Chap 11

1.6K 94 2
                                    

Hôm nay, Chi về sớm hơn dự định hai tuần. Không muốn ồn ào nên Chi lẳng lặng về mà không báo trước. Về đến nhà, Chi mở cửa vào nhìn thấy mọi thứ vẫn như xưa, có lẽ Gil chăm nom kỹ lưỡng nên nhà vẫn ngăn nắp, sạch sẽ. Chi gọi cho vài người bạn hẹn gặp tại nhà Chi sau thời gian xa cách. Chi dừng lại ở tên Gil trên danh bạ, Chi thấy hồi hộp khi gọi cho Gil. Suốt thời gian qua cả hai đã không liên lạc với nhau không biết nên bắt đầu như thế nào nữa. Gil bắt máy sau tiếng reo đầu tiên:
_ Chi hả em, em về rồi hả?
Chi ngập ngừng trả lời:
_ Dạ , em mới về. Định mời mọi người đến nhà em chơi, Gil đến được không?
Gil cười vui vẻ nói:
_ Được chứ, Gil sẽ đến sớm giúp em.
Những lời nói sau bao ngày xa cách chỉ có vậy thôi sao. Chi thấy hơi hụt hẫng nhưng thật lòng cũng không biết nói gì thêm nữa. Gil thì cảm thấy vừa vui vừa buồn, cô gái nhỏ đã trở về nhưng Gil hiểu giờ đã khác xưa. Chi của hôm nay là ngôi sao quốc tế sau dự án vừa rồi, có nhiều hào quang xung quanh Chi và Chi cần một ekip chuyên nghiệp hơn để giúp Chi quảng bá hình ảnh...
Gil đến mang theo lỉnh kỉnh thức ăn bước vào nhìn Chi cười tươi:
_ Gil chuẩn bị sẵn cho em đãi bạn, mới về còn mệt để Gil làm cho.
Chi nhìn Gil vẫn không khác trước, gương mặt thư sinh bảnh bao rạng ngời trong nụ cười chân thành. Chi muốn gần Gil hơn nhưng còn e ngại vì những gì báo chí đề cập hằng ngày giữa Linh và Gil mà Gil thì chưa bao giờ đính chính. Chi vào giúp Gil dọn đồ ăn lên bàn, khi mọi thứ đã xong Gil nhìn Chi hỏi:
_ Em về một mình à?
Chi hơi khó hiểu vì câu hỏi của Gil nên hỏi lại:
_ Ý Gil là gì?
_ Gil nghĩ em sẽ mang về thêm một anh chàng nào đó chứ._ Gil vừa nói vừa nháy mắt với Chi
Chi im lặng thấy lòng nhói đau, cảm giác xa cách giữa hai người giờ đã rõ hơn rất nhiều. Cả hai ngồi đợi vài người bạn đến. Gil nhìn Chi đang ngồi đối diện nói:
_ Em đã tìm được ekip mới chưa?
Chi nhìn Gil ngạc nhiên tròn xoe mắt, Chi thấy mình thật tủi thân Gil chán ghét cô đến vậy sao. Lúc này, cả trong công việc Gil cũng không muốn hợp tác cùng. Chi nhìn lên trần nhà để nước mắt chảy ngược vào trong, mỉm cười Chi nói:
_ Chắc sẽ thay đổi nhiều Gil ạ! Em muốn bắt đầu công việc với những người mới chưa hiểu rõ về em và chưa từng làm em buồn.
Đúng lúc đó mọi người đến, ai gặp Chi cũng tay bắt mặt mừng. Gil lui về phía sau đứng nhìn Chi, Chi đã gầy hơn trước nhìn Chi tươi cười với mọi người mà Gil thấy lo nhiều hơn. Không biết anh chàng bên cạnh mà Chi thường hay đăng hình lên facebook có yêu Chi thật lòng không. Gil muốn hỏi rất nhiều nhưng giờ đâu có ý nghĩa gì nữa. Gil không muốn làm vật cản trên con đường của Chi. Chi sẽ còn tiến xa hơn nữa nếu không có Gil kề bên...
Mọi người rôm rả trong bữa tiệc, cùng nhau nâng ly chúc mừng sự trở lại của Chi. Chi uống cạn hết ly này đến ly khác, lúc đầu không ai nói gì . Nhưng về sau Gil bước đến ngăn Chi lại:
_ Em đừng uống nữa, em say rồi. Uống thế không tốt đâu.
Chi nhìn Gil cười chua chát:
_ Em say liên quan gì đến Gil. Gil là gì của em mà quan tâm.
Gil hơi bực nhưng cố giữ bình tĩnh nói:
_ Gil đưa em lên phòng nghỉ , em mệt rồi.
Gil bước đến dìu Chi bước đi nhưng cô nàng kiên quyết ngồi lại bàn. Thấy vậy mọi người cũng đứng lên chào tạm biệt ra về. Gil tiễn các bạn xong quay vào thì thấy Chi đã nằm gục trên bàn mà khóc nức nở. Gil vịn tay lên vai Chi khẽ nâng Chi dậy. Chi không nói gì theo Gil lên phòng. Gil đỡ Chi nằm xuống giường lấy chăn đắp cho Chi rồi quay xuống dọn dẹp bàn ăn. Lúc này mắt Gil cũng đã ướt nhòe....

Phía Cuối Chân Trời!Where stories live. Discover now