Phiên ngoại 1 - 2 (Toàn văn hoàn)

10.9K 296 31
                                    

Edit: Maru
Beta: MsRam (Chang)
---
Phiên ngoại 1: Chuyển nhà

Một lần nữa ở chung với nhau năm thứ ba, Chu Lục và Lâm Thanh chuyển nhà.

Làm việc nhiều năm, Chu Lục tích góp được một khoản tiền không nhỏ, anh vốn muốn thay Lâm Thanh trả toàn bộ nợ nần, nhưng Lâm Thanh không chịu. Sau khi suy nghĩ cân nhắc, cuối cùng Chu Lục dùng số tiền này mua một căn nhà nhỏ hai phòng ngủ một phòng khách, rốt cục anh và Lâm Thanh ở thành phố M có một gia đình đúng nghĩa chân chính.

Thêm cả Đinh Đinh, cũng coi như trở thành một nhà ba người.

Khi Chu Lục sửa sang nhà mới rất tốn một phen tâm tư, lúc bố trí gian phòng, anh đương nhiên muốn cùng Lâm Thanh ngủ ở phòng ngủ chính, vì thế anh cố ý mua một chiếc giường kingsize cỡ lớn, Lâm Thanh chê anh phô trương lãng phí, nào biết đâu rằng người nào đó đầu óc đen tối tính toán nhỏ nhặt muốn đêm đến xoa xoa sờ sờ rồi lăn lộn vài vòng trên giường.

Mặt khác xuất phát từ mục đích ấu trĩ nào đó không muốn người kia biết, ở trong phòng khách Chu Lục chuẩn bị cho Đinh Đinh một ổ mèo đẹp đẽ thoải mái, nhưng mà đứa nhóc kia hết lần này đến lần khác không nhận ý tốt của anh. Trời vừa tối, cái con vật dính người này theo thường lệ nhảy lên giường lớn của bọn họ, đã vậy còn kiên trì nằm chui vào giữa gối đầu của hai người, thề trở thành người thứ ba cho đến cùng. Có đôi khi Chu Lục ngủ mơ mơ màng màng, sáng sớm chu chu cái miệng định tiến tới dành cho Lâm Thanh một nụ hôn chào buổi sáng, mỗi lần toàn hôn đến cái miệng lông mèo, Chu Lục sầu lo muốn chết, trong lòng âm thầm đem kế hoạch đánh đuổi mèo lần nữa đưa vào lịch trình trong ngày.

Còn thừa một phòng thì đã bị Chu Lục sửa thành phòng đọc sách, bởi vì biết sách của Lâm Thanh nhiều đến nỗi có thể chất đầy thành núi, anh cố ý ở trên tường lắp đặt một loạt giá sách nối nhau thật lớn.

Phòng khách kéo dài ra bên ngoài có một sân thượng rộng rãi, Lâm Thanh ở đó trồng rất nhiều cây xanh, ở giữa sân thượng đặt một bàn trà gỗ lim, sau mỗi buổi trưa cuối tuần có ánh nắng tràn đầy, hai người bọn họ thường thường ngồi ở đó đối diện nhau uống trà, một người cúi đầu nâng sách xem, một người dùng máy tính xách tay gõ gõ đập đập, con mèo nhỏ cuộn người thành một quả bóng lông be bé, thong thỏa thoai mái tựa kế bên chân chủ nhân chợp mắt ngủ gật.

Mùa hè đến, gió nhẹ nhàng lướt qua mang theo một tình cảm ấm áp, hai người một mèo, chính là cùng nhau đi qua năm tháng lâu dài, cùng nhau sống yên tĩnh giữa nhân gian.


Chuyện đầu tiên khi chúc mừng chuyển đến chỗ ở mới chính là đi du lịch.
Ban đầu là bởi vì không có tiền, sau đó là thực sự không có thời gian, sau này vừa có tiền cũng có thời gian, cũng đã thành cảnh còn người mất — — tính ra Chu Lục và Lâm Thanh trước sau gặp gỡ hơn mười năm, vậy mà chưa bao giờ một lần cùng nhau đi du lịch.

Lúc này Chu Lục được nghỉ Tết, Lâm Thanh đem công việc ở cửa hàng giao cho học trò học việc, Đinh Đinh thì gửi nuôi ở bên nhà một người bạn nhiệt tình, bọn họ mang theo hành lý đơn giản xuất phát.

Địa điểm là một thị trấn nhỏ lân cận, một địa phương tốt có núi có sông, so với thành phố M thép xi măng san sát nối tiếp nhau, ở đây đương nhiên đáng yêu hơn nhiều.

[Đam mỹ] Kỳ hạn thưởng thức - Triệu VinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ