RUM #22: May Mắn Chỉ Dành Cho Một Người?!

189 3 0
                                    

 Quá hai giờ sáng, Mi Young mới xong buổi chụp hình quảng cáo. Ngồi cho tẩy trang, tay cô rỗi việc, vớ điện thoại tìm vui. Cô mỉm cười đắc ý khi thấy có hàng chục cuộc Rum gọi nhỡ.

"Chụt!" – Mi Young hôn chụt thật to thay tiếng chào. – "Tôi nghĩ mình biết vì sao cậu tìm tôi khẩn thiết thế."

"Tôi nghĩ mình đã biết câu trả lời." – Rum lạnh nhạt, giọng nói loáng thoáng thất vọng. Ngay khi ảnh cưới của mình phơi trên báo, anh đã đoán chuyện dính dáng đến Mi Young, nhưng vẫn không muốn tin là thật. – "Vì sao chị có tấm ảnh đó?"

"Trên đời có một nghề gọi là thám tử tư. Chỉ cần việc có thật và tôi có tiền, thì chẳng có bí mật nào tồn tại." – Mi Young mát mẻ.

"Mục tiêu của chị là gì?"

Mi Young cười khanh khách vào điện thoại. Rum sở hữu giọng nói đầy ma thuật. Không thấy mặt, cô chẳng cách chi đoán ra các tầng lớp cảm xúc của anh, đành đánh bài lùi, tùy hành xử của anh mà xoay chuyển theo.

"Tôi không đọc được chị. Chị thừa thông minh để phân tích giống tôi." – Rum mềm giọng đầy chân thành. – "Trong trường hợp chị yêu tôi, thì chị đã chủ động tạm biệt tôi đẹp như phim, nên sẽ không dùng một tấm ảnh để phá, tìm cách đem tôi về với chị. Chị hẳn đâu ngây thơ tin rằng mánh khóe trẻ con này đủ khiến tôi và Ame sứt mẻ, khiến tôi yêu chị. Còn trường hợp chị muốn trả thù tôi vắt chanh bỏ vỏ thì đây là ngõ cụt. Trên đời có một nghề gọi là quan hệ công chúng." – Rum nhại giọng điệu lả lơi của Mi Young ban nãy. – "Các chuyên viên truyền thông sẽ hướng câu chuyện về dung nhan tôi và hôn nhân với Ame thành thần tiên thời hiện đại. Một đôi uyên ương xinh đẹp, tài năng và thông minh, chúng tôi tha hồ hốt bạc quảng cáo. Chị không giống người làm chuyện bao đồng, giúp ích miễn phí cho tôi."

"Ha ha ha ha..." – Mi Young ôm điện thoại cười sảng khoái. – "Năm xưa tôi bảo cậu hợp làm con buôn hơn là ca sĩ, tôi sai, xin lỗi. Cậu hợp nhất là làm thầy cãi."

"Việc này không nhắm vào tôi." – Giọng Rum đổi sang lạnh và sắc, chất cảnh báo lồ lộ. – "Tôi không cho phép bất cứ ai tổn hại Ame."

"Vì sao cậu yêu Ame nhiều như vậy?" – Mãi một lúc, Mi Young mới nói tiếp với Rum. Một tay cô che ống nghe, ngăn tiếng thở dài lọt vào. Luồng ghen tị dày đặc bồng bềnh khắp lòng cô. Vì sao thế gian lại có cô gái may mắn được yêu thương như Ame? Vì sao cô tìm hoài không gặp chàng trai nào có thể nói về mình với người khác như cái cách Rum nói về Ame với ánh mắt long lanh và nụ cười không khép nổi?

"Bước kế của chị là gì?" – Rum không đoái hoài đến việc Mi Young đã dịu giọng, tiếp tục tấn công.

"Ngồi xem chuyên gia quan hệ công chúng của cậu làm việc." – Mi Young khẩy cười đầy thách thức. –"Tôi muốn trút giận việc vợ yêu của cậu tiếm ngôi tôi. Đã có ba dự án đẩy tôi xuống hàng thứ hai, chờ câu trả lời từ Ame rồi mới tính."

Đến phiên Rum im lặng. Ganh đua ở showbiz cũng chỉ là một kiểu cạnh tranh trong công việc gặp ở bất cứ ngành nghề nào, dẫu ngón đòn có thể bẩn thỉu hơn. Có cạnh tranh mới có phát triển, chuyện bình thường! – Anh không thể vô lý xin Mi Young tha cho Ame. Anh chỉ có thể dùng hết tài trí và thế lực ngăn những lùm xùm trở nên rối rắm hơn. Anh chỉ có thể ôm chặt Ame, che chắn cô khỏi sóng gió cảm xúc.

"Cậu ngủ gật à?" – Mi Young nhắc Rum về sự nín lặng đột ngột.

"Tôi sẽ luôn bảo vệ Ame." – Rum nói giọng cứng rắn. – "Tôi..."

Mi Young cảm nhận được cái mạnh mẽ đong chặt trong từng lời của Rum. Cơn ganh tị trong cô lại vùng vẫy dữ dội. Không nghe anh nói tiếp, cô dập máy.

– PLOY –


RUMWhere stories live. Discover now