Chương 42. Chúng tôi gặp lại

1.9K 41 2
                                    

Bất thình lình, tôi đẩy mạnh Tô Mạc Phi ra, che miệng lại ho khan liên tục. Có cái gì đó nóng bỏng lướt qua của yết hầu tôi, cháy bỏng lòng bàn tay tôi.

Ngực sắp thở không nổi.

Khoảng khắc khi trước mắt biến thành màu đen, Tô Mạc Phi thất kinh ôm đỡ tôi. Tôi bị anh ta đụng vào, ra sức giãy dụa đẩy tay anh ta ra, "Đừng đụng.... tôi. . . ." Tô Mạc Phi không hề thanh minh gì ôm lấy tôi, phi thân bay về phía phòng ốc.

Tôi chẳng còn khí lực nói ra một chữ.

Trong lỗ tai nghe thấy tiếng gió, mờ mịt thật sự, giống như còn có ai đó mang theo tiếng khóc tiếng gọi ầm ĩ...

Lúc nửa đêm, tôi từ từ tỉnh lại. Thân thể mệt mỏi chẳng còn chút khí lực nào, tôi hơi hơi quay đầu đi, một gương mặt rơi vào mí mắt chính là Tô Mạc Phi đang tựa vào đầu giường ngủ. Chuyện ban ngày xảy ra tựa như nước thuỷ triều ồ ạt chảy về hiện lên trong đầu tôi. Tôi mơ mơ màng màng nhớ rõ, anh ta chuyền cho tôi không ít chân khí, cuối cùng nếu không phải Hồng Diệp cưỡng ép giật anh ta ra, thật không biết anh ta sẽ ra sao.

Tôi ngây người trong chốc lát, còn nhớ tới có lá thư, vội vàng ngồi dậy tìm kiếm trong quần áo, không có, không có tìm thấy. Tôi lo lắng cân nhắc, có lẽ là trên đường Tô Mạc Phi ôm tôi trở về đã làm rơi mất thư.

Vừa nghĩ đến chuyện lá thư Lâu Tập Nguyệt viết cho tôi không biết bị rơi ở chổ nào, lòng tôi tựa như đang bị con dao nhỏ đâm vào đau vô cùng. Tôi giãy dụa ngồi dậy, bước đi loạng choạng hướng ra ngoài cửa.

Trên bầu trời một vầng trăng tròn treo cao, tròn tròn tràn đầy, ánh sáng như dát bạc rơi ở trên mặt tuyết, đất trời trắng muốt.

Tôi đi dọc theo con đường đó từng bước tìm, nhìn thấy cái gì giống trang giấy liền vội vàng ngồi xổm xuống gạt đi lớp tuyết đọng, nhưng mỗi lần đều thất vọng mà đứng lên, tiếp tục đi về phía trước.

Đôi mắt ra sức nhìn chằm chằm vào mặt tuyết, bị ánh sáng đâm vào khiến cay xót khó chịu, tôi nâng tay xoa xoa, lúc này mới kinh ngạc phác giác ra lòng bàn tay đầy lạnh lẽo. Tôi nhìn bàn tay bị lạnh đến độ đỏ ngừ, chớp mắt rũ cánh tay xuống, bỗng nhiên nhìn thấy vật gì lặng lẽ nằm trên mặt đất dính đầy tuyết cách đó không xa.

Là thư!

Tôi mừng rỡ như điên chạy tới, quỳ gối trên tuyết nhặt lá thư lên, run rẩy hạt tuyết đọng bên ngoài, vội vàng mở nó ra, hơi thở từ miệng ngưng tụ thành sương trắng, tim đập như nổi trống liên tục. Tay tôi run rẩy gần như cầm giấy viết thư không được, khi nhìn thấy nét mực bị tuyết phá huỷ, ngay cả hô hấp cũng dừng lại.

Một chiếc áo choàng khoác trên vai tôi. Theo sau đó giọng nói Tô Mạc Phi mang theo mỏi mệt ở sau người vang lên: "Đường cô nương, đừng để nhiễm phong hàn."

Tôi thẳng đờ quỳ gối trên tuyết, sau một hồi, lảo đảo đứng dậy. Tô Mạc Phi xoay người đến đỡ tôi, tôi tránh tay anh ta, nắm chặt lá thư cuối cùng tìm được cũng không thể nhìn thấy viết cái gì, chậm rãi quay về. Đi tới chổ hộp kẹo bị rơi vãi, tôi quỳ xuống nhặt cái bình, bàn tay vuốt ve lẫn cả tuyết, tôi nhặt từng viên kẹo lên, để vào trong hộp kẹo

Lương Sư Như Thử Đa KiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ