Phần 2

6K 109 18
                                    


54.

Đêm khuya, Tiếu Mạch nằm trên giường, lăn qua lộn lại, như thế nào đều ngủ không được.

"Ai..."

Sau tiếng thở dài trầm trọng, Tiếu Mạch bò xuống giường, tuỳ tay cầm một kiện quần áo mặc trên người rồi đi ra khỏi phòng ngủ, ngồi xuống bậc thang ở ngoài cửa, thân thể hơi hơi hướng về phía sau, hai tay chống đất, ngửa đầu nhìn bầu trời đầy sao.

Hiện tại, tâm tình lo lắng của Tiếu Mạch nhiều như sao trên trời, y hồi cung, đơn thuần chỉ là muốn gặp lại Ly Nhật Diệu, không nghĩ rằng, trở lại hoàng cung bất quá chỉ mới một ngày lại xảy ra nhiều chuyện như vậy.

Đầu tiên bị cho là thích khách, thiếu chút nữa là bị đánh, sau là, phát hiện vị huynh trưởng tôn kính không giống như vẻ bề ngoài, đột nhiên, trong lòng Tiếu Mạch cảm thấy, có lẽ y không nên trở về, hoặc là lúc trước không nên rời đi, tuy rằng khi đó y căn bản không có quyền lựa chọn.

Trở lại hoàng cung, Tiếu Mạch có cảm giác không thích hợp. Khi gặp được Ly Nhật Diệu rất là khoái nhạc, thật cao hứng, khát vọng gặp được Ly Nhật Diệu trong đầu đã được thỏa mãn, Tiếu Mạch mê võng.

Trừ bỏ phụ thân, hoàng cung này có ý nghĩa gì đối với ta? Tại đây, nó cho ta tài cán gì, nó cho ta năng lực gì? Nếu phụ thân không phải là chủ nhân nơi này, ta bây giờ có thể xuất hiện trong hoàng cung này sao? Ở trong này, tương lai của ta sẽ như thế nào? Sau này, ta nên hướng tới nơi nào?

Tiếu Mạch chưa từng nghĩ tới, sẽ có một ngày y tự hỏi về tương lai.

Kiếp trước, trước khi y nhận thức Lâm, y lo lắng làm thế nào cho cha mẹ nhìn tốt về y, sau khi nhận thức Lâm, trong đầu y đều nghĩ là, làm thế nào để y cùng Lâm cảm nhận được hạnh phúc khoái hoạt. Khi đó, tương lai của y chính là như thế, y căn bản không cần nghĩ nhiều.

Từ Tiếu Mạch trở thành Ly Thanh. Tâm y lúc đó đã muốn chết, thời gian cứ một ngày lại một ngày trôi qua một cách vô vọng, tâm y cơ hồ đã muốn hư thối, y không cần tương lai, cho đến ngày Ly Nhật Diệu xuất hiện, chính Ly Nhật Diệu đã làm cho Tiếu Mạch có nghĩ một chút đến tương lai.

Đầu tiên y đoán, không biết khi nào Ly Nhật Diệu sẽ chấm dứt trò chơi thân tình này. Sau đó y nghĩ, Ly Nhật Diệu biết y có năng lực nên chơi trò thân tình này. Cuối cùng là hiện tại, y tự hỏi chính mình, tương lai của y cùng Ly Nhật Diệu sẽ như thế nào?

Hiện tại Tiếu Mạch nghĩ, y ở hoàng cung này làm cái gì? Giống như trước sao? Không, đây là không có khả năng. Cho dù Tiếu Mạch hi vọng như vậy, thế cục hiện tại chỉ sợ không cho Tiếu Mạch thanh nhàn.

Tựa như buổi chiều hôm nay Ly Nhiễm đã nói, hiện nay việc tranh đoạt thái tử đã muốn sáng tỏ, thái tử được chọn sẽ là đại hoàng tử Ly Khải, tam hoàng tử Ly Nhiễm, tứ hoàng tử Ly Nguyên, chọn một trong ba người.

Mà Tiếu Mạch, y tuy rằng may mắn vì chính mình trong mắt người khác là một hoàng tử không có năng lực, nên không bị cuốn vào trong đó, nhưng y sẽ trở thành mục tiêu để người khác mượn sức.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 27, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mạch - ThanhWhere stories live. Discover now