Vị thuốc trường sinh #1

660 35 1
                                    

Từ bây giờ chap nào cũng sẽ có thêm nhân vật mới, để m.n khỏi phải ngồi đợi. Chap này có người gác cổng thứ 2 xuất hiện, nhớ đọc nha!

---------------------------------------------------------------------------------

Sư Tử đi cùng Cự Giải đến một cánh đồng cỏ xanh bạt ngàn, đang vào thời điểm chuyển mùa nên cỏ non mọc rất đẹp, nó nằm trong thung lũng Vant cách trường hai dặm về phía Tây. Nơi đây quanh năm hẻo lánh ít người tới, lí do thì cũng không ai biết được. Gió thổi lồng lộng, mây đua nhau chạy trên bầu trời, cả hai đến một căn nhà bằng gỗ nhỏ nằm bên một cây cổ thụ lâu năm. Cự Giải gõ cửa. Lát sau một chàng trai chừng hai lăm ra tiếp, người có mái tóc bạch kim và đôi mắt xanh màu cỏ.

Một cách thận trọng, hai người ngồi vào bàn cùng những tách trà đã chuẩn bị sẵn.

- Tôi biết rằng mọi người sẽ đến đây tìm tôi mà.

Chàng trai lên tiếng. Anh chỉ là một kẻ chăn cừu nghèo sống ẩn dật trên mảnh đất cằn cỗi này sau thảm họa nhiều năm trước.

- Chúng tôi chỉ muốn lấy thêm bằng chứng, mong anh giúp đỡ, Bạch Dương  - Cự Giải lễ phép.

- Tôi đã nói rất nhiều lần rồi, các người tìm tôi cũng chẳng có ích gì đâu.

- Xin anh đừng hiểu lầm, chúng tôi biết đây là việc rất hệ trọng, nhưng chúng tôi tin chắc rằng cậu ta sẽ làm được... nếu có sự trợ giúp của anh.

Bạch Dương quay sang nhìn Sư Tử với ánh mắt quái lạ, đôi lông mày nheo lại. Không cần đoán cũng biết rằng anh ta đang trông đợi câu nói này lắm.

- Ý cậu là...

- Người duy nhất có thể phá hủy cái lọ đó - người mang dòng máu của quỷ và thiên sứ - Cự Giải

Ra khỏi ghế của mình, Bạch Dương liền đi đến một kệ tủ xệp xệ, kéo một cuốn sách màu đỏ nâu ra, ngay lập tức một ngăn kéo bí mật xuất hiện. Trong đó chẳng có gì ngoài một mảnh giấy da cũ kĩ đã ố vàng. Anh đưa cho hai người.

- Đây là tất cả, hãy cầm lấy và đi đi.

- Cảm ơn anh, Yumi sẽ luôn biết ơn anh.

Cả hai cúi đầu chào rồi đi ngay. Sư Tử và Cự Giải vửa ra khỏi thung lũng thì bên trong nhà, Bạch Dương đã khoác lên mình chiếc áo choàng đen và mũ trùm, dường như anh ta định đi đâu đó.

.
.
.
.

Quay lại câu chuyện của Song Ngư, hiện tại cậu đang ngồi ở một góc khuất trong phòng kể từ lúc gặp lại Xà Phu. Thiên Bình đứng ngoài, không dám gõ cửa. Đứng mãi một lúc sau, cậu đành về. Ngày mai là ngày học đầu tiên, mong rằng mọi người sẽ có mặt đầy đủ.

.
.
.

Trời đã chuyển chiều, Xà Phu cùng Bảo Bình đi cùng nhau trên một con phố đầy các cửa hiệu trang sức, tuy không muốn nhưng anh cũng phải miễn cưỡng đi theo. Đi nãy giờ nhưng chẳng ghé vào đâu, nhưng Xà Phu lại dẫn anh tới con hẻm nào đó rất tối lại vắng người, xung quanh lại u ám.

- Đây là đâu?

Anh hỏi, nhưng không ai trả lời. Xà Phu nhìn anh với một ánh mắt thương xót rồi mỉm cười thâm độc. Tiếng " đoàng" phát ra, lưng Bảo Bình đầy máu. Anh liếc người đối diện rồi ngất đi trong vô thức...

.
.
.

Như một mối liên kết kì lạ, từ nơi thư viện của trường, Ma Kết có cảm giác bất an lắm! Anh lập tức đến phòng pha chế độc dược tìm Xử Nữ. Xử Nữ là một trong số ít phù thủy có khả năng đoán trước được tương lai trên thế giới, với năng lực này, Ma Kết có thể kiểm chứng được linh cảm của mình là đúng hay sai.

Lúc này, chàng Xử Nữ ta đang chăm chú... ngủ. Dù đang rất lo lắng nhưng Ma Kết vẫn gõ cửa, gõ hoài không có động tĩnh gì, biết chắc rằng 100% hắn lại ôm chăn như một con heo trên giường, anh quyết định đập cửa và tất nhiên người sữa lại là anh. Tiếng động lớn làm Xử Nữ choàng tỉnh chưa kịp làm gì thì Ma Kết lao vào hỏi búa lua xua...

- Ch... chờ chút đã, túm cái váy lại là cậu muốn biết chuyện gì đang xảy ra đúng không? - cắt lời Ma Kết, vì hắn sắp bị viêm màng não cấp tính bởi mấy câu hỏi như một mớ dây nhợ rối tung xì ngầu.

- Ờ!

- " Thế có phải nhanh hơn không?" Đợi xíu!

Nhắm mắt lại, cho linh hồn thanh thản, Xử Nữ chìm vào giấc mộng. Ma Kết nhanh tay đỡ lấy cậu và gối đầu xuống giường.

Năng lực đoán trước tương lai có rất nhiều dạng, đối với chàng Xử là giấc mộng tiên tri nhưng nó có nhiều nhược điểm. Trong quá trình tiên đoán, cậu ta hoàn toàn là một cái xác không hồn không có khả năng chiến đấu, hồn phách sẽ bay đi nhiều nơi để xem xét tình hình và đưa về thể xác, tuy vậy trong lúc nhập lại hồn phách, một số thông tin sẽ bị đánh mất làm lời tiên đoán có phần khó hiểu.

Lúc sau, cậu choàng mình lần nữa, da mặt xanh như lá chuối, mồ hôi chảy nhiều hai bên thái dương. Xử Nữ hoang mang nhìn anh.

- Ma Kết, có vẻ như đó là nguyên do Xà Phu quay lại trường, nó muốn... khả năng đó... của Bảo Bình.

- Không thể nào!

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

To be continued.





[ ĐAM MỸ ] 12 Chòm Sao Và Thế Giới Phù Thủy Thật " Amazing"! Tạm DropNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ