Shaira and Zeph are cousins And Nasa shs na sila, Mateo and Zeph are Friend since Pre school.
.
.
.
.
.
Shaira's Pov
My alarm Ring And pinatay ko toh Kasi inaantok pa ako, Nagulat ako nung May tubig na tumapon SA mukha ko.
"WHAT THE HE--" I angrily shout.
I shouted and when I open my eyes Nakita ko si Zeph na nakapamewang.
Zeph: "WAKE UP NAA! You know na first day of school nakahilata Ka pa jan lagot ka tignan mo" Sabi nya habang nakakunot ang noo.
Oo nga first day of school dapat Di ako pwede malate kundi lagot ako Kay tita.
Teacher Kasi Yung mom ni Zeph dun And may sarili kaming Dorm ni Zeph.
My mom and dad have a Company, While Zeph's mom is a teacher there and his dad have there own company.
Isa nga pla akong atenean. Getting the course of law.
"Get Up na" sabay alog sakin.
"Oo na ito na" Inis kong kinamot ang ulo ko.
"Bilisan mo luto na yung Breakfast dun" Alok nya.
"Yeah, yeah" Sabi ko sabay tayo.
I did my morning routine and go down stairs and Nanonood si Zeph ng Fav nyang movie then niyaya q na sya kumain.
(SKIP TIME)
Nasa parking lot na ako inaantay si Zeph nakalimutan nya Kasi Yung key Ng car nya SA dorm Then Nakita ko na sya papunta SA car nya.
"Pwede sumabay?" Tanong ko.
"Diba you have you're own car why don't you use it?" Sarkastiko nya pag kasabi.
"Tinatamad ako mag drive"
"Tara na nga malalate pa tayo sa ginagawa mo"
Inistart nya na yung kotse at pina harurot nya Ito.
(SKIP TIME ULIT)
Nasa School na kami, kasama ko si Zeph ngayon nakita ni Mateo si Zeph, Sinalubong ni Mateo si Zeph with a hug.
"oh you're here na pala akin na bag mo."
"Ah here" sabay bigay ng bag
Binigay ni Zeph Yung bag nya Kay Mateo, Sobrang close sila ni Zeph, mag classmate sila ni Zeph and nag kanya kanya na kami.
I'm Finding my classroom now and suddenly I bumped into a boy cause sobrang focus ako SA pag hahanap and sobrang lalim Ng iniisip ko.
May nagkalat na books SA floor tinulungan ko sya SA pagpulot nito And when we finished picking the books I looked at him and he's so familiar i think i saw him na but i cannot say where.
"oh I'm sorry"
"It's okay it's my fault too, I didn't see you kase." Sabay tayo
"May I know you're name?" Tanong ko.
"My name is Jayden Celerio or just call me jay." Sagot nya.
What?! Sounds familiar.
"My name is Shaira Bernardo" pagpapakilala ko.
And I look at my Watch it's 8:19.
"Shit I'm late, Alis na ko bye!!" Tas biglang takbo
I run as fast as I can, Nahanap ko na Yung room ko And kinakabahan ako pumasok dto Kasi late ako, papasok na ako and the Professor is discussing na.
"You're late Shaira" sabi ng prof.
YOU ARE READING
My First and Last
RomanceIt's my first time writing a story so don't expect to much twist, enjoy reading!! sorry about the wrong grammar.
