Chương 1:

208 13 6
                                    

Trong nhà họ Vương.
"Đến đây, Tiểu Thiên ngoan, gọi Nguyên ca ca." Vân Hoa cầm lấy tay của một đứa bé trai, đem cậu đến trước mặt Vương Nguyên.Vân Hoa ước chừng ba mươi tuổi, lớn lên rất xinh đẹp, cũng rất có khí chất. Người cũng như tên, là một phụ nữ rất sâu sắc.

"...Chào Nguyên ca ca..." Tiểu Thiên đem đầu cúi thấp, dáng vẻ đầy xấu hổ.

"Ha hả, thằng bé là đang xấu hổ. Tiểu Thiên ngoan, ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm mặt đất như vậy là không lễ phép." Vân Hoa cười cười, nói với Tiểu Thiên.

Chần chờ một hồi, Tiểu Thiên ngẩng đầu lên. Đôi mắt to giống như mắt búp bê, cái mũi tinh xảo, đôi môi hồng nhuận, khuôn mặt ngây thơ trắng hồng, thật sự là rất đáng yêu. Mà lúc này cậu chớp chớp đôi mắt trong như nước của mình, dáng dấp nhìn Vương Nguyên lại càng đáng yêu hơn.

Vật nhỏ đáng yêu này hẳn là sẽ không nghịch ngợm đi, Vương Nguyên nghĩ thầm.

"Thật sự làm phiền con chiếu cố thằng bé hộ dì." Vân Hoa cười dịu dàng.

"A, sẽ không, sẽ không, dù sao ở nhà ta cũng không có gì để làm." Nhận thấy cái nhìn uy hiếp từ cha, Vương Nguyên chỉ còn có thể nói như vậy.

"Tốt, tiểu tử này ngày nghỉ chỉ biết ra ngoài chơi bời, để hắn chăm sóc Tiểu Thiên, hắn sẽ không dám ra ngoài lăn lộn, nhất cử lưỡng tiện." Vương Hiểu Phương nói xong, nhãn thần Vương Nguyên như muốn giết người nhìn lại y.

Vương Hiểu Phương làm như không phát hiện ra, ngược lại còn thân thiết vỗ vỗ đầu Tiểu Thiên nói: "Tiểu Thiên từ hôm nay trở đi con sẽ sống ở đây, ba ba cùng ma ma con trong thời gian không ở đây, Nguyên ca ca sẽ là người chăm sóc cho con."

"Dạ..." Tiểu Thiên gật đầu. Đảo mắt nhìn về phía Vân Hoa, thấy nàng đang mỉm cười cùng mình, Tiểu Thiên hạ quyết tâm hô lên một tiếng: " Ba ba..."

Vương Hiểu Phương ngẩn người, lập tức vui mừng ôm lấy Tiểu Thiên, hôn lên khuôn mặt cậu, hài lòng nói: "Tiểu Thiên thật ngoan!"

Vân Hoa cũng rất hài lòng mỉm cười. Vương Nguyên xem bộ dáng hài lòng của bọn họ, thở dài, đương nhiên cũng không phải bởi vì hắn không vui, mà là nghĩ đến niềm vui sướng của bọn họ được xây dựng trên niềm vui sướng nghỉ hè của hắn a!

Buổi sáng ngày thứ hai.

"Ba ba ma ma đi làm, Tiểu Thiên ở nhà nhớ nghe lời ca ca nói!" Vân Hoa trước khi đi căn dặn.

"Dạ!" Tiểu Thiên ngoan ngõa gật gật đầu.

"Nguyên, con chăm sóc Tiểu Thiên cho thật tốt, hai ngày này thằng bé bị cảm, con đừng quên cho nó uống thuốc, còn có để cho Tiểu Thiên ngủ nhiều chút..."

Vương Hiểu Phương còn chưa có dặn xong,Vương Nguyên không đủ kiên nhẫn mở miệng nói: "Được rồi! Được rồi! Ngày hôm qua cha đã nói không dưới trăm lần, con hiện tại còn có thể thuộc làu làu." Trời ạ, buông tha hắn đi, hai câu nói này từ hôm qua tới giờ hắn đã nghe đi nghe lại trăm lần rồi, hắn hiện tại mới biết cha mình thì ra lại là loại người dông dài như thế.

"Được rồi, anh đừng có lải nhải nữa, Nguyên nhất định sẽ chiếu cố tốt Tiểu Thiên mà." Vân Hoa đúng lúc ngăn cản Vương Hiểu Phương đang định repeat.

Nghe Vân Hoa nói vậy, Vương Hiểu Phương cũng chỉ còn cách ngừng nói.

"Được rồi! Tiểu Thiên,ba ba ma ma đi làm đây." Vương Hiểu Phương cười nói lời từ biệt với Tiểu Kiệt.

"Ba ba hẹn gặp lại, ma ma hẹn gặp lại." Tiểu Thiên đối với bọn họ vẫy tay chào.

Sau khi Vương Hiểu Phương cùng Vân Hoa đi rồi, Tiểu Thiên vẫn còn lưu luyến nhìn ra cửa. Vương Nguyên thấy vậy, tiến lên vỗ đầu cậu, ôn nhu nói" Được rồi, tới giờ uống thuốc rồi."

"A..." Tiểu Thiên lúc này mới chịu rời khỏi cửa, trở lại phòng khách, ngồi lên sô pha.

Vương Nguyên cầm lấy viên thuốc đặt vào tay Tiểu Thiên, rồi đưa chén nước cho cậu.

Tiểu Thiên nhìn thuốc trong tay, nhíu mày. Qua một hồi lâu, cậu chính là không chịu uống, chỉ là ngẩng đầu lên nhìn Vương Nguyên, rồi lại nhìn nhìn thuốc trong tay.

Ai... Hắn biết không có đứa bé nào là chịu ngoan ngoãn uống thuốc cả. "Tiểu Thiên ngoan, uống thuốc mới có thể hết bệnh." Vương Nguyên ôn nhu dỗ nói. Vì chiếc xe thể thao mơ ước bấy lâu, hắn chỉ có thể khuyên nhủ.

"Thế nhưng..." Tiểu Thiên chính là vẫn không chịu.

Nhẹ nhàng không được, xem ra chỉ có thể mạnh bạo thôi. "Em không uống anh sẽ nói cho ma ma em rằng em không ngoan!" Vương Nguyên thấp giọng trách mắng. Mấy đưa bé là sợ điều này nhất, như vậy cậu hẳn sẽ chịu uống thuốc đi.

Cho tới bây giờ chưa từng nghe qua những lời như vậy, Tiểu Thiên sau khi nghe xong sự "uy hiếp" của Vương Nguyên, hiển nhiên là bị hù dọa, con mắt lập tức biến thành đỏ, nước mắt cứ như vậy mà rớt xuống.

Vương Nguyên phút chốc ngốc lăng. Nhìn Tiểu Thiên trước mắt từng giọt từng giọt rớt xuống, vào tai hắn là những âm thanh nức nở, chưa từng gặp qua tình huống này, Vương Nguyên tay chân luống cuống đứng lên.

"Em... Em... Em đừng khóc a." Vương Nguyên ngốc dỗ dành.

Ai biết Tiểu Thiên khóc càng thương tâm hơn, thân thể nho nhỏ cuộn vào một góc của sô pha. Nhìn bộ dáng ủy khuất của cậu, Vương Nguyên nói không ra cái cảm giác tội lỗi của mình.

"Ngoan, Tiểu Thiên không khóc." Vương Nguyên thân thủ vỗ lưng Tiểu Thiên, "Là anh không tốt, không nên mắng." Hắn nhận sai là được rồi.

[Thiên Nguyên ver]10 tuổi và 17 tuổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ