Chap 3 : "Mình làm hòa nhé!" <Xử Nữ vs Nhân Mã>

1.6K 28 7
                                    

- Hôm nay mày có trực nhật không Nhân Mã ? -nhỏ Xử Nữ hỏi khi nó bước vào lớp.

- Có. - Nhân Mã đáp, nó vẫn điềm nhiên đọc cuốn manga "Blood C" mà chẳng thèm nhìn nhỏ Xử Nữ

- Thế sao mày không lau bảng ? - Xử Nữ ngạc nhiên ngước mắt lên cái bảng xanh còn "dư âm" của bài học Văn ngày hôm qua.

- Kệ tao, mày nhắc làm gì? Lát tao lau không được sao ? Về chỗ đi. -Nhân Mã bỏ cuốn truyện xuống và nhăn mặt đáp. Đối với nó, ngay lúc này, Xử Nữ là người phiền phức nhất.

- HỨ ! Về thì về, làm gì dữ vậy ! -nhỏ Xử Nữ nói rồi bỏ đi, về đến chỗ ngồi, nó bực bội quăng cái cặp xuống một cái "rầm" làm Nhân Mã giật hết cả mình.Nó quay lại hét : " Làm gì thế nhỏ kia?!"

Cũng may là lúc đó tiếng chuông báo hiệu giờ học cũng vang lên, mấy đứa hs khác ùa vào lớp, chứ nếu không thì "chiến tranh thế giới lần thứ ba bùng nổ" rồi.

Nhìn thấy vẻ mặt của Xử Nữ, đứa ngồi kế bên, nhỏ Thiên Yết , tò mò hỏi :

- Này ! Bị gì mà mặt mày như sắp khóc thế !

- Không có gì... - Xử Nữ lạnh lùng đáp.

Nghe thế, nhỏ Yết cũng chẳng dám hó hé gì nữa. Nó đoán chắc là do thèng Nhân Mã mà ra, vì lúc vô lớp thấy hai đứa đó ngồi một mình chứ đâu.

Cũng giống như nhỏ Yết, thèng Bảo Bình cũng hỏi thèng bạn mình :

- Ê!

Vừa nghe chữ "Ê" xong, thèng Nhân Mã biết chắc Bảo Bình định hỏi gì. Vì vậy, nó nạt Bảo Bình ngay và mở cặp ra lấy tập sách.

Có chuyện gì vậy cà ? - Bảo Bình nghĩ thầm.Và y chang Thiên Yết, nó cũng biết điều mà "vặn nhỏ" cái "đài phát thanh" thường ngày của nó đi.

Trong suốt những buổi học, cho dù thầy cô có ghép cặp Xử Nữ với Nhân Mã làm nhóm chung thì cả hai đều kiên quyết không chấp nhận. Vì thái độ kì lạ đó mà khiến cho một số thầy cô còn mời giáo viên chủ nhiệm lên "xử lý" thì cuối cùng lý do xích mích giữa Nhân Mã và Xử Nữ cũng được sáng tỏ. Sau khi nghe tụi nó kể lại sự việc xong thì thèng Bảo Bình và nhỏ Thiên Yết liền "À!" lên một tiếng, hèn gì sáng nay mặt đứa nào đứa nấy quạu quọ như chưa từng quạu quọ.

Nghe "thuyết giảng" về tình bạn của cô chủ nhiệm xong thì sự căng thẳng giữa hai đứa Nhân Mã và Xử Nữ cũng dần dà tan biến, nhưng...


Đến giờ ra về, nhỏ Xử Nữ định xách cặp ra sân sau ngồi hóng mát, nhưng chỉ mới vừa cầm lấy ly trà sữa dứa mới mua đưa lên miệng uống một miếng, thì bỗng "Rầm".

Trước mắt nhỏ là thèng Nhân Mã đang nằm sõng soài trên mặt đất, tay và chân rướm máu. Bất chấp chuyện hồi sáng, nhỏ Xử Nữ liền lao tới đỡ Nhân Mã dậy, và đỡ dậy xong thì nó phát hiện ra, khi thèng Nhân Mã chạy giỡn đụng phải nhỏ Xử Nữ thì đồng thời nó cũng làm cho ly trà sữa bị hất ra khỏi tay nhỏ và văng tung tóe lên chiếc cặp hồng của nó.

- NHÂN MÃ!!!! - Xử Nữ thét lên, nó cầm chiếc cặp lên rồi chạy một mạch ra cổng trường. Những người xung quanh không biết chuyện gì vừa xảy ra nhưng cũng hiếu kì bu quanh Nhân Mã.


.....


Nhỏ Xử Nữ tức lắm, vừa chạy nó vừa khóc, những giọt nước mắt cứ thế mà rơi theo gió. Một thèng bạn khố* n*n ! - Nhỏ nghĩ.

Về đến nhà, nó chẳng thèm chào hỏi ba mẹ mà đi ngay lên phòng. Vứt cái cặp xuống đất, nó thả mình xuống giường và gác tay lên mặt.

Chợt, tiếng chuông báo hiệu tin nhắn trong điện thoại nó bỗng reo lên từng nhịp.

- Cái gì nữa đây!? - Xử Nữ làu bàu.

Nó ngồi dậy, với lấy cái cặp bị dính nước dứa ở dưới đất, nó khẽ mở cái khóa ra rồi nhè nhẹ đút tay vào lấy điện thoại. Cầm cái điện thoại trên tay, nó chợt run run, tin nhắn từ Bảo Bình nói rằng :

Xử Nữ à! Mày có biết là mày đã làm gì không? Lúc nãy Nhân Mã hất văng cái li trà sữa trên tay mày là vì nó phát hiện có con ong ở bên trong đấy. Thế mà mày đã giận dữ bỏ nó lại, làm biết bao người hiểu lầm là Nhân Mã đã đánh mày và bây giờ nó đang ở trên phòng giám thị đấy !!


Thôi chết rồi, mình thật ngốc quá đi, chỉ vì một phút suy nghĩ không kĩ càng mà mình đã gây tai hại cho Nhân Mã. - Xử Nữ nghĩ. Nó lại khóc, nó biết rằng tội đánh bạn rất nặng trong nội quy nhà trường của nó, có thể bị đuổi học chứ chẳng chơi.

Không kịp thay quần áo, nó vụt chạy ngay đến trường và thấy người ta đứng thành từng đám đông kịt quanh phòng giám thị.

Nó chạy thẳng đến, hét :

- Tránh ra mau! Nhân Mã ! Mày không có tội!


Khi chạy vào bên trong rồi, nó cầm tay thầy giám thị Kim Ngưu và nói :

- Thầy ơi, bạn ấy không có tội đâu! Bạn ấy chỉ đang cố giúp con thôi, vì li trà sữa của con.... Nó bị....! - Xử Nữ giọng run run, nó không nói nên lời, mắt nó đảo qua nhìn Nhân Mã và cố nói lời xin lỗi.

-Bình tĩnh nào Xử Nữ, thầy vừa mới biết hết mọi chuyện nên em không cần cuống cuồng như vậy đâu.

- Ơ.. - Xử Nữ đỏ mặt, bây giờ thì mọi người nhìn nó với ánh mắt buồn cười.


....


-Sao mày nhắn tao thấy ghê lắm mà ? Làm tao tức tốc chạy tới đây ! - Xử Nữ lí nhí nói khi tụi nó giải quyết xong mọi chuyện.

- Thì tao nhắn với mày xong là thầy hiểu luôn đó. - Bảo Bình đáp.

- Thôi bỏ qua chuyện đó đi. Ê , Xử Nữ, mày có uống trà sữa không ? Tao đền. - Nhân Mã nói.

- Không cần nữa đâu....Dù sao...cũng cảm ơn bạn vì đã giúp mình nha.. - Xử Nữ thẹn thùng nói.

Rồi tụi nó chợt nhận ra Xử Nữ vừa nói từ "bạn" với Nhân Mã, thèng Bảo Bình là chúa "ghép đôi", nó nói với hai đứa bạn của nó :

- Á à..., biết rồi nha, ngày mai tao thông báo chuyện này với mấy đứa trong lớp biết.

Nói rồi, nó chạy đi trước, không để cho hai đứa bạn kịp chặn nó lại. Thế là Nhân Mã và Xử Nữ cùng bước tiếp :

- Tao...tao xin lỗi mày nha! - Cả hai đứa cùng đồng thanh.Ánh mắt tụi nó chạm phải nhau rồi Xử Nữ ngại ngùng nói :

- Ơ...thôi tao về trước nha mậy ! Bye !

Xong, nó chạy đi mất. Để lại Nhân Mã đứng một mình ngẩn tò te với cảm xúc rối bời, nhưng trong đám cảm xúc đó, nó phát hiện ra mình đã biết "iu"...


.....................................................................................................................................


Tác giả : It's me ( Hạ )


12 cung hoàng đạo thời @ [Luna]Where stories live. Discover now