"My Mom didn't like it" I pouted and drink the beer.

"Tita just wants the best for you," Marco says and I shake my head.

"Crystal is the best for me, I know it and I feel it. I feel safe and complete whenever I'm with her" I say and I pouted.

"I promised her that I will make her feel that I'm her family, I promise that I will replace her bad experience at the reunion with a good experience with me. My Mom doesn't want it" I sobs, I'm too emotional and too sensitive. Just a simple rejection, a shout, kahit pagsabihan lang ako ay naiiyak na ako.

"Umiiyak pala 'to pag lasing, wala na 'to" iling na sabi ni Xia and I pouted.

"Malay mo naman Tita will accept your feelings for Ms. Lavigne, just wait," Marco says and I pouted.

"Are you courting Ms. Lavigne na ba?" Zara asks and I nodded.

"You know that having a relationship with a student like you to a teacher is prohibited," she says and I pouted.

"Can you wait until you graduate?" She asks and I nodded.

"Kahit kailan pa" I say and she nodded.

"Just wait until you graduate, 1 year nalang graduate ka na. Para pag naging kayo ni Ma'am, walang issue" Marco says.

"Sa daming chismosa sa school, for sure kahit wala na si Alexies doon ay pag-uusapan pa rin" sabi naman ni Xia.

"Bahala na, gusto ko lang sya makasama bukas hanggang sa isang linggo. Ma-solo para naman masaya ang maikling bakasyon ko" halos mahilo na ako dahil sa dami ng nainom ko.

"Wait, I'll answer it," I say and I get my phone that keeps vibrating. I can't see the caller's name because it's blurred.

"Hello," sagot ko.

"Where are you?" Yung boses pa lang ay alam ko ba kung sino ito. Ang mahal ko.

"Nasa bar, we're having fun-" she cuts my word.

"Stay there" she says tsaka nya binaba yung phone.

"Sino yun?" Tanong ni Kelly

"Mahal ko" I say and she hit my shoulder.

"Sana all mahal" natatawang sambit ni Kelly.

"Ikaw, hindi ka ba mahal?" Tanong ko sa kanya and I leaned my body to her body.

"Iiwan ba ako kung mahal ako?" Tanong nya at halos marinig ko ang "ohh" noong tatlo.

"Sino yan?" Tanong ni Marco at inakbayan si Kelly.

"Secret" agad akong umiling.

"Be my boyfriend" hindi ko nalang sila pinansin ni Kelly dahil medyo inaantok na ako.

"Okay" yun lang ang tanging sagot ni Marco.

"Alcantara!" Iyong boses na iyon ang nagbuhay ng diwa ko. Agad ko namang minulat ang mata ko at nakita ko ang isang magandang babae na nasa harap ko.

Ang mahal ko.

"Hi" tawag ko sa kanya at agad nya akong hinila patayo.

"Angel, here!" Tawag ni Lei kay Mrs. Dizon.

"Let's go home, now," she says and I hugged her. I crooked my head on her neck.

"What's wrong?" She asked and I feel her hands wrapping around my waist.

"Mommy," I say and she sighed.

"Let's talk about it in the car. Let's go" she says and she cupped my face.

"Kelly" agad namang inalalayan ni Mrs. Dizon na tumayo si Kelly.

"Bye boyfriend. This bitch is getting angry" she says and Marco chuckles.

"See you later girlfriend," Marco says and I shake my head.

"Girlfriend? Boyfriend?" Takang tanong ni Mrs. Dizon.

"He's my boyfriend already," Kelly says, lasing na 'to.

"Let's go" hinila naman sya ni Mrs. Dizon pero inalis ni Kelly ang kamay ni Mrs. Dizon na nakahawak sa braso nya.

"Bye" nagulat ako sa ginawa ni Kelly. She kissed Marco in front of Mrs. Dizon.

"Fuck it" agad na hinila ni Mrs. Dizon palabas ng bar si Kelly. Halos kaladkadin nito ang kaibigan ko.

"Go home now, call your drivers" sabi ni Lei at agad na tumango ang mga lasing na nasa harap namin.

"Let's go" she says at inalalayan naman ako para hindi matumba.

Nakapasok na kami ni Ma'am sa loob ng kotse at mukhang yung dalawa na nasa harap ng kotse namin ay nag aaway. Si Mrs. Dizon na kanina pa sigaw nang sigaw habang si Kelly ay nang-aasar pa dahil sa kanyang ngiti.

"What's the problem?" she started driving the car and I just sighed.

"Why did you let yourself be drunk like that?" she asked and I pouted.

"I like you," I say and I heard her silence.

"I know," she says and I pouted.

"Mom saw us at my bed after we did that thing" I say at agad naman syang napa-preno, buti nalang ay napigilan agad ng seatbelt ang katawan ko, kung hindi ay tatama ang ulo ko sa unahan.

"What!?" bigla n'yang sigaw and I nodded.

"Oh gosh" yun lang ang sinabi nya.

"She wants me to cut my ties with you, I don't want to obey her. I like you, no I love you" I say and I look at her.

"Crystal if she says that you need to stay away from me, don't do it, please. I love you so much, don't leave me" I hold her hands and I didn't know that my tears started to fall.

"Stop crying" she removed my seatbelt and hugged me tightly.

"Don't leave me?" I say and she rubs my back, she let my head leaning on her chest.

"Can you take me home later, I want to stay with you right now?" I say and she just plays with my hair and she turns on the music to make me calm.

"Don't leave me" pagpapa-alala ko ulit sa kanya and she sighed.

"I won't leave you," she says and I smile.

"I love you" she continues rubbing my hair with her fingers and I started falling asleep.

"I like you too and slowly loving you, please wait"