[ 071 - 080 ]

25.7K 628 248
                                    

71, bức bách

Liễu thị thấy Đào Hồng, hai mẹ con ôm nhau khóc rống, chờ khóc đủ, dưới cái nhìn chằm chằm của Trương Ngọc Nga, Liễu thị cũng không tiện hỏi gì khác, chỉ hỏi Đào Hồng rốt cuộc có phải Điền Tiến Đa bắt nạt cô ta hay không.

Đào Hồng đang khóc, bị hỏi dồn, chỉ có thể gật đầu.

Liễu thị vừa thấy cô ta gật đầu, vừa đau lòng vừa thở phào.

Liễu thị đã nói nếu cô ta cùng Điền Tiến Đa gạo nấu thành cơm, thì mặc kệ có mất mặt hay không, cứ phải thành hôn. Đào Hồng không vui lòng, cô ta còn muốn đi tìm người trong lòng, bị Liễu thị vừa đánh vừa mắng, nói cô ta đã như vậy rồi đi tìm cũng bị đuổi về thôi, bảo cô ta chết tâm mà thành thật đi lấy chồng, thấy Đào Hồng còn muốn nói điều gì đó, trực tiếp lấy trâm cài tóc bằng đồng trên đầu dí vào cổ mình, nói cô ta mà không thuận theo sẽ chết ngay trước mặt cô, cuối cùng Đào Hồng đành phải gật đầu.

Trương Ngọc Nga ở bên cạnh nhìn mà nhíu mày, chuyện gì đây? Điền Tiến Đa đã nói là nó không làm, nếu thật không phải nó, chẳng lẽ phải gánh tiếng xấu cưới cái cô Đào Hồng này? Bà thấy Đào Hồng này cũng không phải ngoan ngoãn! Nếu cưới về có mà nghẹn khuất cả đời!

Không chỉ Trương Ngọc Nga nghĩ như vậy, nghe được người Trương gia nói muốn Điền Tiến Đa cưới Đào Hồng thì mọi người đều nghĩ như vậy, những người này đều tin tưởng hoặc hoài nghi Điền Tiến Đa bị oan.

Điền Tiến Đa tức xanh cả mặt, bảo cậu ta cưới cô Đào Hồng này thì có đến ngàn vạn cái không vui lòng, không đề cập tới Đào Hồng đã để cho người khác đụng chạm, chỉ riêng chuyện cưới Đào Hồng chẳng phải là nhận tội sao? Cho dù có người tin tưởng không phải cậu ta làm thì cũng thành thằng bị cắm sừng sao! Cái mũ xanh mơn mởn chụp lên đầu cậu ta không muốn đội!

Thím Điền lại càng không vui lòng, bà không muốn cô con dâu như thế.

Trương Minh nói: "Nhiều người thấy em gái tôi với cậu như thế, cậu còn định không nhận? Nếu còn không nhận, chúng ta cũng chỉ có thể lành làm gáo vỡ làm muôi bẩm báo cậu lên nha môn! Cùng lắm thì đến lúc đó người một nhà chúng tôi đây xa xứ, nhưng các người thì chạy không được đâu! Còn có cả cái thôn Thanh Sơn cũng vì các người mà bị xem thường. Các người ngẫm lại đi!"

Trương Minh đã nghĩ rõ ràng, chuyện này mặc kệ có phải Điền Tiến Đa làm hay không, đều phải bắt Điền Tiến Đa chịu! Cho dù là Điền Tiến Đa làm, cậu ta lớn lên sáng sủa, điều kiện trong nhà cũng khá tốt, phẩm hạnh kém chút cũng có thể xem nhẹ. Nếu không phải cậu ta làm vậy phẩm hạnh cậu ta quá tốt rồi, em mình mà gả cho thì càng thêm tốt. Tuy rằng uất ức cậu ta nhưng về sau nhà bọn họ giúp đỡ vợ chồng son hai đứa nhiều hơn là được, bọn họ dùng cả đời này trả món nợ kia!

Trương Minh trong lòng kỳ thật đã tin đến chín phần là Điền Tiến Đa oan uổng, nhưng vì Đào Hồng, gã vẫn là lựa chọn bênh em gái, trước khi Liễu thị đi gặp Đào Hồng đã lặng lẽ dặn dò, cuối cùng là đi đến một bước này. Gã nghĩ mình lại thuyết phục thêm, việc hôn nhân này có thể định ra rồi.

Trương Minh vừa nói, mọi người bên kia đều nhíu mày, gã nói đúng, việc này nếu thật bẩm báo lên nha môn thì ảnh hưởng rất xấu tới thôn bọn họ, đối với trai gái chưa cưới gả trong thôn cũng có ảnh hưởng, người trong thôn đi ra ngoài cũng không ngẩng mặt lên được, hết sức không ổn.

[Edit hoàn] Mang theo linh tuyền xuyên thành nông dân - Xuân Chí Thì HoàTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang