2

3.3K 158 26
                                    

Tự sát - một hành động mà ta không thể nào có thể biết được là bộc phát tức thời hay đã suy nghĩ trong thời gian dài, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì hành động này luôn có một lí do, một ý nghĩa riêng của nó.

Lí do ở đây có thể là vì bảo vệ tôn nghiêm- khẳng định giá trị sống, giá trị tồn tại của bản thân để người khác phải ghi nhớ về mình. Hoặc có thể là vì quá mệt mỏi với những áp lực từ gia đình, bạn bè, xã hội, với những ám ảnh trước kì thi đại học và một tương lai vô định. Vì nhận ra rằng cuộc đời bản thân chỉ là một chuỗi hỗn độn xám ngắt hay chỉ là con rối thực hiện theo kịch bản được viết sẵn dưới bàn tay đạo diễn của xã hội.

Vì yêu- đây có lẽ là lí do đơn giản nhất nhưng đồng thời cũng là phức tạp nhất. Một chữ "yêu" có thể khiến con người hạnh phúc đến tột cùng nhưng cũng có thể đẩy con người vào địa ngục đau khổ - hủy diệt cả một cuộc đời. Để trọn vẹn tình yêu thủy chung dù bị ngăn cắm bị xã hội kì thị, cặp tình nhân dễ dàng buông tay cuộc đời, để khiến người mình quan tâm được sống hạnh phúc khỏe manh thì hi sinh tính mạng chỉ là một việc vô cùng giản đơn.

Tuy nhiên dù ta có tìm được lí do, mục đích của việc tự sát, đặt mình vào hoàn cảnh của họ để rồi im lặng hay chê trách thì ta cũng chẳng bao giờ hiểu được suy nghĩ thực sự ẩn sâu trong tâm hồn bọn họ. Đến cuối cùng "tự sát" cũng vẫn là "tự sát", là kết thúc một hành trình, là chấm dứt một sự sống. Dù cho hành động đó có hay không có ý nghĩa và đáng chê trách thì theo dòng thời gian tất cả rồi sẽ chìm vào quên lãng.

Tự Sátحيث تعيش القصص. اكتشف الآن