Chương 13: Nhìn về phía sau

1.5K 137 16
                                    



PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS, THANKS.

Translator: kirowan


Chương 13: Nhìn về phía sau


Draco đã mong anh sẽ được thả đi ngay lập tức một khi giao mảnh giấy tìm được cho Dawlish. Không may, Anna rõ ràng không quên buổi hẹn ăn trưa của họ. Ngay khi Draco bước ra ngoài cửa hiệu lúc giữa trưa, cô ta đã vồ lấy anh.

'Em đang nghĩ chúng mình có thể đến ăn trưa ở quán Cái Vạc Lủng,' cô ta hào hứng nói nói thẳng vào vấn đề.

'Được,' Draco không thoải mái đáp lại. Anh đã quên bẵng lời hứa của mình trong lúc làm việc và giờ chợt nhận ra nếu anh muốn đá cô ta, về nhà nghiền ngẫm vụ án, anh cần phải bịa ra một lí do thật chính đáng. Mình đã làm gì thế này? anh cáu kỉnh nghĩ.

'Cuộc điều tra thế nào rồi?'

'Gì cơ?' Draco lơ đễnh lẩm bẩm, anh vừa liếc qua vai và thấy Hermione rời tiệm Madam Malkin's. Điều này khiến anh ngạc nhiên, anh đã nghĩ chắc chắn cô sẽ ở lại đến chiều.

'Cuộc điều tra thế nào rồi?' Anna nhắc lại. Cô lắc lắc cánh tay Draco, cô ta vẫn đang níu lấy nó như thể nhắc nhở anh rằng mình vẫn ở đây, đợi anh mê mẩn cô ta.

'Rất tốt, cảm ơn,' Draco đáp. Anh lướt nhìn đằng sau một lần nữa. Hermione đã không còn ở đó.

Không biết cô ta đi đâu, anh ngạc nhiên nghĩ – chỉ trong một phần giây anh quay đi, Hermione đã biến mất không một dấu vết.

'Ngài Malfoy?'

'Gọi tôi là Draco,' Draco vô thức nói. Anh nhăn mặt, lập tức nhận ra câu nói này dễ gây hiểu lầm thế nào.

Anna, rõ ràng, đã hiểu lầm cử chỉ lịch sự của Draco thành một cái gì hơn thế, bởi đôi môi cô cong lên thành một nụ cười mãn nguyện. 'Vậy thì, Draco, sáng nay anh có tìm ra thêm điều gì mới không?'

'Vài thứ ở đây ở kia,' Draco thờ ơ nói. Anh không biết gì về cô gái ngoại trừ cái tên, anh đặc biệt thấy thiếu khôn ngoan nếu kể cho cô nhiều hơn những gì cần biết.

'Như là?' Anna mớm lời. Trước khi Draco đáp, cô lắc đầu, nói nhanh, 'Em xin lỗi, em không định tò mò như vậy.'

Draco nhún vai.

'Chỉ là mọi chuyện thật khủng khiếp, nhất là khi em lại ở hiện trường vụ án... Em thấy lo lắng khi biết mẹ và em có thể đã tản bộ với một tên giết người lúc đêm hôm khuya khoắt...' Anna rùng mình một giả tạo và buồn rầu ngước nhìn Draco.

Draco thấy nhức nhối khó chịu. Anh nghi ngờ mạnh mẽ lời than vãn của Anna chỉ là một màn kịch, và anh không thích việc mình lại bị nhắm làm khán giả.

'Cứ đi ăn đã,' anh nói cộc lốc.

Quán Cái Vạc Lủng tất bật rối rít với đủ loại hoạt động khi Draco và Anna tiến vào từ cửa sau. Sau sự lụi tàn của Voldermort và những kẻ ủng hộ, các gia đình đã hăng hái ra ngoài và hưởng thụ việc họ có thể đi bất cứ đâu họ muốn mà không sợ Tử thần Thực Tử tấn công. Tuy nhiên hôm nay không khí trong quán rượu có phần lắng xuống so với bình thường vì sự xuất hiện của Dấu Hiệu Hắc Ám gần đó.

[Dramione] A Thousand WordsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ