ONE

48 11 9
                                        

Austin POV.

" Hey , hon saan ka galing ? Kanina pa ako naghihintay dito , gutom na gutom na ako. Pati si Manong guard na kausap ko na tuloy. " nakangosong reklamo sa akin ng girlfriend ko. Tinawanan ko lang siya at kinurot ang pisngi. Hehe.
Ang cute nya kasi. xD

" Anebe hon, mesheket bitaw.huhu" reklamo nya pero hindi ko pa rin binitiwan.

" HAHAHA, ang cute mo talaga."

" Hon , nemen ee kaya lelong tumataba pisngi ko ee huhu "

Aww napalakas na ata. Naluluha na kasi sya. Kaya naman binitawan ko na.

Hinawakan ko mukha nya. And I Kissed her forehead.

Maraming ng nakatingin na tao dito sa amin sa mall pero wala akong paki.

" I love you hon, I really do " puno ng sinseridad na sabi ko sa kanya.

She smiled and say.

" Mas Mahal kita unggoy " and then she hugged me tight.

Tsk. Ayaw patalo.

" Mas mahal kita weirdo "

And everthing went blank.

____________________________________

*Kringggg* Kringggg**

Tunog ng maingay na alarm clock ang nag pabalik sa akin sa mundo ng realidad.

Realidad.

Kung saan ang pangyayaring iyon ay hanggang panaginip na lamang.

Hayss. Kelan ko ba siya makakalimutan.

Ang weirdong babaeng yon.
Nakakainis.
Pero kahit na werdo siya mahal na mahal ko siya.
Kaya nga kahit apat na taon na ang nakakalipas hindi ko pa rin siya nakakalimutan. Lalo na yung araw na nakilala ko siya.

*flashback*

4 years ago.

Mister Parker Austin, are you listening to me?! "

Bigla naman ako napatayo nun
Ng marinig ko ang dragonang boses ng Professor ko.

Patay !

" Yes Mam! " sagot ko. Kahit hindi naman talaga.

" Is that true? Then, solve this problem in the blackboard now?! "

Tinignan ko yung problem.
Tch. Easy. :)

Naglakad na ako papuntang blackboard , and nang nasa tapat na ako I immediately grab the chalk that given by my proffesor at mabilis na sinagot ang problem.

Accounting ang klase ko ngayon, at basic accounting problem ang pinapasagutan nya ngayon.

At dahil sa basic nga lang yun madali ko itong natapos ng wala pang isang minuto.

Tumingin ako sa prof ko.

" Tama po ba mam? " tanung ko ng nakangiti.

Pero si Mam nakasimangot.

" Yes , you may now take your seat " sabi nito saka ako inirapan.

Tch. Ang bitter ni Mam. -_-

Pagkabalik ko naman sa upuan saka naman biglang nag bell.

Buti naman.
Lunch Break. :)

" Okey class, see you next meeting and be prepared because we will having a departmental quiz. "

Tsk. Quiz nanaman ba yan .
Umobob na lang ako sa lamesa ko. Tinamad na tuloy ako mag lunch break.

" Hey, Austin ! " tawag sa akin ng kaibigan kong si Maynard.
Medyo may katabaan ito na sinkit. Tawag ko nga dyan is Buddha. xD

" Oh , Bakit? "- tanung ko ng hindi tumitingin sa kanya . nakasubsub pa rin ang mukha ko sa lamesa.

" Hindi ka ba kakain? "

"diet. " tipid na sagot ko.

" Anak ng tinola?! Diet talaga pre? Kelangan mo pa yun ? Samantalang laway na laway sayo ang mga kababaihan sa 8 packs abs mo.Asudss. Dont me pre sa tagalog wag ako. " - di makapaniwalang saad ni Maynard.

" Tsk, sa mas gusto kong matulog kesa kumain , may magagawa ka? Doon ka na nga ."

" Yung totoo pre ? Meron ka ba ngayon? " nakangising tanung nito.

What the heck is he talkng about?

" Maynard , want to face satan now? " - tanung ko sa kanya na nakangising demonyo.

" Woah pre joke lang . Hindi ka na mabiro.hehe Sige kakain na ako ah baboo " - saka kumaripas na ng tagpo. Tsk. Duwag talaga kahit kelan yung buddah na yun.

Nawala tuloy antok ko asar.
Nangulumbaba na lang ako, dumungaw sa bintana at tinignan ang mga taong dumadaan.

Nasa 1st floor kasi itong classroom kung saan ang bintana ay nakapwesto na kitang kita ang dumadaan na mga studyante papunta o papasok man sa kanilang mga klase. Kung saan pwede mo rin makita ang mga babaeng gusto mo.

Tulad ngayon ,kitang kita ko mula rito ang campus sweetheart princess na si Laureen Valle na masayang nakikipag kwentuhan sa pathway kasama ang kanyang mga kaibigan.

Matagal ko ng crush si Laureen pero crush lang. Napakaganda naman talaga kasi niya , bukod dun maganda din ang ugali. Sa katunayan kababata ko siya kaya nasabi kung mabait siya, subok ko na ugali niya.
Naputol ang pag papantasya ko ng may humintong tatlong babae sa pwesto ko . Na medyo ikinainis ko kasi tinakpan talaga nila yung tinitignan ko. Kaklase ko ang dalawa rito si Carmela at Eula
Ang isa hindi ko kilala kaibigan siguro nila sa ibang block.

Hindi ko na sana sila papansinin kaso biglang nakuha ng atenyon ko nung isang babae. Ewan ko bigla na lamang ako napatigtig sa kanya. Masaya nagkwentuhan tawa nga siya ng tawa yung parang wala ng bukas kahit sa tingin ko hindi naman masyadong nakakatawa yung sinasabi nung kaibigan niya.

Napangiti ako , nakakahawa .

Ang babaw ng kaligayahan niya. She's Weirdo But cute :)

Maya maya umalis na rin sila ng dumating ang isa pang babae na hindi ko rin kilala.

I feel disappoint, gusto ko sana tanungin pangalan niya kaso sa siguro sa susunod na lang. :)

___________________________________












I'm Inlove WEIRDO (Short Story)Stories to obsess over. Discover now