Phiên ngoại 2

19.9K 561 68
                                    

Phiên ngoại 2: Chuyện này thật hỗn loạn.

"Tôi bị sa thải!" Dương Mãnh nói.

Vưu Kỳ đơn giản ừ một tiếng, không biểu lộ bất kỳ kinh ngạc nào, cứ như ngay từ đầu đã sớm dự đoán được việc Dương Mãnh sẽ bị sa thải, một chút đồng cảm cũng không buồn biểu đạt.

Dương Mãnh mặt buồn rười rượi "Cứ như vậy mà mất chén cơm manh áo..." T____T

"Nói sa thải liền bị sa thải, cái gì gọi là chén cơm chứ?" Vưu Kỳ cười nhạt, "Đỡ một phần công tác, tiền lương đã thấp mà còn cực khổ như vậy, thật không biết cậu đang tiếc cái gì nữa"

" Tuy rằng tiền công tác có chút thấp, nhưng lại có mặt mũi, sinh hoạt hằng ngày được đảm bảo"

Vưu Kỳ phì cười một tiếng " Cả ngày đều bị ăn hành, toàn làm vài chuyện lặt vặt, rốt cuộc cậu lấy mặt mũi từ đâu? Cả ngày bôn ba, không có xe cũng chẳng có văn phòng, cậu lấy cái gì đảm bảo?"

"Tôi còn không phải đang tích cóp tiền sao?"  Dương Mãnh trừng mắt liếc Vưu Kỳ.

Vưu Kỳ hừ một tiếng "Tiền? Đừng nhiều lời, bây giờ cậu thử lấy ra mười vạn tệ cho tôi xem, tôi lập tức không chèn ép cậu"

Dương Mãnh hít thở mấy ngụm, nhìn trên bàn nào hoa nào quả nào là đồ ăn, lại giương mắt nhìn Vưu Kỳ một thân quần áo xa xỉ. Cảm giác như mình đến đây chẳng khác nào rước nhục vào thân, lập tức đứng dậy muốn về.

Vưu Kỳ kéo tay Dương Mãnh đến bên người.

" Cậu thật là, lớn rồi sao lại nghịch ngợm vậy."

Dương Mãnh nhìn nhìn khuôn mặt anh tuấn, ánh mắt liếc qua chỗ khác " Sinh hoạt không tiện"

( =3= )

"Như vậy đi...." Vưu Kỳ rốt cuộc cũng nói ra suy nghĩ trong lòng "Cậu đến đây làm trợ lý cho tôi đi, tôi cam đoan tiền lương so với trước của cậu thậm chí cao hơn mấy lần, bệnh tật, nhà ở, ăn uống đều không thành vấn đề, đến khi cậu già đi liền có lương hưu, thế nào?"

( ổng đang dụ vợ :v)

Dương Mãnh lâm vào yên lặng, nặng nề suy tư, nếu là trước kia, cậu tuyệt đối sẽ không nhận việc này, hầu hạ một ngôi sao còn chưa tính, lại là bạn học cũ của mình, thật là mất mặt. Mấu chốt là mấy ngày nay thật sự khó khăn, Dương Mãnh tìm khắp nơi công tác nhưng đều không thích hợp, lại không dám về nhà, sợ ba mẹ nhìn ra khác thường, cứ như vậy liền gạt họ, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng*, cứ vậy đi.

( * đến đâu hay đến đó)

Vưu Kỳ nhìn thấy Dương Mãnh có chút kích động, nhanh chóng bồi thêm một câu "Như vậy đi, nếu cậu thật sự không muốn làm trợ lý, vậy làm vệ sỹ kiêm tài xế đi! Dù sao thì cậu cũng lái xe, bảo vệ người khác cũng như làm cảnh sát không thành vấn đề chứ?"

Dương Mãnh vừa nghe thì hai mắt sáng rực " Việc này ngược lại có thể cân nhắc một chút!"

Ngày hôm sau, Vưu Kỳ dẫn Dương Mãnh đến người người đại diện trước mặt - Mã tiên sinh.

Thượng Ẩn Phiên Ngoại (Sài Kê Đản)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ