân này.

"Mạt Nhi! Hôm rồi cậu đi xem mắt, cậu nói với người ta IQ cậu 180?" Ngữ khí Mộ Hà khá bình thản nhưng lại khiến cho Đàm Mạt có chút 'khiếp sợ'.

"Ừm... Đó không phải là sự thật sao? Tớ chỉ sửa lại nhận thức sai lầm của hắn ta thôi. Dù sao IQ 180 và IQ 160 có chênh lệch rất lớn", Đàm Mạt đưa ra ví dụ, "Thí dụ cậu cao 1m70, chắc chắn sẽ muốn được gả cho anh chàng cao 1m80 chứ không phải là anh chàng chỉ cao 1m60." Câu trả lời rất thực tế.

"Thật sao?" Mộ Hà ngừng một chút, thanh âm vẫn ôn hòa: "Phiền cậu lần sau đừng bao giờ nói với người khác IQ cậu là bao nhiêu, IQ của bọn tớ đỡ không nổi những người như cậu."

Đàm Mạt yên lặng gật đầu, nghe thôi cũng biết là đang bị giáo huấn.

Lúc bé, trong đại viện truyền miệng một câu: Cô nhóc nhà họ Đàm yên tĩnh, cô nhóc nhà họ Mộ lí lắc. Một người không mở miệng nói chuyện, một người mở miệng không nói tiếng người.

"Với chỉ số EQ của cậu đã khiến cho mẹ cậu ngày hôm nay qua nhà tớ thảo luận một lô một lốc các vấn đề ra mắt với bà nội, tiện thể nói lây luôn sang cả tớ." Giọng nói của Mộ Hà vẫn rất êm tai, nhẹ nhàng, du dương: "Mạt Nhi! Muốn chết, thì tuyệt đối đừng liên lụy tớ!" Dứt lời cô ta còn bồi thêm một câu: "Cậu biết tớ rất rõ có bao nhiêu cách tử vong mà!"

Đàm Mạt nuốt nước miếng cái ực: "Ừm! Nhưng tớ không thể đảm bảo được sự việc vốn dĩ ngẫu nhiên lại biến thành sự việc tất yếu!"

Mộ Hà đầu dây bên kia thở dài ngao ngán: "Dựa vào cái EQ nhà cậu, xác suất là 100%."

--- Lần nào không phải là tớ là người thu dọn tàn cuộc cho cậu à?!!!

"Mộ Mộ à, tớ chuẩn bị phỏng vấn vòng hai, không nói nữa. Hôm nào tám chuyện sau. Bye!"

Đầu dây bên kia ừ một tiếng, bổ sung thêm: "Mạt Nhi, bảo trọng thân thể ..."

[Hiện Đại] Đừng Làm Loạn, Chuyện Này Không Khoa Học!Where stories live. Discover now