Chương 4: Tính tiểu thư

927 76 6
                                    

Một tuần!

Nếu nói đến trong trường hợp để làm quen và kết thân với người xa lạ thì quả là một quãng thời gian ngắn ngủi. Thế mà lại có đó! Trúc với Khánh có thể lấy làm một ví dụ. Ngay từ ngày thứ hai đã đeo nhau thì những ngày sau trông họ thân thiết chẳng khác nào là bạn bè tri kỉ lâu năm. Hở một tiếng là Trúc, hở tiếng thư hai cũng là Trúc. Đi chơi mua sắm, đi ăn đi uống,... cũng không buông tha. Cùng khoác tay kề vai, có lúc còn trao nụ hôn gió. Nhưng tất cả đều do Khánh chủ động, Trúc chỉ ngồi im đón nhận, đôi khi miễn cưỡng đáp lại cho có lệ.

Hai tụi nó hiện đang là một trong những cặp được nhiều người chú ý nhất trường! Chỉ cần năm phút không "dính" nhau thì y như rằng, một đám nhiều chuyện sẽ vây lại Khánh hỏi câu ngớ ngẩn: "Giận nhau à?".

Dĩ nhiên là hâm mộ ngầm thôi vì chuyện này mà đến tai giáo viên, đặc biệt là thầy Hào thì chúng nó sẽ là câu nối dẫn đường đến chốn vực thẳm của địa ngục chứ không phải là thiên đường mơ mộng. Cũng chính vì ngầm nên Trúc vẫn không biết chuyện mình bị gán ghép với Khánh và vẫn tỏ ra thân thiết như bình thường. Với nó, Khánh là một cô em gái kết nghĩa rất đáng yêu nên chưa bao giờ nghĩ xa hơn là đi đến hẹn hò. Nhưng biết đâu rằng, lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy. Nhỡ như Khánh cứ tiến gần ve vãn và nó lúc đó chỉ thấy một mình Khánh thì chuyện gì đến cũng sẽ đến.

Còn hiện giờ, từ khi ở thế giới này thì người nó ấn tượng nhất cũng chỉ là cô gái mang tên Nguyễn Thuỳ Chi! Nó vẫn còn mơ màng về nhỏ.

***

Trước giờ học, cả lớp nhao nhao lên, không góc ngách nào ngớt tiếng ồn, ai nấy đều ra khỏi chỗ mà quậy cuồng nhiệt. Riêng chỉ có hai đứa Trúc và Khánh ngồi yên vị trên ghế trò chuyện, còn có sự đồng tình ủng hộ những điều Khánh nói từ đồng bọn đang ngồi phía sau. Đầu giờ là thế, cảnh tượng này quá đỗi quen thuộc với học sinh vì hằng ngày đều xảy ra. Và khi chuông vang lên báo vào học tiết đầu thì ai nấy đều tự thân biết ổn định chỗ ngồi. Thường thì, tiết của những thầy cô khác, chúng nó sẽ rề rề. Đợi đến khi cánh cửa mở ra, tụi nó mới chịu vào hẳn chỗ ngồi.

Không hiểu sao, hôm nay rõ là có tiết nhạc chứ không phải tiết toán mà thầy Hào lại bước vào lớp. Khổ thân mấy đứa đang tám chuyện, còn hồn nhiên cười nói cho đến khi được mấy đứa xung quanh nhắc nhở, chúng mới giật mình cúi đầu đi nhanh vào chỗ ngồi.

"Em... Em... Tôi sẽ để ý đến đó!"

Thầy lườm, ngón trỏ chỉ vào mấy học sinh mới hồi mất trật tự kia.

"Thưa thầy! Hôm nay không có tiết toán sao thầy lại vào lớp?"

"Em có quyền giơ tay nhưng không được phép mở miệng hỏi khi chưa được sự đồng ý của tôi! - Vẫn với cái giọng lạnh lùng, thầy nói tiếp - "Lớp chúng ta có hai bạn mới! Lát nữa sẽ vào ngay thôi. Còn giờ, học cho ngoan đi."

Nói xong, thầy đảo mắt nhìn quanh lần cuối rồi giao phó lớp cho thầy nhạc.

Hai bạn... Liệu đây có phải lớp chuyên không? Kì thi tuyển đã kết thúc sao cứ vào lũ lượt thế? Đúng là không có luật lệ gì cả!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 23, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[LongFic Gilenchi] Hai Thế Giới Hoà HợpWhere stories live. Discover now