Người ra đi, kẻ trở về

860 57 0
                                    

Thánh chủ Liệt Phổ có duy nhất một ái nữ, hết mực thương yêu, đặt tên là Liệt Khiếu, cũng chính là đại đệ tử được Liệt Phổ vô vàn sủng ái.

Sở quốc loạn lạc, Triệu Duẫn vốn là bổ đầu nhỏ bé ở Tô châu nổi dậy khởi nghĩa, sau hai năm, quân đội đã trở nên vô cùng mạnh mẽ, dự đoán không lâu sau có thể hoàn toàn chiếm lại Sở quốc, lập nên triều đại mới.

Năm đó, trưởng tử Triệu gia Triệu Lĩnh Thành thiếu niên tài tuấn, là một vị tiểu tướng dũng mãnh rất được phụ thân trọng dụng. Một lần tình cờ gặp được Liệt Khiếu, hai người tự ý định hôn sự. Liệt Khiếu từ bỏ thân phận kế thừa Liệt Hoả Thánh Môn, theo Triệu Lĩnh Thành, ai ngờ cuối cùng vì trưởng bối Triệu gia không đồng ý mà phải uỷ khuất làm thiếp thất.

Điều này khiến Liệt Phổ cực kỳ tức giận. Với thực lực của hắn có thể khiến toàn bộ Triệu gia chết không nhắm mắt, nhưng đáng giận là Liệt Khiếu lại hết mực bảo vệ Triệu Lĩnh Thành, khiến hắn ném chuột sợ vỡ bình quý, không dám hành động.

Cơn giận của hắn còn chưa tiêu tan, vậy mà hôm nay, người mà hắn nghĩ sẽ mãi mãi ngoan ngoãn ở cạnh hắn lại tới đây nói, nàng muốn rời khỏi Tây Vực.

"A Manh, đến ngươi cũng muốn rời khỏi đây sao? Phổ bá coi ngươi như con, nay A Khiếu đi rồi, ngươi cũng muốn rời Phổ bá sao?"

Liệt Phổ lẳng lặng nhíu mày. Trong người con bé này chảy dòng máu của đích hệ huyết mạch Đới thị, là dòng dõi cao quý nhất, trong người ẩn chứa máu rồng, dùng bí thuật có thể lấy máu của Đới Manh luyện thành Thần Cơ Hoàn, cải tử hồi sinh. Mặt nạ bạc của nàng năm xưa được để bên trong bọc chăn, chính là minh chứng còn sót lại của Long tộc, làm từ vảy của Thần Long, không phải bạc như người ta vẫn lầm tưởng.

Nói cách khác, Đới Manh có thể nghịch lại thiên mệnh, là kẻ vô cùng hữu dụng. Đây cũng là lý do mười tám năm trước Liệt Phổ ôm Đới Manh trở về trong đống đổ nát của Long tộc Đới thị. Hắn mong muốn một ngày, Đới Manh luyện ra không chỉ Thần Cơ Hoàn, mà còn là Trường Sinh Huyết (máu trường sinh)!

Để Đới Manh đi, cũng là để cho tham vọng trường sinh bất lão của Liệt Phổ đi!

"Phổ bá, ta cần đến Sở quốc giúp một người, nhân tiện...có thể đến bên cạnh A Khiếu. Sau đó còn đi chu du một chút, nếu không có việc, ta sẽ không trở lại Tây Vực." Đới Manh rũ mắt. Thật ra dù Liệt Phổ không nói thì qua bao năm nàng cũng tự tra ra. Nhưng chuyện diệt tộc cũng qua quá lâu rồi, nàng không còn hứng thú. Chỉ là hiện tại ở bên cạnh Liệt Phổ, nàng đã mất cảm giác an toàn.

Gặp gỡ Mạc Hàn chỉ như đẩy nhẹ thêm một cái nữa khiến quyết tâm rời đi của nàng rõ ràng hơn thôi.

Nghe nàng nói muốn đến giúp Liệt Khiếu, Liệt Phổ âm thầm rung động. Hắn muốn luyện Trường Sinh Huyết cũng là vì muốn đứa con gái độc nhất này có thể cùng hắn thiên thu vạn đại.

"Nếu A Manh đồng ý với Phổ bá hai điều kiện, Phổ bá sẽ cho người tiễn ngươi an toàn đến Sở quốc."

Đới Manh không chút do dự gật đầu.

[SNH Đới Mạc] Trường thiên mộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ