Chương 7 : Diện kiến

90 3 2
                                    

          Tô Khuynh đi theo Trương đại tổng quản, tiến vào Ngọc Phượng cung. Đập vào mắt là sự xa hoa tôn quý khiến người xem phải nín thở, trên tường được khảm dạ minh châu, mỗi cây cột ở sảnh chính tiếp khách cũng như các phòng của hoàng hậu đều được khắc hình phượng nạm ngọc, các đồ dùng của hoàng hậu, từ giường, ghế quý phi, bàn trang điểm,... cho đến bát đũa đều được mạ vàng. Khỏi phải nói hoàng hậu là bực nào xa xỉ sống qua ngày a! Tô Khuynh không khỏi cảm thán.

          Nàng được giới thiệu một vòng quanh Ngọc Phượng cung, tiện thể cũng được tìm hiểu đôi chút về vị chủ tử này. Miên hoàng hậu có với tiên hoàng một nam một nữ, là Thái tử đương triều và Chi Hoa công chúa. Thái tử hiện đang chuẩn bị tòng quân, còn công chúa điện hạ tính tình lanh lợi hoạt bát, thích đi đây đi đó khám phá, hoàng hậu cũng không thể quản. Đặc biệt, công chúa vô cùng đam mê các loại nhạc cụ, thi văn, hát múa, cho nên hoàng hậu còn cho người xây riêng một hậu viện trong cung của mình để Chi Hoa công chúa tận tình hưởng dụng.

          Miên hoàng hậu tính tình xa cách lạnh nhạt, đặc biệt từ khi tiên hoàng băng hà thì nàng càng lãnh đạm, cũng may không phải là cái chua ngoa tùy hứng khó phục vụ người.

          Công việc hàng ngày của Tô Khuynh là phụ trách phục sức cho hoàng hậu. Nương nương không bao giờ mặc lại một bộ trang phục, cũng như phải thường xuyên có đổi mới trâm cài, trang sức. Hoàng hậu không thích quần áo sặc sỡ lòe loẹt, không thích quá nhiều họa tiết, không thích trâm cài quá rườm rà, không thích bông tai quá nặng. Tà áo phải thật mềm mại tạo cảm giác bay bổng như trích tiên, hài phải thật nhẹ, êm ái, phải có thật nhiều món đồ trang sức từ ruby,vv..

          Tô Khuynh căng tai lên mà nghe lời nói của Trương tổng quản, đầu óc rối thành một mảng. Cũng may nàng có trí nhớ tốt, cho nên nắm bắt được những điều cần phải nằm lòng.

          Thường ngày nàng sẽ làm việc ở Trang Khung viện cùng các tiểu thái giám khác, bao giờ hoàng hậu cho triệu thì đến ngoài tẩm cung của nàng để lấy số đo cũng như trình lên mẫu mã để người chọn. Trang Khung viện là một cái không to không nhỏ viện nằm ở phía đông hoàng cung, đằng sau Ngọc Phượng, trong khuôn viên có sân vườn tiểu cảnh, ước  chừng khoảng 7,8 thái giám nữa làm việc ở đây. Trong viện có bạt ngàn các loại vải, với đủ loại họa tiết, màu sắc, thêu tay khác nhau, trên bàn bày la liệt các kiểu dáng do thiết kế sư vẽ.

          Chào hỏi qua mọi người ở đây, nhận thấy ánh mắt của các thái giám không mấy thiện cảm, nàng liền dứt khoát bắt tay vào công việc. Chậc, xếp lại một núi giấy tờ, bản phác họa vương vãi cũng hảo tốn sức. Tô Khuynh bận bịu từ trưa đến chiều mới có chút thời gian nghỉ ngơi.

          Nàng dùng vội chút thiện, sau đó tiếp tục chạy đây đó giúp đỡ mọi người. Nhận thấy Tô Khuynh cũng không đến nỗi nào, ánh mắt mọi ngưởi nhìn nàng cũng thoải mái xuống phần nào. Nắm bắt được tia biến hóa nhỏ này, Tô Khuynh không khỏi mừng thầm. Bước đầu tiên của kế hoạch, trà trộn vào hoàng cung, tiến triển tốt đẹp!

          Nửa đêm, ở Quy Giám viện, vọt ra một bóng đen. Này đó dùng khinh công lặng lẽ lao vun vút đi đến khu tắm rửa của thái giám. May quá, không có người. Tô Khuynh sau khi đã kiểm tra cũng như chuẩn bị kỹ càng một nơi tắm rửa kín đáo, mới từ từ trút bỏ y phục, một bên tắm rửa một bên nơm nớp đề phòng.

          Hơi nước nóng đem nàng da thịt trắng nõn hun chuyển sang màu hồng, những giọt nước trượt từ trên vai nàng qua bầu ngực tròn trịa, xuống khe ngực sâu hút. Nàng một đầu tóc đen thùi, trên cơ thể lấp lánh những giọt nước chưa kịp lau khô, dáng người lồi lõm có hứng thú, eo nhỏ không doanh nắm chặt, khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần, không một chỗ nào có tì vết. Nàng như là một cái tiên nữ lưu lạc nơi nhân gian.

          Đêm đến, Tô Khuynh không có nịt ngực. Nàng khoác lên mình dạ phục*, bắt đầu tiến hành cái chân chính kế hoạch. Cao Hiểu Quan đem nàng đưa vào hoàng cung, vừa để bảo vệ hoàng hậu, vừa để theo dõi và thăm dò các công chúa hoàng tử cuộc sống cũng như nắm bắt điểm yếu. Sơ đồ của hoàng cung, nàng đã học thuộc không sót một chi tiết, từ vị trí của các cung cho đến ngay cả những mật đạo bí mật mà cho đến bây giờ Cao Hiểu Quan người tìm thấy được.

          Hiện thời đại công chúa tam công chúa đã xuất giá, nhị hoàng tử, ngũ hoàng tử, bát cửu thập hoàng tử đều đã được phong vương và ban thưởng phủ đệ. Duy còn lại trong cung có lục công chúa cùng đôi song sinh thập tam thập tứ hoàng tử. Ngũ hoàng tử cứ dăm bữa nửa tháng lại vào cung ở lại, nói là để thăm dưỡng Thái hậu cũng như phụ hoàng mẫu hậu.

          Chỉ có kẻ hiểu chuyện mới biết được ngũ hoàng tử đang được bồi dưỡng để ngồi lên vương vị. Hắn là một kẻ tâm cơ vô cùng thâm sâu khó lường. Tô Khuynh đã được dặn dò phải tuyệt đối thận trọng khi tiếp cận hắn, bởi hắn sẽ không từ thủ đoạn để tra tấn kẻ bị bắt nhằm moi móc thông tin.

          Theo như nàng được biết, ngày mai Ngũ hoàng tử mới vào cung, cho nên hiện tại nàng sẽ chọn lục công chúa là nhân vật được 'ghé thăm' đầu tiên. Nghĩ thầm, Tô Khuynh vụt vào trong bóng đêm.

          * dạ phục : trang phục màu đen.

🎄 MERRY CHRISTMAS EVERYONE 🎄

         
         

[ Cổ Đại ] Người Tình Ánh Trăng ( Moonlight Lovers ) - Nữ CườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ