Chap 5:

4.7K 223 3
                                    

(đừng nhìn vào khung cảnh, hãy nhìn vào nụ hôn)


Mặc dù không phải kẻ thiếu kinh nghiệm trong mặt tình trường nhưng lại là kẻ thiếu hiểu biết trên phương diện đi theo đuổi con gái. Trước đây có rất nhiều cô gái bên cạnh nhưng Thiên Yết luôn cho rằng đó là lẽ tất nhiên. Anh có tiền có thế, có nhan có sắc, có quyền có lực, phụ nữ nhảy vào lòng anh là chuyện đương nhiên. Dĩ nhiên, anh không từ chối. Đến bây giờ mới biết thế nào gọi là thiếu lý thuyết.

Tuy câu chuyện có vẻ trầm trọng nhưng Thiên Yết tự cho mình là một trong những người đàn ông thông minh nhất thế giới bằng việc không có lý thuyết thì không biết tìm hiểu à? Lên google search cái gì mà chả có.

Qua một hồi tìm kiếm mỏi nhừ cả mắt, kết luận cuối cùng mà Thiên Yết rút ra là: cách theo đuổi cổ điển luôn có xác suất vượt trội.

Tối, Cự Giải nhấc tấm thân đói meo cùng bộ não tê liệt vì phải dàn trải công việc cả một tuần cho Thiên Yết. Làm Boss đúng là khổ, lịch trình gặp đối tác rồi các bữa tiệc kinh doanh chiếm hết cả cuộc sống. Song Song là sự phiền não của trợ lý vì phải vắt óc tính toán một tuần làm việc năng suất mà không gây "ngộ độc" công việc cho sếp.

Bước chân đầu tiên giẫm lên tấm thảm lông trắng nằm gọn gàng trên sàn nhà của Cự Giả bỗng khựng lại, trố mắt nhìn ngôi nhà thường ngày của mình trở thành "vườn ươm" giữa lòng đô thị.

Cái gì thế này hả trời?

- Surprised?

Thiên Yết nhảy bổ ra trước con mắt thần thần của Cự Giải. Anh cười thầm trong lòng. Nhìn vẻ mặt ngỡ ngàng kia của Cự Giải chắc là đang cảm động lắm đây.

Ha Ha! Con gái ai mà chẳng thích hoa. Tuyệt vời!

- Anh đang định đầu độc tôi đấy à?

Cự Giải làm câu khiến Thiên Yết bàng hoàng. Lỗ tai lùng bùng không ý thức được cái "thích" kia sao không giống phản ứng của người thường tí nào.

- Đây là cách tôi theo đuổi em. Sao, em không thích?

Cự Giải cười khẩy: - Nguyên tắc thứ nhất, theo đuổi con gái mà đầu độc bằng cách dùng các chất hóa học độc hại chẳng khác nào gián tiếp thể hiện: " Hoa này tặng cô mong cô sớm quy tiên". Hoa phun rất nhiều thuốc sâu, anh không biết sao? Nhất là hoa hồng. - Cự Giải nghiến răng nghiến lợi nói một lèo rồi bỏ đi.

Thiên Yết gật gù vân vê cái cằm. Nói cũng đúng, cô nàng này nhìn thế mà suy nghĩ sâu sa đâu ra đấy.

Đứng nấp sau bức tường chắn ngang giữa phòng bếp và các gian khác, Cự Giải bụm miệng cười trước thái độ lúc kinh ngạc, khi ngẩn ngơ rồi dáng vẻ khù khờ của Thiên Yết ngoài kia. Cô cũng cười vì sự chân thành của anh đặt không đúng hiện vật. Nhìn từ cầu thang tầng hai cho đến phòng khách khắp nơi đều trật kín bóng những chậu hồng đỏ thắm, mùi hương dịu dàng lan tỏa vu vơ. Ánh đèn trắng chiếu xuống càng tôn lên vẻ đẹp kiều diễm của chúng. Thật sự mà nói thì cô cũng có chút rung động trước sự bày tỏ của anh. Xì, lẽ đương nhiên thôi, con gái ai mà chả thích được tặng hoa.

~o0o~

Ngày thứ hai sau khi vào nhà, việc đầu tiên Cự Giải làm chính là dè dặt ngó nghiêng xem hôm nay có hoa hay không. Hôm trước là hoa hồng, bị cô sỉ vả cho vài câu không biết cái tên kia có đổi thành hoa xương rồng không nữa.

[Fanfiction - 12 Chòm Sao] Thiên Yết - Cự Giải: Cáo già giả nai - HoànWhere stories live. Discover now