Vụ án thứ 18: chương 28-31 (hoàn)

815 14 10
                                    

28 - Nhân chứng

Sau khi Trương Vũ nhận ra chú phù nọ, dĩ nhiên lại nói cho mọi người, vị Hậu thiên sư trong truyền thuyết kia lúc này đang ở ngồi chồm hổm trong tù với tội danh là —— giả ma giả quỷ ???!

"Tội danh nghe cao cấp phết nga." Triệu Hổ nghiêng đầu, "Nói đơn giản chính là lừa đảo?".

"Ngồi tù bao lâu?" Triển Chiêu hỏi.

"Cũng nhiều ..." Tương Bình ngẩng mặt, "Mười năm."

Mọi người giật mình.

"Ặc!" Triệu Hổ há hốc miệng, "Thằng cha đó lừa chết người à?"

"Đúng là chết người!" Trương Vũ nói, "Hắn lừa một người đang bị bệnh nặng, cuối cùng khiến người ta không chịu uống thuốc dẫn đến toi mạng, tòa án phán hắn tội ngộ sát."

"Lừa đảo thông thường đều là lừa tiền, hắn thế nào lại hại đến tính mạng người ta?" Bạch Ngọc Đường cảm thấy kỳ quái.

"Cái này đúng là rất kỳ quái!" Trương Vũ cũng gật đầu, "Vốn dĩ lên đồng chỉ là một trong số hàng loạt những kiểu giả thần giả quỷ thôi."

Lạc Thiên hiếu kỳ, "Cụ thể thì lên đồng là làm gì?"

"Nói đơn giản thì là giúp liên lạc với linh hồn." Trương Vũ nói, "Có cái gì không hiểu thì đi hỏi quỷ thần! Anh tưởng niệm người thân thì hắn giúp anh hỏi, anh sự nghiệp không thuận thì hắn giúp anh hỏi, vấn đề tình cảm không như ý cũng có thể giúp anh hỏi, bất luận hỏi cái gì quỷ thần cũng sẽ chỉ điểm cho anh. Kỳ thực con người đôi khi rất thú vị, xuống âm phủ còn vẻ vang hơn cả xuất ngoại! Các anh nghĩ a, những quỷ này lúc sống cũng là người mà? Anh bắt một người chỉ được chăm chỉ học tập suốt 10 năm hắn cũng không thể toàn trí toàn năng, nhưng chết một cái lập tức biến thành không gì làm không được, đâu ra mà đơn giản vậy?"

"Suy ra chỉ là một loại mánh khoé bịp người?" Mã Hán hỏi.

"Ừm, trời mới biết nha, tôi chưa thấy qua không có nghĩa là sẽ không có, ai biết có thể liên lạc với quỷ thần thật hay không? Nhưng đa số là giả thôi, đều dùng đến một kỹ xảo!" Trương Vũ nhún vai.

"Kỹ xảo gì á?" Tất cả mọi người hiếu kỳ.

Triển Chiêu đang xem tư liệu bỗng nói một câu, "Lãnh độc thuật."

Trương Vũ búng tay, "Chính nó."

"Tâm lý học?" Tất cả mọi người hiếu kỳ.

Triển Chiêu nói, "Thuộc về một kiểu phân tích hành vi, nói trắng ra là quan sát và suy luận, trên đời này có một nhân vật rất an hiểu lãnh độc thuật, mọi người hẳn là đều biết."

"Ai a?" Triệu Hổ hiếu kỳ.

Bạch Ngọc Đường giúp Triển Chiêu trả lời, "Sherlock Holmes."

"Ác..." Mọi người đều gật đầu.

.

"Về lãnh độc thuật, vô số phim ảnh có đề cập đến, có điều muốn nắm giữ phương pháp này kỳ thực cũng không dễ dàng. Hơn nữa phân tích hành vi cũng không chỉ là quan sát thông thường, mà phải cần đến một lượng lớn thông tin để làm căn cứ, vì thế phải điều tra bối cảnh. Thông thường thì có điều tra một cách khoa học thì là phân tích hành vi, không điều tra mà đoán mò thì là lừa đảo."

(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)Where stories live. Discover now