Chương 1- phần 1

22.8K 416 17
                                    

  CHƯƠNG 1: BẮT ĐẦU GIẢ DẠNG


"Vượng Vượng, cậu thật sự muốn đi giả dạng ư?" 

"Thật mà thật mà." Vương Vượng Vượng nói, "Đối với xã hội học, quan sát tham gia mới là phương thức quan trọng nhất."

 "Cậu cũng thật là..." Bạn cùng phòng còn nói, "Giúp việc nhà mười tháng..."

 "Ừ," Vương Vượng Vượng nói, "Tớ định cách hai tháng đổi một nhà, thế thì tổng cộng sẽ được tiếp xúc với năm gia đình, để hiểu rõ hơn về tư tưởng của các chủ nhà.

 Thời gian quá ngắn không đủ chiều sâu, thời gian quá dài không đủ chiều rộng. Tớ đã trao đổi với thầy hướng dẫn, ông ấy rất ủng hộ. Ông ấy còn bảo tới hãy cố gắng quen biết nhiều người giúp việc, cả người bản xứ lẫn người từ bên ngoài tới, dùng thân phận cùng nghề tiếp xúc nhiều hơn, như thế mới có được thông tin chân thật nhất."

 "Vậy," bạn cùng phòng hình như rất hiếu kỳ, "Phương hướng cụ thể của bài luận văn là gì thế?"

 "Tớ chủ yếu muốn nghiên cứu quan niệm về bình đẳng và vấn đề tín nhiệm." 

"À...." Một lúc sau, bạn cùng phòng đột nhiên nghĩ tới gì đó, nhìn khuôn mặt Vương Vượng Vượng hỏi, "Tớ hỏi này...cậu biết làm việc nhà không...?"

 "Ặc..." Vương Vượng Vượng hơi chột dạ, "Không...không biết...sẽ không khó hơn CET* chứ...?"       

 (*) College English Test: bài kiểm tra tiếng Anh toàn quốc dành cho sinh viên đại học chưa tốt nghiệp và sau khi tốt nghiệp tại Trung Quốc. 

"Thoạt nhìn không khó lắm..." "Nhưng công ty giúp việc sẽ huấn luyện một tháng..." "..." "Hì hì..." Vương Vượng Vượng nói, "Huấn luyện một tháng, thêm mười tháng giả dạng. Lúc trở về, tớ chính là một hiền thê lương mẫu sáng chói..."

 "Cậu tìm đàn ông trước đi rồi hẵng nói..." "Này... Đừng như vậy..."

 —— Cứ thế, Vương Vượng Vượng tạm thời quên thân phận nghiên cứu sinh khoa xã hội học đại học T, trở thành một người giúp việc của một công ty giúp việc lớn nhất thành phố, vì luận văn của cô mà phục vụ năm gia đình. Cả quá trình trong thời hạn mười tháng, bắt đầu từ tháng bảy cho đến cuối tháng tư năm sau. 

Trong thời gian đó vừa nghiên cứu vừa tham khảo tài liệu, rồi dùng tháng năm và tháng sáu để viết luận văn tốt nghiệp. Về phần huấn luyện trước đó, thì trước khi bắt đầu nghỉ hè sẽ hoàn thành trọn vẹn. 

Tại khoá huấn luyện này, kết quả của Vương Vượng Vượng luôn đứng cuối, các dì lớn tuổi đặc biệt nhanh nhẹn, chỉ có Vương Vượng Vượng chân tay vụng về. Cô liều sống liều chết, bỏ nửa cái mạng già, cuối cùng mới nhận được sự chấp thuận. Chưa được mấy ngày sau kỳ huấn luyện, công ty đã sắp xếp cho Vương Vượng Vượng công việc đầu tiên —— chăm sóc người già trong gia đình.

 Xem ra cung không đủ cầu, quả nhiên là sự thật như sắt đá... Vương Vượng sắp gặp mặt chủ nhà sắp thuê mình tại công ty giúp việc —— bộ dạng có thể nói là rất ưa nhìn, nhưng có vẻ lạnh lùng, nhìn qua...sắc mặt không hạnh phúc... 

Người đàn ông vươn tay: "Tôi là Chung Thanh Văn." Vương Vượng Vượng cũng vươn móng vuốt ra bắt tay: "Tôi là Vương Vượng Vượng."

 Trong mắt Chung Thanh Văn hiện ra một tia hoang mang, chẳng qua anh rõ ràng không hề để ý cái tên của Vương Vượng Vượng: "Cô là người ở đâu?"

 "Tôi đến từ thành phố C."

 Chung Thanh Văn gật đầu: "Đã từng học cao trung chưa?"

 Lúc này Vương Vượng Vượng do dự: "Đã...đã từng?" Cô suy nghĩ, Chung Thanh Văn này chắc là thiên về một người giúp việc có được sự giáo dục tương đối cao...

 Nhưng mà chưa từng học cao trung, có phải chứng minh kinh nghiệm làm việc sẽ nhiều hơn không, tố chất chuyên nghiệp sẽ càng mạnh hơn nhỉ? 

Thời đại này, cho dù làm cái gì, cũng chú ý một từ: chuyên nghiệp. Cho dù là bán đĩa lậu, cũng phải có những bộ phim truyền hình và điện ảnh ăn khách gần đây, thuộc nằm lòng giới thiệu vắn tắt của phim hoạt hình và trò chơi điện tử.

 Chung Thanh Văn hiển nhiên không quá hài lòng với câu trả lời này: "Rốt cuộc đã học qua chưa?"

 "Có! Được một nửa! Hì hì..."

 "Làm việc và nghỉ ngơi có quy luật không? Có hút thuốc uống rượu không?" Người đàn ông này ném qua vấn đề này tới vấn đề kia, tất cả cô đều chưa có sự chuẩn bị, sắp đánh cô đến choáng váng.

 Cô mau chóng nói: "Làm việc và nghỉ ngơi rất có giờ giấc! Buổi tối 11 giờ đi ngủ! Buổi sáng 11 giờ thức dậy! Không hút thuốc không uống rượu!" 

"Thời gian ngủ sao dài thế?""Ặc..." Ngủ...thì là ngủ thôi...còn có thể gì chứ...

 Chung Thanh Văn còn nói: "Mỗi ngày sáu giờ rưỡi phải thức dậy chuẩn bị bữa sáng." "Vâng..." "Đã từng chăm sóc người già chưa?"

 Vương Vượng Vượng thành thành thật thật nói: "Đã từng chăm sóc ông nội bà nội của tôi..." Chung Thanh Văn gật đầu: "Vậy được rồi."

 Xem ra Chung Thanh Văn hình như không hài lòng lắm về Vương Vượng Vượng do công ty giúp việc giới thiệu, nhưng anh cũng không tìm ra chỗ thiếu sót nghiêm trọng, vì thế anh không yêu cầu thay đổi, vẫn miễn cưỡng đồng ý.

 Anh nói: "Thì chọn cô thôi, đi theo tôi." Bên này Vương Vượng Vượng lại vui mừng khôn xiết. Phỏng vấn một lần liền nhận được offer!







Nhật ký quan sát chủ nhà- SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ