chương 61- 64

8.8K 141 8
                                    

Ngu Diệu Kỳ và Lâm thị mất cả đêm lại thêm một buổi sáng, rốt cuộc cũng xem xong đống sổ sách, đừng nói lỗ hổng, ngay cả việc tìm một lỗi nhỏ bé cũng không ra.

Quả thật Ngu Tương làm sổ sách rất tinh tế, những sai số hoàn toàn bị kiểm soát ở một mức thấp, chưa nói đến Lâm thị, nếu so với bản thân lão thái thái đã giữ vững Hầu phủ cùng nuôi lớn Ngu Phẩm Ngôn cũng không hề thua kém.

Nếu hai chân nàng lành lặn, cũng không biết sẽ là người kinh tài tuyệt diễm đến mức nào.

Lòng tự tin của Lâm thị sau khi kiểm tra xong đống sổ sách đã lập tức biến mất không còn một mảnh, thời điểm lão thái thái bước vào đuổi người, thiếu chút nữa bà ta đã mở miệng muốn trả quyền chưởng gia trở về. Nếu bị bại bởi một tiểu cô nương chỉ mới mười bốn tuổi, chắc thể diện của bà không còn chỗ dùng nữa mất.

Nhưng Ngu Diệu Kỳ lại giữ lấy bà, gắt gao túm lấy tay bà ám chỉ không muốn đổi ý. Cáo từ lão thái thái xong, hai người mang vẻ mặt tiều tụy trở về nhà giữa.
Đầu tiên Lâm thị thắp ba nén hương cho bài vị ngay giữa sảnh, sau đó quỳ xuống lẩm bẩm, cũng không biết đang nói những gì, nhìn qua vẻ mặt vô cùng thống khổ.

Ngu Diệu Kỳ đỡ trán nhắm mắt dưỡng thần, chờ bà niệm xong mới hỏi: "Mẫu thân, không phải người lại muốn trốn tránh nữa chứ? Có phải không muốn chưởng gia nữa hay không?"

"Ta, ta chưởng gia không được. Ta thật có lỗi với Ngôn Nhi, thật có lỗi với Tuấn Kiệt......" Lâm thị nói xong lại bắt đầu gạt lệ.

Thời điểm mình khóc cũng không biết sẽ như thế nào, nhưng khi thấy Lâm thị khóc, Ngu Diệu Kỳ lại cảm thấy một cảm giác phiền lòng nói không nên lời, cố nén tức giận an ủi: "Mẫu thân, tình cảm giữa người và phụ thân rất thâm hậu, vì người mất đi phụ thân mà lâm vào bi thống cũng là điều khó tránh khỏi. Ở dưới suối vàng ông ấy có biết cũng sẽ cảm thấy cảm động, làm sao có thể trách móc nặng nề người chứ?

Nếu người thật sự cảm thấy có lỗi với ông ấy thì hãy nhanh chóng kiên cường lên, quản lí cái nhà này cho thật tốt. Sau này con còn phải lập gia đình đấy, không có người giúp đỡ thì con biết làm sao bây giờ? Tại Hầu phủ này, con chỉ có thể dựa vào người mà thôi."

Nàng bước xuống quỳ gối bên cạnh cùng Lâm thị, còn nghiêm túc nói: "Mẫu thân, người đừng sợ, con sẽ giúp người mà."

Lâm thị rất xúc động, vừa gạt lệ vừa liên tục gật đầu, sau đó thúc giục nữ nhi mau trở về phòng nghỉ ngơi.

Ngu Diệu Kỳ cáo từ bà ta, bước từng bước cao tiêu sái vào sương phòng, lại không ngủ ngay, ngược lại gọi Kim ma ma đến hỏi tình huống trong Hầu phủ, lại chú trọng hỏi về cách chưởng gia của Ngu Tương, cho dù đó là việc nhỏ không đáng kể cũng không hề bỏ qua.

Kim ma ma lấy một quyển gia quy thật dày đến cho nàng lật xem, bản thân lại đứng ở một bên giảng giải. Trong lòng bà đã biết Lâm thị là người không đáng tin cậy , ngày sau chỉ có thể dựa vào nhị tiểu thư kiên cường.

Một đêm bệnh kiều đột nhiên tớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ