Màn 6: Nhà trọ Kawaraya...

1.1K 61 0
                                    

Nơi tụi Ran ở là nhà trọ Kawaraya, một nhà trọ khá nhỏ nhưng lại thu hút rất nhiều khách. Lý do không gì khác ngoài việc phục vụ chu đáo và bữa ăn ngon. Dù là mùa đông, nhưng lượng khách du lịch có ý tưởng đi biển mùa đông như tụi Ran không phải là ít. Mỗi tội họ thích ở trong nhà trọ hay khách sạn, ăn bận thật ấm đi ra ngắm biển chứ chẳng mấy ai dũng cảm, hay nói cách khác là... 'chập cheng' như tụi Ran là mặc bikini hở hang ngâm mình giữa dòng nước mùa đông buốt giá.

- Hắt xì! - Shinichi và Heiji đồng thanh hắt hơi một cái, nước mũi phun cả ra. Hai chàng ta ôm nhau, cùng trùm chăn ngồi trước lò sưởi, run lẩy bẩy.

Cũng tội cho hai chàng, ai bảo cùng nhau chọc ghẹo về bộ bikini màu đen của Ran, vằn ngựa của Sonoko và da báo của Kazuha mới bị quẳng xuống nước biển.

"Khỉ gió! Mấy bà cô này... mặc thiếu vải thế kia mà xuống biển vẫn khỏe re!" - Heiji đưa mắt nhìn ba cô nàng đứng tám chuyện đằng xa, thầm trách móc.

"Haha... Trong khi đó, hai thằng này ăn mặc ấm áp bị lôi xuống biển lại cảm ra thế này." - Shinichi cười trừ nhìn bộ dạng thảm hại của mình, vô thức quay lại nhìn Heiji.

Hai cặp mắt tình cờ gặp nhau, trao nhau sự đồng cảm, nhanh chóng hắt hơi đồng loạt thêm cái nữa.

Bộ dạng khổ sở của Shinichi và Heiji cuối cùng cũng nhận được sự chú ý của ba bà tám, mà đầu tiên là Sonoko.

Cô nàng hống hách bước lại, dí đầu của hai cậu chàng, hẩy một cái, cao giọng:

- Ốm nhách! Đã yếu còn bày đặt ra gió. Chừa mặt bà nghe chưa, đồ bánh bèo vô dụng! - Giọng nàng đanh đá chua ngoa khiến Shinichi và Heiji phải nhìn nhau gật gù.

Riêng Ran và Kazuha đứng từ đằng xa, nhìn số phận của hai cậu thám tử trẻ kia mà không khỏi xót xa. Nhưng kể cũng đáng, ai bảo họ chọc ghẹo các cô làm chi.

Kazuha mím môi nhìn Heiji và Shinichi ôm nhau cho khỏi rét mà không khỏi phát ghen với cậu Kudo nhà Ran.

- Nhưng khoan Sonoko à! - Shinichi lên tiếng. - Sao cậu không đặt chỗ du lịch ở mấy khách sạn mà lại chọn nhà trọ bình dân này làm chi? Chẳng giống cậu tí nào.

- Thích! Thì làm sao? - Sonoko hơi ngừng lại, nhưng nhanh chóng lấy lại bộ dạng vênh váo. Cô nàng quay phắt người đi. - Tớ, Ran và Kazuha một phòng. Shinichi, Hattori và bác Mori một phòng.

Tiến lại gần Ran và Kazuha, Sonoko vươn tay khoác lấy hai bạn, dắt đi.

Shinichi và Heiji lại quay lại nhìn nhau khó hiểu, đồng thanh hắt hơi tập ba.

...

"Hình như mình từng ở nhà trọ Kawaraya này rồi thì phải?" - Cả Shinichi và Ran cùng trỏ tay dưới cằm cố nhớ, những thật mơ hồ và không tài nào phát hiện ra.

Sonoko nét ngài thoáng buồn rầu, trong đầu thầm gọi tên ai:

"Anh Makoto!"

[Shin-Ran] Valentine's Day: Together... Forever...Where stories live. Discover now