01

4 0 0
                                        

"Nat, si kio 'oh?" I heard jha said.

I turn aroud to see kio's laughing with his friend. Happy huh?

"Shh' jha, mamaya marinig ka niyan 'eh." natasha whispered.

We we're here at our house. Pumunta kasi dito si natasha para lang makipag kwentuhan sa'min tungkol doon sa crush niyang si kio. 'or i should say, pumunta lang siya dito para makita si kio?  'yeah, 'Right.

"Ewan ko sa'yo, d'yan na nga kayo' gagala muna ako." jha said and left.

"Why you're not still confessing to him?" I said while watching kio with his friends.

"Ewan ko din eh, Natatakot ako' natatakot akong ma reject niya." She said with a sad tone.

I feel her. Even i never like someone like how the way she liked kio. It's not like i didn't feel attractive to others, of course na aattract din ako sa iba. It's just seem i'm more into fictional characters.

Naiisip ko lang bigla. Paano kaya kung mainlove or may magustuhan din akong lalaki, matatakot rin kaya akong mag confess? Do i will also scared to be rejected?

Natasha is my niece, pero we are just have a same age. So we we're treating each other like cousin and best friend.

But jhanella is my cousin. Pareho naming pamangkin si natasha. 'pero mas matanda nga lang kami ni natasha sa kaniya ng one year.

"It's okay to feel scared, i understand you nat' ...but i want to say that you are just going to confess about your feelings for him. There's nothing wrong with that.". I sincerely tell to her.

"Do i really need to confess my feelings? Pero what if he will just reject me? what if hindi niya ako type? Anong gagawin 'ko?" She dramatically said.

Napangiwi ako. "OA mo naman teh! Muka ba akong nag papa 'Question and Answer' dito? Ang daming tanong 'ha?" Umirap ako. "Tsaka teh' if ever nakapag confess kana sa kaniya tapos naging successful lahat then naging kayo. I doubt magiging overthinker kang girlfriend niya. Lala mo 'eh." Natatawa kong sabi.

Delikado to' maging girlfriend.

"Tanginamo." Inis na sabi niya at tinarayan ako.

I laughed. "Why?"

"Wala, uuwi na nga 'ako. Bwesit ka!" Aniya at naglakad paalis.

"Bye!" Natatawa kong sabi. Lalo pa akong natawa ng lumingon siya at sinabing...

"Kapag nag confess nako kay kio, hindi ko ikwekwento sa'yo" she rolled her eyes.

"Okay, goodluck" tanging nasabi ko.

"Alliannnnaaaaaaa" naiinis niyang sabi. "Nakakabwesit ka!" Maiyak iyak niyang sabi.

"Ano? Nagagalit kapa d'yan ikaw na nga sinabihan ng goodluck. Ayaw mo ba? Osige, binabawi kona."

"Ahhhh, i hate you!" She said and walk away.

Napabuntong hininga na lang ako. At' pumasok na sa loob ng bahay. Pagod na pagod ako' kahit wala naman akong masadong ginawa kaya matutulog na lang muna ako.

I feel so exhausted. I feel so tired. And i guess i really really need so much rest. 'yung hindi na sana magigising. Joke.

Matutulog muna ako kahit saglit lang para makapag pahinga, matagal pa naman bago ang pasok ulit namin kaya may time pakong gawin ang iba ko pang homework bukas.

Mabilis lang rin naman ako nakatulog. Naging maayos naman ang tulog ko hanggang sa nagising ako ng maramdaman kong naiihi ako.

Dumilat ako para tignan ang oras gamit ang cellphone ko, 'na ang lock screen ay ang korean crush ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 04, 2024 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love can lie Stories to obsess over. Discover now