Chương 11

930 13 1
                                    

  Theo lời hoàng hậu Hitaito, Xya, Carol, Izumin và Kami vào bếp. Đương nhiên là chỉ có Xya và Kami nấu vì hai người còn lại một mù tịt về bếp núc, một muốn làm nhưng không được vì lí do Ngự Thiện phòng cần được an toàn. Đây là cuộc thi nhỏ giữa hai công chúa danh giá nên hoàn toàn không có một chút thủ đoạn hay những gì tương tự.

Sau một thời gian, những món ăn được hoàn thành.

- Đã xong rồi sao? – Hoàng hậu mỉm cười nhìn những món ăn – Vậy chúng ta bắt đầu thưởng thức nhé.

- Đầu tiền là của Kami – Bà nói rồi gắp một miếng gà quay, bảo – Các co cũng cùng ta ăn rồi nhận xét.

- Món gà quay này thịt mềm, nước sốt hơi sánh, vị đậm đà – Bà mở đầu cho phần nhận xét.

- Và cách trang trí của công chúa Kami cũng rất đẹp mắt, món ăn đã ngon lại càng ngon hơn – Xya cũng khen.

- Món canh bí gồi tôm thịt này cũng rất ngon. Bí, tôm, thịt đều ngấm gia vị rất đều. Mà hình như món này còn giúp lấy lại làn da tươi trẻ, đúng không Xya – Xya mỉm cười gật đầu.

- Tiếp theo là món ăn của Xya – Vẫn là bà là người đầu tiên thử.

- Là món cải xào đậu phụ, mùi vị vô cùng đặc biệt. Cải không quá chin, vẫn giữ được màu xanh tươi. Đậu phụ mềm, cắn vào tan trên đầu lưỡi, mùi vị thanh ngọt – Izumin cũng trở thành một nhà phê bình ẩm thực.

- Còn món canh gà thơm ngon, đậm đà nhưng lại không hề béo như món canh gà bình thường khác – Hoàng hậu nhận xét, mắt không giấu vẻ hài lòng – Trong cuộc thi này, cả hai công chúa đều giỏi như nhau nên ta công bố, kết quả: HÒA. Còn bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau thưởng thức nhưng món ngon này kẻo nguội mất.

Bữa ăn diễn ra khá vui vẻ.

Một người hài lòng nhìn ứng cử sáng giá cho ngôi hoàng tử phi tương lai, thậm chí là hoàng phi.

Một người cười hạnh phúc vì nhận xét của nhũng người mình yêu dấu.

Một người cảm giác ghen ghét đố kị ngày càng lớn hơn.

Hai người còn lại, ăn và ăn. Đồ ăn mà bỏ thừa là đã phạm tội nghiêm trọng, Phật đã dạy thế. Huống chi toàn đồ ăn ngon.

0o0o0o0o00o0o0o0o0

- Được rồi, mọi người sẽ săn ở khu vực này – Izumin nói lớn, tay kéo cương ngựa lại.

- Vậy săn thế nào? – Xya nhìn xung quanh, khu rừng khá rập rạp, hệt như nơi nàng lạc lần trước.

- Hay chúng ta chia đội để thi? Em nghĩ thắng thua giúp mọi người có ý chí hơn – Kami nhanh miệng. Người này đang có một kế hoạch trong đầu.

- Được đấy, vậy tôi và công chúa Kami cùng một đội nhé – Carol đúng là hay tinh nghịc, ham chơi nhưng nàng không mù mà không thấy tình cảm của em gái với vị hoàng tử xứ Hitaito.

- Ồ, được thôi.

- Vậy chúng ta sẽ chia nhau ra, lúc nào có hồi tù và lớn thì tập chung ở đây – Izumin sắp xếp nhanh chóng rồi cùng Xya vào rừng.

- Chúng ta cũng đi thôi – Rồi hai người còn lại cũng tiến vào rừng.

Sau nhiều ngày làm việc, người Ai Cập đã thuần hóa được 18513 con ngựa và đương nhiên, 1/3 số ngựa trên thuộc về họ. Sáng hôm đó, chim bồ câu từ Ai Cập bay đến, báo rằng trong vài ngày nữa, hoàng đế Menfuisư sẽ tới Hitaito. Ai cùng hiểu mục đích của việc làm đó là gì nên Izumin muốn rủ những cô gái đi săn, coi như cám ơn Ai Cập. Khu rừng này được phát hiện ra đã lâu nhưng không ai có được đến vì đây là nơi săn của hoàng gia, tự tiện tới gần sẽ bị lãnh hậu quả. Một nơi với nhiều cây cối rậm rạp, tươi tốt nhờ ánh sang ấm áp của mặt trời là nơi thích hợp cho muông thú sinh sống. Con thú nào cũng đều béo tốt.

- Tiếng chim ca hay quá – Xya thích thú vơi khung cảnh thiên nhiên này.

- Vậy sao? Nếu nàng muốn hãy ở lại Hitaito, hằng ngày nàng sẽ được tới đây – Izumin cười lớn.

- Mọi thứ sẽ sớm thay đổi, khi chàng ở bên người đó – Xya lắc đầu – Thứ gì ở bên cạnh người ta quá lâu, dù có tình cảm đến đâu cũng bị rơi vào quên lãng vì người ta cho rằng việc thứ đó ở bên cạnh mình là lẽ đương nhiên.

- Hííííí hííííí híííííííííííííí – Chợt hai chú ngữa đồng loạt đưa hai chân lên phía trước, miệng hí lên như muốn thông báo có nguy hiểm.

- Có chuyện gì vậy – Xya nhìn Izumin khó hiểu. Izumin không trả lời. Chàng đang nghe ngóng. Có tiếng người đang đến gần. Rất nhiều người.

- Các người là ai? – Xya hỏi bọn người mặc quần áo đen, mặt bịt kín bất chợt xông ra.

"Keng" – Tiếng trả lời chính là tiếng vũ khí va chạm vào nhau.

- Xya, nàng chạy trốn đi, về báo cho quân ta đến đây

- Không được – Xya nhìn bọn người đang dần bao vây mình và Izumin. Khoảng 10 tên, vỗ công đều khá cả, kéo dài thế này không ổn.

- Các người muốn bắt ta phải không? – Xya hỏi, bọn hắc y này luôn tấn công nàng, may mà có Izumin – Vậy được, có giỏi thì đến gần đây – Không đợi trả lời, nàng tiếp, miệng cười như không có chuyện gì nghiêm trọng.

- Xya, nàng làm gì vậy? Các người tránh xa ra – Izumin ngạc nhiên, vẫn đánh những người đang tiếp tục tấn công chàng.

- Lại đây – Xya vẫn cười. Bọn chúng ngày càng lại gần nàng. Đến lúc rồi..............

- Lại đây – Xya vẫn cười. Bọn chúng ngày càng lại gần nàng. Đến lúc rồi.............. – Izumin, chàng che mặt lại.

Một làn khói trắng bỗng xuất hiện. Tất cả chìm trong làn khói mờ ảo.

- Chuyện này là sao? – Izumin ngạc nhiên nhìn những người hắc y đột ngột ngã xuống đất hết.

- Có gì đâu. Bọn họ ngủ rồi – Xya cười thích thú nhìn vào một lọ thủy tinh trong suốt có chứa rất nhiều bột. Nàng pha chế cũng không tệ đấy chứ. Thực ra thứ này nàng làm từ khi còn đi học ở trường đại học để dùng trong trường hợp khẩn cấp như ban nãy chẳng hạn. Chợt, nàng nhớ ra cái gì đó – Min, min, em ở đâu rồi? – Xya đang tìm chú hổ của mình. Nàng mang nó theo để cho nó học săn nhưng vừa nãy quên mất nó.

- Nàng thật là........... – Izumin thở dài – Nó nhìn thấy nhiều người quá nên sợ chạy ra phía nào đó rồi. Thật tình không hiểu có phải hổ không nữa.

- Vậy à. MIN, MIN, MIN Ở ĐÂU ĐẤY, VỀ ĐÂY MAU, CHÚNG TA CÒN ĐI TIẾP – Nàng gọi lớn. Vẫn chưa thấy chú hổ đâu.

- XYAAAAAAAAAA – Izumin chạy đến đỡ cho Xya. Một tên hắc y có vẻ đang cố giữ chút tỉnh táo, khi Xya đi qua chỗ hắn gục xuống thì bị hắn đẩy ngã. Izumin đỡ kịp cho Xya nên nàng không sao nhưng Izumin thì................

- Izumin, cố lên, gắng lên một chút – Nhớ lại một lần Izumin bị bác ruột bắt cóc, đẩy xuống sông, Xya hoảng hốt. Nàng vội vàng nhảy xuống nước. Tuy đây không phải là một con sông lớn nhưng nước mùa này khá siết.

- Được rồi. Chúng ta lên bờ nào – May mắn thay, Xya đã giữ được Izumin khỏi sức nước. Nhưng nước quá siết. Thật khó để bơi vào bờ. Làn nước lạnh vẫn vô tình ôm lấy những sinh mạng nhỏ bé.

- Grừ.. grừ.... – Xya ngạc nhiên, là tiếng kêu của Min. Nó đang cố vượt qua dòng nước vô cùng siết để đến với chủ nhân. Ít lâu sau, Min đã hoàn thành được mục tiêu – Chị và Min cùng kéo tên ngốc này vào bờ nhé – Xya nói với chú hổ.

Sau một hồi chật vật, hai người đã đưa được Izumin lên bờ. Nhưng mà, chàng hoàng tử đã ngất vì uống khá nhiều nước. Xya dùng những biện pháp sơ cứu đã học để làm cho Izumin tỉnh. Trong lúc chờ, nàng nhìn xung quanh. Hoàng hôn đang dần buông xuống và không hề nghe thấy bất cứ hồi tù và nào.

- Min à, tìm một cái hang nào đó thôi, có lẽ đêm nay chung ta phải ngủ trong rừng – Xya có vẻ hơi lo lắng.

- Chúng ta có thể về nơi cắm quân mà – Izumin cỏ vẻ đã gần hồi phục.

- Trời sắp tối rồi – Nàng lắc đầu – Và với sức khỏe của chàng cộng với việc chúng ta không có ngựa, chúng ta không thể đi được.

Rồi cả ba bắt đầu đi tìm hang. Min là một chú hổ nên có khứu giác khá nhạy. Xya thầm cảm ơn điều đó và nghĩ rằng số nàng thật may. Lần trước thì có Izumin, lần này Izumin mệt thì có chú hổ Min thông minh, nếu không nàng chẳng biết làm sao nữa.

Tìm được hang, việc tiếp theo là nhóm củi. May mắn, Xya đã ở thế giới cổ đại khá lâu nên việc này không còn khó dễ được nàng. Nàng nhanh chóng nhóm củi, cho Izumin ngồi gần đấy, lưng dựa vào tường. Chàng vẫn có vẻ mệt.

- Chàng ngủ đi. Em trông lửa cho.

Izumin nghe theo lời nàng. Xya nhìn vẻ mặt của Izumin, vẫn còn sợ hãi lắm.

- Không........ bác Uria (hoàng thân Hitaito, người đã định ám sát Izumin để con trai mình được làm thái tử)........bác làm gì vậy? sao lại............... không........ tôi không tin ai cả............ không ai thật lòng cả.................

Tiếng nói mớ của Izumin làm Xya giật mình, nàng vội chạy lại, gọi Izumin:

- Izumin, chàng dậy đi. Dậy đi Izumin – Vừa gọi nàng vừa lay lay người Izumin.

- Xya – Izumin nhanh chóng thoát khỏi ác mộng kia.

- Chàng mơ thấy ác mộng sao? – Xya đau xót nhìn khuôn mặt đầm đìa mồ hôi của người mình thương. Ánh mắt chàng hoang mang, sợ hãi và tận cùng là sự cô đơn.

- Không. Không sao – Chàng cười yếu ớt.

- Chỉ là giấc mộng thôi. Mọi chuyện đã qua rồi mà – Xya ôm Izumin đang run rẩy vào lòng – Chàng ngủ tiếp đi.

- Chỉ là giấc mộng. Mọi chuyện đã qua – Izumin nhắc lại những gì Xya nói – Nàng hát cho ta nghe đi.

- Hát? Sao tự nhiên bảo em hát – Xya ngạc nhiên.

- Ta muốn nghe – Izumin nói ngắn ngọn.

See me loving you

Nữ hoàng ai cậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ