74-84

6.2K 76 11
                                    

【 74 】

Từ đường so với ban nãy giờ còn lạnh hơn nữa, vô lực quỳ trên mặt đất, ta mới ý thức được quãng đường đi xe ngựa thật sự vất vả, cả thân mình chưa hề có cơ hội được nghỉ ngơi, giờ lại trực tiếp phải quỳ.

Ta chợt phát hiện, cảm giác vui sướng trong lòng mình lớn hơn rất nhiều so với bi thương. Nói là vì quận chúa, không bằng nói bởi vì chính ta, có thể cùng người mình thích ở chung một chỗ, dù thời gian chỉ là một năm. Đối với ta như vậy, có phải rất tiện hay không? 

Chính là dù tiện hay không tiện, ta cũng không để ý. Kỳ thật, nói trắng ra ta để ý cái gì? Để ý thời gian một năm? Nếu một năm nay ta không có ở bên quận chúa, cũng chỉ ngày ngày lang thang trong trấn mà thôi, không có gì là lãng phí hay là hy sinh. Để ý tình yêu của mình không thể được quận chúa đáp lại? Chính là ngay từ đầu, ta vốn đã không có tham vọng quá đáng nàng sẽ đáp lại ta a. Để ý sau một năm phải rời bỏ, trong lòng sẽ thực thương tâm? Dù có thương tâm hơn nữa thì lòng cũng không thể đau đến mức hư hại, nhưng nếu không cùng quận chúa giả thành thân, nàng sẽ bị hủy diệt nửa đời sau này.

Nếu cứ nghĩ như thế này, thì quả thật là tiện. 

Nghe thoáng được tiếng bước chân tới gần, ta thở dài.

"Ngươi hảo hảo nghĩ rõ ràng cho vi sư," quả nhiên lại là sư phụ, "Vi sư nuôi ngươi nhiều năm như vậy, không phải để cho ngươi làm trái lời!"

Ta không quay đầu, chỉ thản nhiên nói: "Con không là rối gỗ của người." Lời vừa nói ra lập tức hối hận. Những lời này thực quá đả thương, phi thường đả thương. Sư phụ cũng vì lo lắng cho ta, giúp ta suy nghĩ, mà ta lại ngỗ ngược cãi lại người. Vì quận chúa, ta thậm chí nguyện ý chống lại sư phụ sao?

"Hỗn trướng*!" Quả nhiên sư phụ cực kỳ kích động, "Ngươi... Ngươi! Ngươi là muốn chọc vi sư tức chết có phải hay không??" (*: từ này tương tự câu hỗn láo, khốn nạn)

Ta không dám mở miệng nói thêm lời, chỉ sợ vừa nói ra, lại là những lời mình không ngờ được. Ta khi nào thì trở nên ích kỷ như vậy?

"Một năm mà thôi," ta nói, "Sư phụ, chỉ một năm thôi, một năm sau..."

"Một năm sau?" Sư phụ cắt đứt ta, "Vậy trong một năm sẽ phát sinh điều gì, ngay cả Vương gia cũng không biết, ngươi cho rằng ngươi có thể dễ dàng đem một năm này bỏ qua sao??!! Đây là giả thành thân, không phải là cho tiểu hài tử quá gia mua rượu!"

"Sư phụ, con cầu người." Ta xoay người hướng sư phụ dập đầu nói.

"Cầu ta?" Sư phụ lạnh lùng nói, "Thành Nhược Hề, ngươi đừng quên mình là nữ tử, có một số việc, không phải ngươi muốn như thế nào thì được như thế!"

Vợ của ta là quận chúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ