Chap 25 : Những ngày vắng bóng em

5K 143 8
                                    

Mấy ngày hôm nay , mọi người đi tìm My cũng đều ko thấy . Ai cũng rất lo lắng cho cô . Khánh mỗi ngày đều đi tìm My , đến công ty làm việc ko tập chung lại đi tìm cô . Hòa và Trinh biết tính My . Nếu cô ko muốn người khác mình ở đâu thì dù có tìm cũng ko thấy đc . Họ có nói cho Khánh , ai cũng nói Khánh chờ một thời gian . 1 tuần sau , Khánh mới quyết định ko tìm nữa , anh sẽ đợi . Mọi thứ lại trở về bình thường nhưng thiếu vắng bóng cô ai cũng đều rất buồn .
    Nhưng 1 điều xảy ra là buổi tối đến Khánh thường ra vườn ngồi và dặn mọi người chăm sóc khóm hoa hồng tím . Và điều đó chỉ có anh biết đó là do cô trồng . Ai cũng nghĩ đó một khóm hoa rất đặc biệt , nó ko những đẹp mà có 1 điều j đó khiến người khác có cảm giác man mát buồn . Chính là màu tím buồn .
     Hôm nay sau khi làm việc trong phòng xong , anh lại đi vào vườn . Ngồi ngẫm nghĩ , gió mát rượu làm những bông hoa đung đưa trong gió ...
Khánh ngồi nhớ về cô , anh ko biết rằng mình yêu cô nhiều đến thế , ko biết từ khi nào ? Anh nhớ lại tình cảm trước kia của mình chỉ là những rung động của tuổi trẻ . Điều đó khiến anh trở nên lạnh lùng hơn nhiều . Bây h anh mới hiểu được đây mới là yêu thật sự . Nhớ lại ngày hôm đó
" Hôm đó , anh và cô đi làm về . Anh lên phòng thay đồ . Khi xuống ăn cơm , ko thấy My đâu . Anh mới đi ra vườn tìm thì thấy cô đang ngồi ở đó ngắm những khóm hoa hồng tím . Cô nhìn chăm chú , ko để ý anh đến lúc nào . Nhưng anh chú ý đến khuôn mặt cô rất buồn , mấy ngày hôm nay đều như vậy . Mới bước lại gần :
- Sao còn ngồi đây .
- Dạ ...
Khánh nhìn khóm hoa rồi quay sang nhìn cô như muốn hỏi .
- Đây là hoa em trồng . Ko có gì đâu . Thôi chúng ta vào ăn cơm .."
Từ ngàu hôm đó , anh để ý hôm nào cô cũng như vậy . Cứ đến lúc đó lại ra ngồi thờ thẫn , đến bây h anh mới hiểu vì sao . Từ khi ko có My bên cạnh , Khánh càng trở nên lạnh lùng hơn . Ngày ngày vùi đầu vào công việc để có thể đỡ nhớ đến cô hơn. Nhìn thấy anh như vậy ai cũng rất lo lắng. Còn Mai Linh lần trước bố mẹ Khánh đến nói chuyện với gia đình cô ta . Cô ấy cũng biết lỗi của mình quá lớn , chỉ mong cho sớm tìm lại được My .
   * Ở một vùng quê
  My đang ngồi ở ngoài thềm ngắm trăng , ở quê ko khí rất yên bình , ko ồn ào như thành phố . Một bà lão từ trong nhà đi ra :
- My . Trời tối rồi . Vào nhà ngủ thôi .
- Dạ . Con ngồi đây một lát rồi con ngủ . Bà vào ngủ trước đi - My
  Bà lão cười hiền hậu , ngồi xuống cạnh cô :
- Con nhớ cậu ấy à .
- Dạ ...?
- Bà biết con rời xa cậu ấy vì muốn tốt cho nó . Sao con chưa từng nghĩ ngỡ như cậu ta đi tìm con .
- Anh ấy ko tìm con đâu bà - My
- Vậy con nghĩ mình về đây để trốn tránh à . Con từng nghĩ đến bạn con , về người yêu thương con sẽ lo lắng ko ?
- Đợi 1 thời gian nữa con sẽ liên lạc với họ sau . Bà đừng lo
- Thôi đừng buồn nữa . Bà biết con là một đứa con gái tốt . Con sẽ có được hạnh phúc của riêng mình thôi .
- Dạ ....
  Sau khi rời khỏi nhà Khánh , cô nhớ lại người chăm sóc hai mẹ con cô . Trước khi mẹ cô mất , bà đã về quê nên ko biết được chuyện , bà luôn luôn yêu thương cô như cháu của mình . Cô nhớ lại lúc cô 15 tuổi bà có đến tìm cô và cho cô địa chỉ nhà . Nếu có việc gì thì đến ở với bà . Nhưng vì điều kiện nên mãi đến sau này cô mới có cơ hội thăm bà .
    Ở quê bà có truyền thống làm nón nên cô xin làm việc . Hàng ngày cô đều đến đó làm , ở đó ai cũng đều quý cô cả nên cô cũng thấy vui hơn , nhưng cô vẫn ko thể quên được anh . Liệu anh có sống tốt ko ? Mọi người như thế nào ?...
Mọi người hãy bình chọn cho VinZoi giải ZMA trên zalo nha ! Hôm nay là ngày cuối bình chọn top 5 rồi !

( Vin Zoi ) May Mắn Gặp Được Anh - Cúc Họa MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ