1-10

401 5 1
                                    


Chương 01

· Edit: Tiểu Hân

· Beta: Tiểu Hân

.

Hôm nay thời tiết thật đẹp, màu xanh của bầu trời tựa như ánh mắt của người ấy.

Lâm Dật Phi lái xe với tốc độ cao hướng về sân bay Washington, radio trong xe phát tin tức vô số lần.

"Năm nay người đoạt quán quân giải Saber của thế vận hội Olympic – vận động viên 23 tuổi người Mỹ – Christopher Ozbourn sáng ngày hôm qua bị tai nạn xe cộ thương nặng, bệnh viện không cấp cứu kịp đã qua đời vào giữa trưa lúc 12 giờ 30 phút..."

Bụp – một tiếng tắt radio, hai vai Lâm Dật Phi run rẩy, tầm mắt cũng dần trở nên mơ hồ, không thể kiềm chế dừng xe ở ven đường, gục đầu vào tay lái, nước mắt không ngừng rơi. Một lúc lâu sau, cậu mới lau nước mắt rồi tiếp tục lái.

Hai tiếng trước khi cậu nhận được điện thoại từ cha của Chris, còn cho rằng tất cả chỉ là đùa vui mà thôi, chỉ muốn hù dọa để cậu sớm trở về New York một chút. Nhưng khi nghe tin tức được phát ra từ trong radio, Lâm Dật Phi nhận ra tất cả đều là sự thật.

Christopher Ozbourn, người bạn tốt nhất của cậu đã thật sự mất rồi.

Lúc nãy trong chuyến bay trở về New York, tất cả những tạp chí hay báo chí Lâm Dật Phi đều không muốn xem, cậu chỉ nhắm chặt mắt lại chờ phút giây máy bay hạ cánh.

Người đón cậu ở sân bay là Kevin Phil, mà Chris thì còn trên đấu trường đối đầu với đối thủ, cũng là người bạn tốt nhất của Lâm Dật Phi.

"Lâm... Ngài Ozbourn vẫn còn đang trong cơn đau khổ, nên bảo anh đến đón em." Vẻ mặt bất cần đời hằng ngày của Kevin được thay thế bằng sự nghiêm túc, tiếp lấy hành lý trong tay Lâm Dật Phi, dẫn cậu đến bãi đỗ xe.

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Sao lại bị tai nạn xe chứ?" Lâm Dật Phi vẫn không thể nào tiếp nhận được cái chết của Chris, "Cậu ấy là một người rất cẩn thận và bình tĩnh! Cậu ấy không thể nào..."

"Căn cứ theo phán đoán của cảnh sát, bởi vì có phóng viên đuổi theo cậu ấy. Em cũng hiểu con người Chris hướng nội không thích bị phóng viên tra hỏi, không thể ngờ được có một đôi thanh niên chạy xe máy ở phía ngược lại, Chris muốn tránh đi... Kết quả cả người lẫn chiếc xe đều bị va vào buồng điện thoại công cộng..."

Lâm Dật Phi hít sâu một hơi, "Em đã biết... Em có thể nhìn cậu ấy lần cuối không?"

"Có thể... Ngài Ozbourn vì chờ mình em mà không đóng nắp quan tài lại, dời lễ tang." Kevin nở nụ cười bất đắc dĩ với Lâm Dật Phi, "Bởi vì em là người đặc biệt nhất."

"Em... ư?" Lâm Dật Phi nhìn cảnh sắc không ngừng lùi về sau ở ngoài xe, tựa như thời gian đang không ngừng xói mòn.

Gia tộc Ozbourn rất giàu có, nhưng Chris không phải trưởng thành trong đống núi vàng này. Mẹ của anh vốn là một sinh viên của học viện âm nhạc, sau lại vì ngài Ozbourn nên bỏ học, cuộc sống trở nên cực kỳ gian khổ. Để duy trì cuộc sống của hai mẹ con, cô bất đắc dĩ phải đi làm kỹ nữ và nhận hết mọi khuất nhục, Chris đến năm tốt nghiệp tiểu học mới được ngài Ozbourn đón về, nhưng không lâu sau mẹ anh cũng qua đời vì căn bệnh phổi. Hoàn cảnh tạo ra một Christopher sắc bén và lạnh lùng, cũng từng có bạn bè để vui đùa, Chris trao sự dịu dàng duy nhất của mình cho Lâm Dật Phi. Điều này khiến Lâm Dật Phi cảm thấy buồn cười, cũng vì lẽ đó mà cậu biết so với người khác thì Chris còn cứng đầu và yếu ớt hơn.

Cạnh Kiếm Chi phongWhere stories live. Discover now