Chương 1

1.4K 8 0
                                    

Chương 1

Vạn Lịch, Đường Sùng Nam phố Hấp huyện

"Lão gia, phu nhân xin thương xót, tiểu nhân đã ba ngày chưa ăn cơm, bố thí, bố thí đi!"

"Cô nương đại thẩm xin thương xót, bố thí miếngcơm ăn a! Tiểu nhân đã nhiều ngày đói bụng!"

"Tiểu nhân xin dập đầu lạy tạ ngài, cám ơn nữ bồ tát cứu mạng!'' Trong cái góc u ám đối lập với con đường sáng sủa, là một đống khất cái, có già, có trẻ , rồi thiếu chân,mù mắt, thiếu cánh tay, đa dạng thân thể , duy nhất có một điểm chung là bọn họ gương mặthốc hác,đã bị bỏ đói lâu ngày, hy vọng người đi đường bố thí, nửa đêm sẽ không vì đói mà ngủ không được, cho nên ở góc đường , bất luận già trẻ lớn bé đều khàn khàn vô lực gào, ra sức hướngngười qua đường ăn xin, may ra được bố thí một ít bạc vụn, liền run run hô: "Cám ơn Bồ Tát phù hộ! Bồ Tát phù hộ a! Bồ tát cứu mạng a .....

Trong phần đông khất cái(ăn mày), có một thiếu niên xanh xao vàng vọt, co rúm lại ở một góc. Hắn ước chừng mười tuổi, vóc dáng nho nhỏ gầy yếu khiến người ta chú ý, sắc mặt tái xám, môi khô nứt, quần áo rách nát, hai mắt vô thần, dường như tùy thời đều có thể té xỉu. Hắn đã muốn năm ngàykhông ăn cơm, chỉ có thể uống nước duy trì vận mệnh. Hắn bị bọn khất cái đằng trước che khuất, ngườiqua đường nếu nhìn không thấy, hiển nhiên không có khả năng bố thí này nọ cho hắn ăn, hắn lại càng gầy yếu, chỉ còn một chút sức lực chống đỡ.

Thế giới của khất cái mà còn ỷ mạnh hiếp yếu nha ! Đã là yếu thế trong yếu thế, mà người khác vẫn không có chút lòng thương hại . Thiếu niên khất nhiở trong lòng cười lạnh một tiếng, quên đi ,cứ như vậy đói chết, dù sao cha hắn không đau, nương hắn không thương, thế gian không đạo lý, đói chết cũng tốt.

Đằng trước mơ mơ hồ hồ, ý chí của hắn càng ngày càng không rõ, trước mắt chớp lên một bóng người quỷ mị — a! Rốt cục phải rời khỏi nhân thế sao? Không biết hắn có thể hay không nhìn thấy cha mẹchưa bao giờ gặp mặt ở âm tào địa phủ? Bọn họ không có việc gì sao lại sinh ra hắn? Vì sao để chohắn chịu khổ, vì sao vứt bỏ hắn, không dẫn hắn đi cùng đến địa phủ, nhất định phải hảo hảo hỏi bọn họ mới được......

Đang lúc nam hài hai mắt trắng dã, toàn bộ thân mình mềm liệt ở góc tường, một cái thanh âm non nớt vang lên, "Vượng thúc thúc, vị đại ca ca này thật đáng thương, giống như mấy ngày chưa ăn cơm."

"Tiểu Ức Nhi, nơi này khất cái phần lớn là mấy ngày chưa ăn cơm. Đi mau, cũng sắp đến Sùng giáo phường, đừng để cho cha con chờ lâu."

"Nhưng là Vượng thúc thúc, hắn giống như sắp chết, chúng ta không cứu hắn sao?" Thanh âm non nớt lại vang lên. "Tiểu Ức Nhi, chúng ta không thể cứu a...... Nơi này nhiều khất cái như vậy."

"Vượng thúc thúc, con có thứ gì đó nương cho,chia một ít cho vị đại ca ca này đi...... Thế nào, cho ngươi!" Chủ nhân của thanh âm ôn nhu mềm mại hình như phát hiện chính mình có khả năng giúp hắn, thật cao hứng nói. Nam hài ý chí mờ nhạt nhìn tiểu cô nương trước mắt lấy ra một cái vòng tròn, vàng óng gì đó, hắn miễn cưỡng tập trung nhìn vào — a...... Là một cái vòng tay, làm bằng vàng!

Giang Nam Thiện Nương TửWhere stories live. Discover now