Đệ tam quyển - Trùng đột

10.2K 116 35
                                    

Đệ Tam Thập Nhất Chương – Hồi Ức 

Tác giả: Hắc Sắc Cấm Dược

Người dịch: QT đại nhân

Biên tập: Nguyệt Tận

.

.

.

Nghiêm Lăng Phong bừng tỉnh từ một giấc mộng.

Lúc ngồi lên, cả người y đều là mồ hôi lạnh, trái tim chợt nhói đau.

Y chẳng nhớ rõ giấc mộng cụ thể là gì, lại rõ ràng duy nhất một hình ảnh……nam nhân đó đứng bên kia ngọn lửa, khẽ gọi y một tiếng.

“Nghiêm Lăng Phong……”

Trầm khàn mà khô khốc, như muốn nói gì đó, cuối cùng, lại chỉ là cái thở dài tự giễu…….

“………….” Thoáng cau mày, bàn tay thon dài nơi Nghiêm Lăng Phong vô thức nắm chặt lấy lớp y phục trước ngực, như muốn trái tim phần nào bớt đau đi đôi chút, nhưng cũng chẳng có tác dụng gì.

Cái loại đau đớn này kỳ thật cũng không mãnh liệt, mà lại nặng nề dai dẳng đến độ khiến y có chút vô thố, tựa như đã đánh mất thứ gì đó mà y vĩnh viễn chẳng bao giờ có thể tìm lại được, thế nào cũng vô pháp bình tĩnh trở lại.

Y giữa cơn đau miên man, mờ mịt rời khỏi giường, đi ra cửa phòng. Giữa đêm khuya thanh vắng, bước chân của y như lạc giữa vô thường, đến khi tỉnh táo lại, y chợt nhận ra mình đang cầm huyết tiên của Nhai, chậm rãi đi tới nơi ở của hắn……

Nhưng nơi đó vẫn chỉ là một mảnh tối đen, nam nhân vẫn chưa trở lại….ấy vậy mà căn phòng này, vẫn còn tràn ngập thứ khí tức ôn nhuận đặc thù nơi hắn.

Nghiêm Lăng Phong nhìn nhìn xung quanh, tâm tình nhất thời bất khả tư nghị trở nên trầm tĩnh. Tiếp đó, y vô lực ngồi tựa vào chiếc giường của Nhai, song nhãn khép lại, đầu óc vô thức hồi tưởng lại tình cảnh lúc ấy, khi mà lần đầu tiên y nhìn thấy nam nhân…..

——————————————————–

Hôm ấy là một ngày nhập đông, gió chỉ lướt khẽ qua người, đã mang theo từng cơn rét buốt đến tận xương tuỷ.

Khi đó, cha mẹ của cả Nghiêm Lăng Phong và Thành Thuỷ Duyệt đều đã bị sát hại, thậm chí thi thể còn chẳng kịp mai táng, họ đã phải lưu vong để lánh nạn.

Trên người còn mang theo cả thương tích, buộc phải chạy vào nơi rừng rậm yêu ma trong truyền thuyết để ẩn náu.

Trên đường lánh nạn, Nghiêm Lăng Phong bị trúng độc, không có giải dược, chỉ còn biết dựa vào dược vật để tạm thời áp chế, nhưng hiển nhiên càng ngày càng vô hiệu quả. Buổi tối khi phát tác, y cơ hồ chẳng tài nào chịu đựng được.

Cũng chính vào lúc đó, tại nơi rừng rậm ma quỷ ấy, y gặp được Nhai.

Khi ấy, y đang dùng chuỷ thủ vót nhọn thân tre làm mũi tên, mà Thành Thuỷ Duyệt lại đang tìm kiếm dược thảo có độc gần đó. Đột nhiên, Thành Thuỷ Duyệt ở phía xa kia chợt gọi y một tiếng, khi y đến nơi, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt chính là bụi cỏ bị máu tươi nhiễm hồng, một thi thể mãng xà dài gần hai mươi trượng đang vặn vẹo trên mặt đất, huyết nhục dữ tợn trồi ra cả bên ngoài.

Phong vô nhai - Hắc Sắc Cấm Dược [Hoàn]Where stories live. Discover now