Chương 5 - 6

48.2K 1.4K 272
                                    

CHƯƠNG 5: ĐẠI LỤC THẦN VŨ

Trong một gian phòng ở Tây Uyển.

Thiếu nữ hai tay ôm đầu nằm trên giường trợn mắt nhìn trần nhà, nhân dịp này nàng sắp xếp lại toàn bộ những kí ức không thuộc về nàng.

Nơi này gọi là đại lục Thần Vũ, người tu luyện nguyên khí làm chủ, cũng chính là võ giả. Cấp bậc võ giả phân chia rất đơn giản, đầu tiên là võ giả cấp một đến võ giả cấp chín, cũng chính là cảnh giới Hậu Thiên, trên nữa là Tiên Thiên.

Cường giả Tiên Thiên có thể xưng vương xưng bá ở đại lục này, trong hoàng tộc cũng không có người đạt tới cảnh giới Tiên Thiên, võ giả cấp chín đã là cực hạn.

Vì vậy một quốc gia có cường giả Tiên Thiên xuất hiện, đi đến bất kì quốc gia nào cũng đều được tôn kính như khách quý.

Ngoại trừ võ giả còn có một chức nghiệp khác là Luyện đan sư.

Đối với Luyện đan sư thì yêu cầu cực kì hà khắc, không những là võ giả mà còn phải có thuộc tính hỏa và tinh thần lực mạnh mẽ, võ giả hệ hỏa có tinh thần lực càng mạnh thì tư chất thiên phú luyện đan cũng là thiên tài xuất chúng. 

Nhưng ở đại lục cường giả vi tôn này, nàng lại cố tình nhập vào một phế vật, vì từ nhỏ kinh mạch bị bế tắc, ngay cả võ giả cấp một cũng không đánh lại.

Điều này khẳng định nàng không hề có địa vị gì ở Mộ gia.

"Kinh mạch bế tắc?" Mộ Như Nguyệt bật dậy, khoanh chân ngồi trên giường, ngón tay nhẹ nhàng đặt lên mạch đập, dần dần sắc mặt càng trầm xuống: "Xem ra thân thể này cũng không phải phế vật trời sinh mà bị người khác hạ độc, độc tố tụ lại trong kinh mạch nên mới dẫn đến khí huyết không thể lưu thông, không có cách nào tu luyện."

Có điều khi ở Trung Hoa, nàng là truyền nhân của thế gia y học cho nên độc này cũng không khó giải quyết.

"Nếu có ngân châm ở đây, nàng chắc chắn sẽ giải được độc này, nhưng hiện tại chỉ có thể dùng kim thêu thay thế, có điều dùng kim thêu tương đối mạo hiểm, nếu có gì sơ xuất chẳng những không thể giải độc thậm chí còn lan sang những chỗ khác, hơn nữa kim thêu ngắn hơn ngân châm, hơi không cẩn thận sẽ lưu lại trong cơ thể.

Nhưng bây giờ nàng không có lựa chọn nào khác.

Nếu như đến tiệm đặt làm một bộ ngân châm phải tốn không ít bạc, bây giờ nàng rất nghèo, đến mức không có một xu dính túi, rất khó tưởng tượng đây là đãi ngộ của một tiểu thư Mộ gia.

Cũng may nữ tử khuê các có không ít kim thêu.

"Bước đầu tiên để châm cứu là khử độc tiêu trùng."

Cầm vài cây kim thêu 5cm trên tay, Mộ Như Nguyệt thắp nến hơ cây kim trên ngọn lửa, khoảng nửa nén hương thì dừng, toàn bộ kim thêu đều bị hơ đỏ rực, sau đó lại ngâm vào trong nước đã chuẩn bị sẵn.

"Nơi này tương đối lạc hậu, chẳng những không có rượu cồn, thậm chí nước khử trùng cũng không có, vì vậy chỉ có thể sử dụng phương pháp nguyên thủy nhất, có điều như vậy cũng đủ rồi, kế tiếp là tiến hành giải độc."

Tuyệt sắc đan dược sư: Quỷ vương yêu phi (Quyển 1)Where stories live. Discover now