Ngoại Truyện: (Mã-Dương) Nụ hôn trên cánh đồng hoa cải trắng

1.3K 76 8
                                    

Note: Chap ngoại truyện này không liên quan đến cốt truyện Định mệnh mang ta đến bên nhau

--------------------------------------

Nếu tình yêu có giới hạn, anh chắc chắn sẽ không yêu em. Đừng hỏi anh vì sao yêu em, anh sẽ không trả lời được, cũng đừng hỏi anh yêu em nhiều như thế nào, nó không lớn lắm đâu, chỉ đủ chiếm trọn trái tim anh.

Em quên kể với anh

Những ngày trời trong mà lòng dậy sóng

Những ngày lặng ngồi thầm thì với bóng

Mình kể cho mình về nổi cô đơn...

Thu đến, mang trên mình cái màu vàng ảm đạm của lá, thu bứt là xuống thềm, rơi vương trên đường, nhuộm vàng một góc phố. Gió thu tràn về lạnh khe khẽ, hơi lạnh rất nhẹ sộc vào mũi, mang vào người cái mùi thơm mặn nồng của lá. Gió cuốn lá vờn một vòng, sau đó mới yên tâm để lá rớt khẽ xuống đường. Thu- bình yên đến lạ.

Thu này có chút đặc biệt, anh và cô quen nhau vào ngày đầu tiên của thu. Không phải anh mở lời trước, cũng chẳng phải cô chủ động, là do mọi người sắp đặt. Anh và cô là thanh mai trúc mã, anh và cô học cùng lớp, tình cảm của cô đối với anh, cô tin là anh cũng biết. Nhưng tình cảm của anh, cô lại không hiểu nổi. Anh quan tâm chăm sóc cho cô từng ly từng tý, nhưng có lúc lại lạnh lùng, lạnh nhạt với cô. Đôi khi ngồi gần anh, cô lại thấy xa lắm, cách nhau chỉ là một cái chạm lưng, nhưng sao cô lại thấy như một vòng Trái đất.

Hai người bị ép quen nhau trong một trò chơi của lớp, anh bị ép buộc bóc thăm, nếu bóc trúng thăm có tên ai, anh phải quen với người đó trong vòng một mùa thu, và anh bóc ngay thăm có tên cô- Nhân Mã

Cô đã vui mừng suýt khóc, nhưng lại chỉ biết thẹn thùng mà giấu kín. Anh thì bình thường như chưa có gì xảy ra, trên mặt không có một chút cảm xúc. Cô biết anh không thích trò chơi đó, nên đã mở miệng từ chối, nhưng anh lại không đồng ý, chả biết là cố tình hay vô ý mà thốt lên rằng:
- Quen cho vui!

Cô cười, một nụ cười mà lệ nuốt vào trong, cô hiểu rồi, cô- là một món đồ chơi của anh, không hơn không kém. Người thường dùng đầu ngón chân suy nghĩ cũng đủ biết, chàng hotboy có tiếng nhất trường như anh như thế nào lại thích một người bình thường đến đổi tẻ nhạt như cô? Chỉ có thể là quen nhau để giải trí.
Tuy nói là quen nhau, nhưng giữa anh và cô chẳng có nổi một cuộc hẹn, một cú điện thoại hỏi thăm, một tin nhắn chúc ngủ ngon mỗi tối. Cứ như thế cho đến giữa mùa thu.

Hôm nay trời trong xanh, lá cây cũng ít rụng hẳn, gió vờn nhẹ lên chóp mũi xinh xắn của cô, mang vào người cô cái lành lạnh của thu. Anh hẹn cô về quê nhà thu hoạch củ cải, anh chở cô bằng xe, rất nhanh đã đến.

Cả cánh đồng củ cải trắng xóa rông thênh thang, cô quên mất anh đang bên cạnh, vội vàng chạy vào trong, ngây ngô đi lung tung khắp khu vườn. Cô chạm tay vào vài cái lá cải xanh vờn, cảm nhận được sự mát lạnh trên những chiếc lá nhỏ xinh, cô mỉm cười, nụ cười tỏa nắng.

[12 Chòm Sao] Định Mệnh Mang Ta Đến Bên Nhau [Tạm Drop] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ