Vị thuốc trường sinh #3

503 35 0
                                    

Trong lúc Ma Kết và Xử Nữ đang trò chuyện trong phòng pha chế, cả hai đều hết sức lo lắng vì điều gì đó đã xảy ra với Bảo Bình ngoài kia và nó có liên quan đến sự trở lại của Xà Phu. không khí trong phòng ngày càng ngột ngạt, mồ hôi lạnh chảy dài hai bên thái dương, Ma Kết chống cằm, nhăn mày suy nghĩ:

- Lẽ ra chúng ta phải cảnh giác hơn mới phải.

Xử Nữ cũng đăm chiêu lắm, tuy rằng Bảo bình là người duy nhất trên thế giới có thể tạo ra thuốc trường sinh nhưng thật sự nhưng nguyên liệu để tạo ra nó rất khó tìm, nói trắng ra là không thể tìm thấy. Còn câu hỏi tại sao Bảo Bình lại tìm thấy thì cả trời cũng chẳng biết được. 

- Cậu yên tâm, bọn chúng sẽ chẳng làm gì được đâu - Xử Nữ tỏ ra thản nhiên - Nếu giết Bảo Bình thì coi như điều ước bất tử của chúng cũng tan biến thôi.

Chợt Ma Kết đập bàn quát lớn:

- Nhưng chẳng ai trong chúng ta biết được bọn chúng sẽ làm gì Bảo Bình cả, nếu như... nếu như...

Ma Kết cắn môi. Cậu tức giận cũng phải. Trước kia, khi Ma Kết và Bảo Bình từng là đối thủ của nhau để tranh giành chức Nhất Hoàng, nhưng cả hai đấu trăm lần đều hòa cả trăm lần, mãi vẫn không phân biệt kẻ mạnh kẻ yếu. Ấy thế mà Bảo Bình đã nhường cho Ma Kết vì một lí do rất lố bịch: "Tôi không thích nữa". Trong cái trường này, ngoài Sư Tử ra thì chỉ có Bảo Bình phải làm cho Ma Kết dùng hết sức để đánh nhau. Cậu còn là một trụ cột quan trọng của trường, bây giờ cậu lâm nguy, Ma Kết không thể không mất bình tĩnh.

-" Không hay rồi, mình phải báo cho Sư Tử với Cự Giải biết chuyện mới được, nếu để Ma Kết đích thân ra tay thì mọi chuyện không biết sẽ đi tới đâu nữa!"

Xử Nữ nhanh chóng viết lên mảnh giấy nhỏ dòng chữ trong suốt chỉ có những phù thủy cấp thượng đẳng mới đọc được rồi buộc vào chân con cú lông trắng của mình. Con cú bay đi, đi thẳng tới nơi hai người kia đang ở.

____________________      _______________________

Mảnh giấy da viết những dòng chữ khó hiểu, có lẽ là chữ viết của người Vant cổ. Sư Tử và Cự Giải ngồi trong một quán nước vắng người nơi này nằm ở cuối cùng thị trấn Lasaphia- là một thị trấn nô lệ của phe Sinh giới bảy năm trước.

- Cái này thuộc ngoài tầm hiểu biết của tớ rồi!- Sư Tử vò đầu. Hồi còn đi học, cậu ghét nhất là phải học môn chữ tượng hình với cổ ngữ nên bây giờ có hỏi chắc cậu ta cũng ko biết đâu.

- Cổ ngữ Vant là một trong những ngôn ngữ tượng hình rất khó, ko phải ai cũng đọc được đâu. 

Cự Giải nhỏ giọng suy nghĩ có vẻ như nó cũng làm khó cậu rồi. Ma Kết có lẽ sẽ đọc được nhưng hắn bảo phải mang thông tin thật chính xác về, mà nếu mảnh giấy này ko làm nên việc gì thì con như cả hai sẽ ko được đón một cái Tết an lành sắp tới.

- Ừm etou... Sinh Tử... giới... ừm...- Cái gì chứ, tại sao chỉ đọc được có ba thôi chứ, đáng ghét!- Cự Giải la toáng lên.

- Ê, nhỏ mồm xíu đi, người ta nghe hết bây giờ!- Sư Tử nhéo tay nó.

- Sinh Tử giới ko đúng cũng ko sai, chỉ có ác quỷ mới ko thể phân biệt trắng đen. Trường sinh dược chỉ là cái cớ của chiến tranh, nó ko tồn tại cũng ko thể biến mất. Cách duy nhất có thể làm là...

- Ể! Cậu là ai... thế nhỉ?

Cự Giải quay mặt ngơ sang cái giọng vừa mới dứt, hắn là ai đó, một người xa lạ. Mang mái tóc màu khói cùng đôi mắt đen tuyền, người bận bộ đồ tạp vụ đã cũ. Hắn liếc sang nhìn Cự Giải một cái đầy sát khí rồi quay đi. Cậu ngạc nhiên lắm, liền hỏi:

- Sư Tử anh có... nghe ko thế!?

Ko hiểu sao hắn đang ôm đâu nằm co ro trên bàn, luôn miệng nói:" Chết đi, chết hết đi, thứ ngôn ngữ đáng nguyền rủa!". Hình như lúc trước hắn đã phải thi lại hai lần môn cổ ngữ nên từ hồi ấy đã bị dị ứng nó rồi. Mà nếu cứ thế này thì cả ngày chẳng làm ăn được gì hết. Cậu bèn ôm hắn ra ngoài, lẩm bẩm nói:

- Khoảng cách 478 km, góc 62°35', hướng Tây Nam, vận tốc 800 km/h, vận tốc gió là 340km/h, ko có trở ngại trên đường. Ok về vui vẻ nhé Nhị hoàng, nhớ cố gắng học ngôn ngữ nhé!

Đã định hình được chuyến bay, Cự Giải dùng một lực kinh hoàng ném Sư Tử bay lên không trung, nói thẳng ra là về nhà ấy mà. Tiếng " Á" dài hàng cây số phát ra. Cự Giải quên mất Sư Tử sợ độ cao.

- Mà thôi kệ, việc còn lại cứ để tôi lo, cậu cứ về nhà báo cho Ma Kết đi nhé! Nhờ cậu!



To be continued!

Xin lỗi mấy mn nhá, lâu rồi ko ra chap mới. Mà ko biết còn ai hóng ko nữa ak! Xin mấy cái like nha. Cảm ơn nhìu nhìu!



[ ĐAM MỸ ] 12 Chòm Sao Và Thế Giới Phù Thủy Thật " Amazing"! Tạm DropNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ