Chương 4 - Cà tím nhồi thịt

270 0 0
                                    

“Môt tuần trước Thánh Mậu mở hội chiêu đãi phóng viên ở Kỳ Lân Kim Các, tuyên bố cuộc thi Thần Bếp Trung Quốc lần thứ nhất chính thức mở màn vào ngày 21 tháng 6 năm 2013, tiến hành thi tuyển trên toàn quốc. Cuộc thi Thần Bếp lần này do Hiệp hội nấu ăn cùng Hiệp hội đầu bếp tổ chức khởi xướng, do công ty trách nhiệm hữu hạn Thánh Phẩm về dây chuyền ẩm thực tài trợ. Do đây là lần đầu tiên tuyển chọn đầu bếp trên phạm vi cả nước, một khi tin tức được phát ra, sẽ gây nên chấn động lớn. Nghe nói giám khảo của cuộc thi lần này đều là nhân vật lớn có thế lực trong giới ẩm thực, mỗi giai đoạn còn mời thêm danh nhân các giới đảm nhiệm vai trò giám khảo khách mời, cuối cùng ở trận chung kết thậm chí sẽ mời đến môn chủ của môn phái giám thưởng mỹ thực tiếng tăm lừng lẫy trong truyền thuyết, Vị Vương của ‘Thao Thiết Môn’, làm giám khảo cuối cùng. Đội hình giám khảo xa hoa như vậy, lại thêm danh hiệu ‘Thần Bếp’ lóng lánh ánh kim. Cuộc thi lần này quả thực là cuộc tranh tài Olympic trong giới ẩm thực nấu nướng! Như thế sao không khiến cho người trong ngành cùng với những cao thủ ẩn mình nóng lòng đến thử chứ?! Hôm nay, chúng tôi vinh hạnh mời đến nhà sản xuất của < Trù Thần Tranh Bá > để nói về tình hình cụ thể của cuộc thi lần này.”

“Cám ơn người chủ trì, < Trù Thần Tranh Bá>  là do tập đoàn Thánh Thế có ý vì cuộc thi Thần Bếp Trung Quốc mà thiết lập. Văn hóa ẩm thực là bộ phận quan trọng trong văn hóa Trung Hoa, ẩm thực Trung Quốc tựa như vũ trụ bao la vậy. Vì muốn tiến thêm một bước phát huy ẩm thực Trung Quốc, hơn nữa vì muốn vén lên bức màn che thần bí của kĩ thuật nấu ăn cao cấp, đem đến cho mọi người thể nghiệm mới về thị giác, vị giác, tập đoàn Thánh Thế ủng hộ hết mình cho cuộc thi Thần Bếp có ý nghĩa như thế này. Từ sau ngày khai mạc vào 21 tháng 6, chỉ trong một tuần mà mười chỗ ghi danh trong cả nước người đến báo danh đông đúc, nối liền không dứt….”

Tập đoàn Thánh Thế không phải của tên đàn ông nhà a Biến sao?!

Cư nhiên ngay cả ẩm thực cũng tham dự?! Quả là chỗ nào có thể kiếm tiền, liền thò chân vào chỗ đó!

Chân Vị đứng trước màn hình lớn, rất nghiêm túc xem phỏng vấn < Trù Thần Tranh Bá > phát ra từ trong đó, xem đến hình ảnh tuyệt vời các món ăn Trung Hoa, nước bọt nhịn không được nhỏ xuống…

Quá nhiều món ăn ngon trên màn hình lướt qua lại lướt qua, bụng lại “cô lỗ” kêu lên, Chân Vị sờ cái bụng đói meo, có chút u oán!

Từ cái đêm đến ở nhà Bối Bối, sau khi cô nói “dưa chuột” của tiểu thụ lai so với mũi voi còn to hơn, liên tục ba ngày cô đều ăn dưa chuột, mà còn là dưa chuột bị cắt!

Cái gì mà rau trộn dưa chuột sợi! Cái gì mà dưa chuột xào tỏi! Cái gì mà dưa chuột lát xào trứng!

Cái gì mà dưa chuột lát xào không! Cái gì mà dưa chuột khúc kho tàu!

… …

Không cần phải vậy chứ?!

Cái người gọi là Đại Sở đầu bếp lai này quả thực là rắn độc, miệng độc, tâm địa độc, dùng cách này để trừng phạt cô, ăn đến nỗi mặt cô cũng xanh như dưa chuột rồi…

Trù Vị Song Sắc (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ