Hòa Thân Tân Truyện 5

1.4K 8 1
                                    

Hòa Thân Tân Truyện

Tác giả: Độc Cô Hắc Mã

Thể loại: Lịch sử quân sự

Ebook: Kiếm Giới

-----------oo0oo-----------

Chương 146 : Tuyết Cần rời núi .

Nhóm dịch: S Team

Nguồn: vipvandan.vn

Share by kiemgioi.com

Hòa Thân biết trong lịch sử Tào Tuyết Cần cuồng vọng lỗi thời, nghèo rớt mồng tơi, đến cuối cùng thân nhiễm trọng tật, không có tiền trị liệu, ôm hận cả đời, ngay cả 《 Hồng Lâu Mộng 》 cũng không viết xong liền thất vọng khốn cùng mà chết. Hắn lần này chỉ là nghĩ đến vấn an một chút Tào Tuyết Cần, nếu Tào Tuyết Cần nguyện ý, Hòa Thân còn muốn xuất tiền nuôi dưỡng hắn, để hắn hết sức chuyên chú viết xong kiệt tác kia, cũng miễn cho hậu nhân đỏ mặt tía tai tranh chấp nhiều năm như vậy, mà cũng không nghĩ nghị luận chuyện đại sự kia. Nhưng Hòa Thân bây giờ vừa nghe Tào Tuyết và lão nhân râu bạc Lữ Trọng này vừa rồi đang nghị luận chính mình, trong lòng không hiểu chút nào, huống chi Lữ Trọng kia vừa rồi cũng quả thật nói trúng tâm sự của hắn. Hòa Thân nghĩ thầm : "Ta nhiều năm như vậy sở dĩ không thể hiểu rõ Mãn Thanh, chính là chính mình không có một người nhiều mưu trí, bọn Lưu Toàn , Lương Kiện , Đỗ Tử Kiệt , Tạ Phi Kiếm đơn giản chỉ là người làm việc được, trong lịch sử bên người loạn thế kiêu hùng , ai không có một quân sư trên thông thiên văn dưới tường địa lý? Nhìn bộ dáng lão nhân này đầy bụng kinh luân, nếu thật sự có thể thu nạp dưới trướng của mình làm người mưu trí, thì cũng thật là một chuyện tốt!" Nghĩ đến đây, vội vàng hỏi: "Lữ Lão tiên sinh, theo ngài xem , việc này nên xử trí như thế nào cho thỏa đáng ?"

Lữ Trọng ha hả cười, nhìn Tào Tuyết Cần cúi đầu không nói, quay đầu nói với Hòa Thân: "Hòa đại nhân thật sự là niên thiểu hữu vi ! Hòa đại nhân vài năm này làm những việc ở Nam Kinh không phải là những việc khai thiên tích! -- Sao? Bây giờ lại không có chủ ý?"

Hòa Thân vừa thấy này Lữ Trọng bề ngoài mặt mũi hiền lành, hòa ái dễ gần, nhưng nói ra như thế nào cũng không thoải mái! Không biết là cố ý thừa nước đục thả câu, trong bụng chính là không có hàng!"—Ta sao lại không có chủ ý? Ta vừa rồi nghe ông nói, mong được thỉnh giáo ông một chút, nhưng nhìn ông, cũng muốn phát huy một chút tính ưu việt của chế độ tập trung dân chủ, ông là ta cũng không biết làm sao bây giờ? Ta lần này là tới vấn an vị văn học gia vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Quốc, không phải tới nghe ông cậy già lên mặt!" -- Nghĩ là nghĩ như vậy, nhưng Hòa Thân làm người của hai thế giới. đối với Lữ Trọng vừa già vừa chua này đương nhiên cũng có thể giữ một phần bình tĩnh. Nghĩ đến đây, Hòa Thân cười lạnh nói: "Lão tiên sinh thấy rõ thế sự, đương nhiên sẽ hiểu được, Hòa Thân ta bất quá chỉ là vãn bối ! Việc đại sự liên quan đến hàng tỉ dân chúng, xử trí như thế nào, mong rằng Lữ Lão tiên sinh chỉ giáo cho một hai phần!" Nói xong, bưng lên một chén rượu trên bàn, cung kính đưa tới trước mặt Lữ Trọng , "Lão tiên sinh. Hòa Thân kính ngài một ly!"

Hòa Thân Tân Truyện fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ