Bắt đầu

7K 264 45
                                    

Thế giới này, không có gì là rõ ràng. Bắt đầu từ kết thúc, kết thúc lại ngỡ như vừa mới bắt đầu.

~

Vương Nguyên là một phục vụ ở quán bar nổi tiếng nhất nhì thành phố. Nghề nghiệp không như mong muốn, gia đình sau khi ba mẹ ly dị lại càng khó khăn, em gái cậu vốn bỏ nhà đi đến nay vẫn chưa rõ tung tích. Một mình Vương Nguyên chịu áp lực từ ba mẹ, lại chịu cả áp lực về phía công việc. Cuộc sống của cậu định rõ ngày nào cũng u ám.

Flight là một tụ điểm ăn chơi có tiếng trong thành phố A này. Cũng không hẳn nhờ làm ăn kinh doanh đường hoàng mà đi lên, bên trong còn có rất nhiều giao dịch âm thầm mà không ai có thể lường đến được, kể cả nhân viên của chính bar. Vương Nguyên không hiểu tại sao mình lại được nhận vào làm việc. Cậu là sinh viên đại học, chỉ định xin việc part time lương ổn định để nuôi mẹ của mình, nuôi chính cậu tiếp tục việc học, nhưng rồi định mệnh đưa đẩy thế nào, Flight mở cửa nhận cậu.

Vương Nguyên ban đầu cự tuyệt lời đề nghị của quản lí, cậu biết phục vụ bar phải làm những việc như thế nào. Vương Nguyên không có can đảm cũng không có đủ thủ đoạn để câu khách. Huống hồ Flight còn là chỗ tiêu tiền của đại gia, đã đến nhất định không phải nhân vật tầm thường, lỡ có đắc tội thật sự cậu không thể đảm bảo cho mẹ và mình sống yên ổn nữa. Tình cờ lại gặp phải Thiền Nhi, Thiền Nhi là bạn học cũ của cậu, gia đình khó khăn nên sớm đã nghỉ học. Hiện tại hình như là nhân viên của Flight. Trớ trêu lại như vậy, thì ra nhiều người tốt cũng bị hoàn cảnh bức ép đến phải làm những việc bản thân không muốn. Cậu thấy Thiền Nhi tiếp khách, những lão bản béo mập, bàn tay lúc nào cũng nhơ nhớp mùi tiền đen, được nước liền sờ soạng bậy bạ khắp người, ý đồ bất chính. Thiền Nhi dù khi ở trường không thích gây hiềm khích, hiền lành là thế nhưng có vẻ cũng không chịu nổi. Lão bản có vẻ không hài lòng, chửi rủa một hồi cho thả giận thì đuổi cô đi khỏi. Quản lí sau đó cũng không để yên, Thiền Nhi rõ ràng tiều tụy hơn trước. Vương Nguyên định bắt chuyện với cô nhưng lại ngại, lòng tự trọng của cô gái kia là vô cùng lớn, sở dĩ bấm bụng chịu nhục ở đây cũng là muốn cải thiện gia cảnh, nếu biết bị cậu bắt gặp nhất định không chịu nổi kích động.

Quản lí sau khi sang chỗ Thiền Nhi để xoa dịu cho lão bản đang tức giận kia, quay lại chỗ Vương Nguyên với nụ cười trưng ra bên môi.

-Người đẹp suy nghĩ xong chưa?

Hắn gọi cậu một cách lả lơi đầy ý tứ. Vương Nguyên né đi ánh mắt nóng rừng rực của quản lí, cắn cắn môi. Cậu không biết phải xoay sở làm sao, ngày mai là hạn cuối nộp học phí, nếu không có tiền sẽ bị đuổi khỏi trường thôi. Cũng gần đến cuối tháng, tiền nhà vẫn chưa đóng cho chủ, cậu lang thang ngoài đường cũng không sao, chỉ lo có mẹ già cần phải chăm sóc. Trăm nổi lo lắng nổi lên trong lòng Vương Nguyên, đáy mắt cậu có chút bất khả kháng, nhìn tên quản lí.

-Tôi muốn hỏi... về tiền lương...

Quản lí không lấy làm ngạc nhiên, ngược lại càng cười lớn hơn, tỏ ra rất hứng thú.

-Người đẹp quả nhiên biết suy nghĩ, em yên tâm, phục vụ tốt một chút thì tiền lương lẫn tiền thưởng đều không tồi. Thậm chí...- Quản lí liếc qua vóc người xinh đẹp của cậu, khóe miệng đểu cáng giươn cao.- Kiếm được kim chủ, đại phát tài cũng nên. Chi bằng đêm nay tôi dạy em một chút, mỹ nhân nhỉ?

[LongFic] [Khải Nguyên]Người lạ chung đườngWhere stories live. Discover now