Phần 22: Vết thương chồng lên vết thương

1.6K 73 14
                                    

Bước tới công ty khi mặt trời đã quá nữa trưa. Gil hơi nhíu mày vì sự chậm trễ của mình, không biết có chuyện gì mà chú Jack lại gọi anh đến gấp như thế. Mở cửa phòng bước vào liền thấy người chú kia đang ngồi suy tư trên ghế, vẻ mặt trầm ngâm nghiêm túc tới đáng sợ. Thêm một cái nhíu mày đầy suy nghĩ anh lặng lẽ đến ngồi ở chiếc ghế đối diện.

- Thưa chú! Gọi cháu đến gấp như thế có chuyện gì không?

Rời tầm mắt từ khoảng không bên cửa sổ hướng sang anh, vẫn giữ nguyên cái nét nghiêm túc đó, ông trầm ngâm một lúc liền lên tiếng hỏi Gil:

- Hai tuần qua cháu đi đâu mà chú liên lạc hoài không được?

- Có tý việc riêng bên nước ngoài. Có việc gì sao chú?

Thấy vẻ lo lắng hiện rỏ trên mặt Gil, ông Jack liền thở dài một hơi. Xoay ghế ngồi thẳng trực diện với Gil ông nhẹ nhàng cầm tay anh, bằng một giọng nói vô cùng khẩn trương và nghiêm túc, ông cất tiếng:

- Gil! Tháng sau công ty chúng ta có một hợp đồng rất lớn. Đây là cơ hội duy nhất để lật đổ Tiến.

Một sự dằn vặt đầy căng thẳng ngay lập tức thể hiện rất rõ trong ánh mắt Gil. Anh xoay mặt đi hướng khác trầm ngâm một lúc lâu. Cơ hội này anh đã đợi hơn cả một năm qua, một con người sống vì nghệ thuật như anh từ trước tới giờ ngao ngán nhất chính là chuyện kinh doanh này nọ. Thế nhưng vì kế hoạch trả thù này mà cả năm qua anh không ngừng cố gắng và học hỏi. Cái cơ hội lần này thật ra không cần chú Jack nói anh cũng tự biết, chỉ cần nó thành công thì cơ hội lật đổ anh trai thậm chí đưa anh ấy vào tù là rất cao....nhưng....tại sao đến giờ phút quyết định này anh lại chần chừ như thế? Theo lời Thùy Chi đã nói, Gia Hân bị anh trai cưỡng bức. Nếu như mọi chuyện không thể trách Gia Hân thì người cuối cùng gây ra mọi lỗi lầm vẫn là anh trai, anh có thể làm ngơ trước người đã hại anh ra nông nổi mất bạn gái, mất luôn bàn tay phải. Nhưng sao không phải một ai khác mà lại là anh trai? Người thân mà anh yêu quý nhất trên đời này? Nếu đưa anh ta vào tù rồi những ngày tháng sau này của Gia Hân sẽ phải làm sao? Còn Bảo Bảo nữa.....anh đã nhất quyết không muốn nhớ tới nỗi hận này nữa thì cớ gì anh phải đẩy anh trai mình vào bước đường cùng? Có lẽ tất cả mọi chuyện đều xuất phát từ duyên số, có lẽ định mệnh cuộc đời anh sinh ra đã là như vậy.....người ta thường nói tha thứ chính là cách trả thù tàn độc nhất. Nếu như anh chấp nhận tha thứ thì biết đâu anh ấy sẽ sống trong sự dằn vặt cả cuộc đời này và đó cũng chính là một cách trả thù tốt nhất?

Thấy đứa cháu trước mắt trầm ngâm và suy nghĩ, lòng ông Jack hồi hộp như lửa đốt. Đây là cơ hội duy nhất dành cho Gil, nếu nó không nắm bắt thì không biết phải chờ đến bao lâu nữa mới có thể có lần thứ hai như thế. Nhưng ông không tiện nói thêm hay xúi giục gì nó, quyết định vốn phải tự nó nói ra. Đợi một lúc lâu, cuối cùng Gil cũng ngước lên nhìn ông bằng một ánh mắt ngổn ngang phức tạp. Thở dài một hơi, anh lặng lẽ lên tiếng:

- Cháu quyết định....không thực hiện kế hoạch nữa chú à! Dù sao anh ấy cũng là anh trai của cháu. Ba mẹ ở trên trời có biết được cũng sẽ cảm thấy không vui. Gà cùng một mẹ sao lại có thể đá nhau như thế....

(Cover) Tình yêu và Thù hận - GINLENCHINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ