"My Bossy Wifey"

VILLAHERMOSA COUSINS
KENZO "My Bossy Associate"
Written by: Yeshameen Brejente

CHAPTER 33 "My Bossy Wifey"

(The Final Chapter of the Villahermosa's First Series)

BEACH wedding ang napili nina Erine at Kenzo. Tatlong buwan din ang naging paghahanda nila para sa kanilang pag-iisang dibdib. Lahat naging abala din sa pagtulong sa kanila, lalo na ang Villahermosa cousins. And the most awaited day has finally came.
Binihisan ang malawak na Leigh-Yahn V's resort.

Charming accommodations and resort facilities are nestled in a beautiful bay with a breathtaking view of calm waters and rolling hills. Leigh-Yahn V's is an intimate and tranquil setting effectively blended into its natural surroundings. Ito mismo ang regalo ni Kenzo para sa unang kaarawan ni Yahnie na kapiling na niya ito. Sakto naman itong natapos kahapon at ngayon ang opening nitong itinaon mismo sa pag-iisang dibdib nila ni Erine.

Punung-puno ng berde, asul at rosas na mga lobo ang kapaligiran. Lalo na ang bawat poste ng red aisle na magdadala saiyo tungo sa well-decorated altar na napaligiran naman ng pink roses.

Bawat taong dumalo ay nakasuot ng puting damit. Mapa-babae man o mapa-lalaki pa. Dumating si Erine kasama ng kanyang mga magulang sa Leigh-Yahn V's Resort, sakay ng bridal yacht na regalo mismo nina Señor Lazaro at Señora Katarina Villahermosa. She looks so stunning, which makes the crowd to look at her. And Kenzo is right on the beautiful altar, waiting for his loveliest bride. Di na rin mawala-wala ang ngiti sa kanyang mga labi, lalo na nang makitang bumaba na ito kasama ng little princess nilang si Louise Leigh-Yahn Sue. She is the prettiest flower girl in the venue.

Every guests are standing from their respective seats, turning their back to witness the grand entrance of the most beautiful and sexiest bride.

The song, "All Of Me" by John Legend was being played. That was such a beautiful sonata. Dahan-dahang naglakad si Erine habang akay ng kanyang mga magulang. The nearer she gets to Kenzo, the more emotional she'd become. Ngunit, sobrang ligaya niya. Dahil, mula sa pagsugal niya sa pagpayag sa kasunduan nila noon ni Oceana na gantihan ang binata, di niya inakalang sa ganito pala mauuwi ang lahat. And for her? She could say, she's blessed. Dahil mahal niya ang lalaking magiging kabiyak niya mula sa araw na 'to.

'Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect imperfections
Give your all to me
I'll give my all to you
You're my end and my beginning
Even when I lose I'm winning
Cause I give you all of me
And you give me all of you, oh

Erine is wearing her beautiful traje de boda. It's a Parisian Silk Chiffon sheath dress featuring hand-sewn Diamante beading, a Martina Liana Style. Sobrang ganda rin ng hawak niyang bouquet. Beach wedding flowers include peonies, tea roses, birds of paradise, calla lilies, hydrangeas and freesia. Her wedding organizer, integrated sea shells and coral into her bouquet to add beachy appeal.

Nagmano si Kenzo sa mga magulang ng dalaga at nang maihabilin ni Mr. Arquiza si Erine sa kanya ay pareho na silang humarap kay Father Roman. Naging mabilis pa ang mga pangyayari, hanggang sa nagsimula na silang magbigay ng wedding vows sa isa't-isa.

"Kennedy Lorrenzo, I give you my hand and my heart as a sanctuary of warmth and peace, and pledge my love, devotion, faith and honor as I join my life to yours." Sabi ni Erine na diretsong tumingin sa mga mata ng binata. Magkahawak ang kanilang mga kamay. Parehong masaya, kahit nagiging emosyonal. Kenzo, kissed her hands lovingly. And he's still holding onto her hands as he is staring into her eyes, till he started opening his mouth to say his vows to her.

“Alexise Catherine, you know me better than anyone else in this world and somehow still you manage to love me. You are the only woman who understands me and my weaknesses and you're my one true love. There is still a part of me today that cannot believe that I'm the one who gets to marry you." Romantikong wika ni Kenzo. At bawat bisita tila ay nagiging emosyonal habang siya'y luhaang nagsasalita. He means everything he did say. “I remember once how I told you I did not believe in love. I will never forget your reaction. Shocked and hurt that I did not think we were. But as time went by, your love made me believe. Erine, I vow to have the patience that love demands, to speak when words are needed and to share in the silence when they are not." Pagtatapos ng binata sa kanyang panata. Taos-puso ang lahat, kaya punum-puno ito ng emosyon. Erine, wipe his tears with her soft palms. Kaya, nagsimula na ring magsalita si Father Roman.