Chap1: Tài năng thiên phú

4.3K 126 9
                                    

"Tình yêu giống như một cơn gió, làm dịu mát tâm hồn bạn, sau đó lại nhẹ nhàng ra đi mà không hề báo trước. Vì vậy, hãy cứ yêu thương hết mình trong khoảnh khắc này, dành trọn trái tim cho người đó...Để một ngày, khi cơn gió ấy biến mất, những hồi ức lung linh vẫn còn bên bạn, và bạn sẽ không còn gì để tiếc nuối với mối tình ấy- một mối tình giống như Vương Tuấn Khải và Bạc Thiên Hoa!"

Dương Ngọc Lam mệt mỏi ngả người ra ghế, cô an nhiên cầm ly espresso lên mà nhâm nhi. Màn hình laptop, hàng loạt những dòng chữ dày đặc hiện lên. Cuối cùng thì "Bạn trai tôi là Vương Tuấn Khải" đã hoàn thành. Cô không nghĩ sẽ phải rời xa thế giới của bọn họ sớm như vậy, nhưng không phải là vừa viết xong lời kết rồi sao?

Sau tác phẩm đầu tay "Bức thư gửi từ hồi ức" thì nhà xuất bản khắp nơi luôn gọi điện đề nghị cô nhanh chóng hoàn thành cuốn tiểu thuyết mới. Ừm... cũng phải thôi!

Năm ngoái, cả thế giới hoàn toàn bị chấn động bởi tuyệt tác ngôn tình của một đứa nhóc là cô.

Sách bán chạy với số lượng in ấn 3.000.000 bản, cô nghiễm nhiên trở thành tiểu thuyết gia "nhí" được yêu thích trên toàn thế giới.

Tiểu thuyết của cô chính là đến giờ vẫn chưa hết hot. Nó được tái bản nhiều lần, trên nhiều nước với nhiều thứ tiếng khác nhau. Già, trẻ, lớn, bé đều mất ăn mất ngủ để gặm nhấm cuốn tiểu thuyết ấy. Có lẽ cô (lại) sắp gây lên cơn sốt toàn cầu cho sự trở lại ngoạn mục này?

Cốc...cốc...cốc...

"Mời vào!" Cô lên tiếng

Cô hầu gái bước vào, cung kính khom người chào Ngọc Lam. "Thưa tiểu thư, mấy ông biên tập người nước ngoài đang xôn xao, muốn hỏi tiểu thư đã hoàn thành tác phẩm chưa ạ?"

Cô đi đến máy in bên cạnh lấy ra một xấp giấy dày cộp đưa cho hầu gái. "Đây là bản thảo của tác phẩm, phiền chị đưa cho họ giùm em."

"Vâng. Tiểu thư nghỉ ngơi đi, tôi xin phép!" Đón lấy đống bản thảo, cô hầu nhanh chóng ra ngoài.

"Yahhhh~~~"

Ngọc Lam khẽ cảm thán một tiếng, bây giờ nhàn nhã thật rồi. Căn bản cô vốn dĩ đã thừa hưởng gene tốt nhà họ Dương nên bên cạnh việc viết lách, cô rất nhanh theo kịp bạn bè trên lớp, việc học thầy cô cũng giảm bớt áp lực cho. Nhưng dù sao vẫn phải đến trường...

Nghĩ đến đây, cô không kìm được mà thở dài một tiếng.

Trường học, có một số kí ức không đẹp đẽ lắm đối với Ngọc Lam. Đó là khi mà tài năng của cô còn chưa được phát hiện, gia thế của cô cũng chưa được công khai. Khi ấy, thầy cô khá yêu quý sự thông minh lanh lợi của cô, nhưng lại thiên vị một số người khác hơn vì họ là "con ông cháu cha". Rồi thì các bạn học hùa theo đám cậu ấm cô chiêu đó để chèn ép, cô lập và thậm chí còn chơi xấu cô...

Ngọc Lam vốn là một đứa trẻ không thích làm lớn chuyện, vì vậy đã im lặng không muốn đối đầu với bọn họ. Và thời gian mệt mỏi đó kéo dài tới khi cô quyết định chuyển lớp, cũng là khi ánh hào quang trong cô được bừng lên sau vẻ ngoài của một học sinh dễ bị bắt nạt...

Không chỉ có gia thế khủng khiến tất cả ngưỡng mộ, bản thân cô còn tự kiếm ra tiền ở tuổi 14 nhờ cuốn tiểu thuyết chấn động giới ngôn tình.

Một con người gần như đạt tới ngưỡng hoàn mỹ.

Thầy cô bạn bè ngã ngửa, quay lại xin lỗi và đối xử tốt với cô, nhưng đã muộn rồi. Ngọc Lam tìm thấy một ngôi nhà mới tốt hơn, thầy cô bạn bè chân thành hơn, và sống một cuộc sống công chúa đúng nghĩa vốn thuộc về cô...

Tình Đầu Quốc DânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ