"Mr. Barredo, let me clarify my client's claim to your conjugal properties. She doesn't intend to get whatever she wants. She'll get what she thinks she deserves. And as we studied thoroughly, here are the properties she's claiming," sabay abot ng abogada ng isang file sa abogado ng kabilang panig.

"Just say yes to it," utos ni Mr. Barredo sa abogado nang hindi man lamang binasa ang inabot na papel sa kanila.

"Are you out of your mind, Kurt? We're not talking small amount of money here," sagot ng abogdo.

"Yes. I'm out of my mind now because I'm in front of someone who could make me think this way..."

Lalong naguluhan si Lance sa huling narinig. His drowning in curiosity. He saw that Atty. De Silva choked up after hearing what Mr. Barredo said. What's going on in this meeting?

"Masaya ka na ba?" again he asked his wife. "Ibibigay ko lahat ng gusto mo in exchange of my freedom. Just set me free. You made me do the biggest mistake in my life and you compelled me to hurt the woman I used to love deeply. And since you choose to bring her here. Hayaan mong marinig niya mula mismo sa bibig ng lalaking nanakit sa kanya kung gaano niya ito pinagsisihan. And the relationship which started in cheating that he chose turned out to be a hell dahil kahit anuman ang gawin niya, the woman he hurt won't actually leave his heart."

"E-Excuse me... C-Can I go to the washroom first," paalam ni Clarisse.

Tumahimik si Kurt nang tumayo si Clarisse samantalang nakayuko at lihim na nagingilid naman ang mga luha ni Brandy.

Ramdam ni Lance ang naghihinang mga tuhod ng abogada kaya't nagpaalam din siya para sundan at alalayan ito patungo sa comfort room. Naabutan niya sa hallway ang babae na nakatuon ang isang kamay sa dingding at nakahawak naman ang isang kamay sa dibdib. She's looking at the floor so he can't see her face. Is she crying?

"Are you okay?" tanong niya habang hindi malaman kung tatapikin ba ito sa likod upang aluin o hahawakan sa magkabilang balikat para huwag itong matumba.

She liftted her face and looked at him. Walang luha sa mga mata nito but she looks pale. She removed her hand from the wall and gave him a bitter smile.

"You should have listened to me when I told you to reset this appointment," she said briefly at sabay lakad nito patungong CR without giving him a chance to say even a word.